Tag

Thành đoàn TP HCM trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2020

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/01/2021 11:03
aa
TTTĐ - Chiều 12/1, Ban Thường vụ Thành đoàn TP HCM tổ chức trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” năm 2020.
TP HCM: Trao học bổng tiếp sức tân sinh viên đến trường Thành đoàn TP HCM ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em Đoàn viên, thanh niên TP HCM tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông TP HCM: Trao Giải thưởng Lý Tự Trọng và Hồ Hảo Hớn năm 2020
Thành đoàn TP HCM trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2020
Các tác phẩm dành giải A giải thưởng "Ngòi bút trẻ" năm 2020

Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố là giải thưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP HCM dành cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu, có giá trị của cá nhân hoặc tập thể phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên của các cơ quan báo chí, nhằm thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố.

Năm nay, qua quá trình triển khai giải thưởng, Ban tổ chức đã nhận được 254 tác phẩm của 49 tác giả và 12 nhóm tác giả thuộc 14 đơn vị báo, đài, ở các loại hình như báo in, báo nói, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Kết quả, Hội đồng bình xét giải thưởng “Ngòi bút trẻ” thống nhất trao thưởng cho 33 tác phẩm báo chí tiêu biểu, trong đó có 5 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 12 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm tham gia giải thưởng năm 2020 đã kịp thời phản ánh những sự kiện, hoạt động nổi bật của Thành phố, của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, nhiều tác phẩm phản ánh vai trò của đoàn viên, thanh thiếu niên Thành phố trong việc chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền Thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị và xã hội.

Nhiều tác phẩm cũng đã kịp thời phản ánh các vấn đề thiết thực của giới trẻ, có ý nghĩa giáo dục cao, góp phần định hướng, cổ vũ lối sống đẹp, quá trình học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện của tuổi trẻ Thành phố. Đặc biệt là phát hiện, biểu dương các gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, những mô hình, giải pháp, công trình sáng tạo và tuổi trẻ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại lễ trao giải, đồng chí Phan Thị Thanh Phương - Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố cho biết: "Đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn, các cơ sở Đoàn gửi lời cám ơn trân trọng đến phóng viên, biên tập viên của các báo, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói đã đồng hành cùng với công tác Đoàn. Chúng tôi hình dung rằng, hoạt động Đoàn có đến được với xã hội hay không, những hình ảnh này có được cập nhật thường xuyên hay không là công rất lớn của các anh chị, phóng viên - biên tập viên đã dành rất nhiều tình cảm cho hoạt động Đoàn".

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm