Tag

Thanh Hóa: Tăng cường công tác PCCC trong dịp cuối năm

Phòng cháy chữa cháy 01/12/2018 14:09
aa
TTTĐ - Vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh đã có điện chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh chủ động rà soát, nắm tình hình, tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thanh Hóa: Tăng cường công tác PCCC trong dịp cuối năm

PCCC tại các cơ sở kinh doanh... trên địa bàn tỉnh

Bài liên quan

Chuyển Bộ Công an điều tra loạt sai phạm tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thanh Hóa: Chồng mất tích, vợ tử vong khi đang đánh cá ngoài biển

Thời gian gần đây tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy tại các nhà dân, nhà cho thuê trọ, nhà ở vừa kết hợp sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Chính vì vậy, từ nay đến cuối năm 2018, dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh, lưu trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019 sẽ tăng cao, kéo theo nguy cơ mất an toàn về PCCC. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, Giám đốc Công an tỉnh đã có điện chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh chủ động rà soát, nắm tình hình, tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc pháp luật PCCC.

Lực lượng cảnh sát pccc tập trung kiểm tra, hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC (hình minh họa)
Lực lượng cảnh sát pccc tập trung kiểm tra, hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC (hình minh họa)

Đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông và hệ thống phát thanh cở sở thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) đối với nhà ở của hộ gia đình, nhà cho thuê trọ và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân có biện pháp sử dụng điện, xăng dầu, gas an toàn; các kỹ năng thoát hiểm và xử lý tình huống khi có cháy nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

Riêng lực lượng công an mà nòng cốt là Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng lập hồ sơ, danh sách các khu dân cư trọng điểm về phòng cháy; các cơ sở kinh doanh, nhà trọ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ để chủ động kiểm tra, chấn chỉnh, phòng ngừa.

Mặt khác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã, thị trấn phối hợp với lực lượng cảnh sát pccc tập trung kiểm tra, hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại các khu dân cư, hộ gia đình, đặc biệt là các nhà trọ cho thuê, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh. Từ đó, kịp thời phát hiện sơ hở, thiếu sót về PCCC từ đó chấn chỉnh, khắc phục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tiến hành rà soát, xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực tập các phương án chữa cháy, CNCH; hướng dẫn nghiệp vụ, trang bị phương tiện cho lực lượng chữa cháy dân phòng và các lực lượng chữa cháy tại chỗ theo phương châm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy.

Đọc thêm

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh Phòng cháy chữa cháy

Đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở văn hóa tâm linh

TTTĐ - Đến các địa điểm đình, đền, chùa trong các dịp lễ, Tết là thói quen trong sinh hoạt văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã cũng như thắp hương với số lượng lớn tại các địa điểm này lại tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Do đó, mọi người cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định tại các khu vực thờ tự để đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy.
Xem thêm