Tag

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Điện ảnh - Âm nhạc 25/10/2021 23:24
aa
TTTĐ - “Con đường âm nhạc” số 2 chính thức trở lại sau 6 tháng tạm ngưng với nhân vật chính là Diva Thanh Lam.
Thanh Lam "xin phép" Lê Việt Anh hát ca khúc "Điều tuyệt vời nhất" trong đám cưới con gái

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam trong những tháng vừa qua khiến thị trường biểu diễn “đóng băng”, hầu hết các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí cũng tạm dừng, cả nước tập trung cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh.

Nằm trong bối cảnh chung đó, chương trình “Con đường âm nhạc” do Ban văn nghệ Đài Tryền hình Việt Nam thực hiện được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 cũng trải qua 6 tháng nghỉ… dịch kể từ số ra mắt đầu tiên với nhân vật chính là ca sĩ Trọng Tấn.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19
Diva Thanh Lam sẽ là nhân vật chính trong "Con đường âm nhạc" số 2

Hiện nay, cuộc sống vui mừng trở lại trong trạng thái “bình thường mới” khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, “Con đường âm nhạc” cũng chính thức trở lại với nhân vật chính là Diva Thanh Lam. Có thể nói, sau 6 tháng, sau biết bao thăng trầm của đời sống qua mùa dịch khốc liệt, “Con đường âm nhạc” số 2 chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều xúc cảm đặc biệt không chỉ với Thanh Lam mà còn với đông đảo khán giả.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cuộc sống của chúng ta trải qua biết bao khó khăn, chứng kiến biết bao mất mát đau thương. Trong chính quãng thời gian đó, chúng ta lại thấy được rất rõ sức mạnh tiềm ẩn to lớn của âm nhạc, khẳng định vị trí quan trọng trong việc lan tỏa những ý nghĩa nhân văn và tích cực trong cuộc sống. Điều đó khiến chúng ta gần sát nhau hơn, cùng động viên chia sẻ, dựa vào nhau từng bước vượt qua đại dịch. “Con đường âm nhạc” trở lại cũng mang theo thông điệp đó, lan toả sâu sắc thông điệp đó đến với đông đảo khán giả.

Diva Thanh Lam chắc chắc sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi, những ngày tháng vừa qua, chị cũng như tất cả các nghệ sĩ và ekip thực hiện ấp ủ trong mình rất nhiều ý tưởng, củng cố nội lực, tích lũy năng lượng cho ngày trở lại. Tất cả những điều đó sẽ được Thanh Lam, các nghệ sĩ khách mời là NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Trọng Tấn và ekip cùng “dốc” hết, bung toả hết trong chương trình như một món quà tinh thần dành cho tất cả chúng ta sau quãng thời gian dài vô cùng cam go và đầy hy sinh vừa rồi.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Nếu nói rằng âm nhạc chính là bản năng của Thanh Lam thì cũng không có gì là ngạc nhiên, bởi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chị đã “bơi lội” thỏa thích trong một môi trường đầy ắp thanh âm. Chúng ta đã quá biết tới gia đình nổi tiếng của chị với cha là nhạc sỹ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Hương, em trai là DJ Trí Minh.

Cái tên Thanh Lam được xướng lên lần đầu trên sân khấu cách đây đã lâu lắm rồi, khi chị mới chỉ là một cô bé vừa mới biết cầm bút để viết nên những nét chữ đầu tiên trong đời. Một cô bé con nhí nhảnh, hồn nhiên nhưng đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình.

Song song với việc học đàn tỳ bà hệ 11 năm, cô bé Thanh Lam cũng đã được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội đồng thời tham gia ca hát trong đội "Chim sơn ca" của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa mi của Cung Thiếu nhi Hà Nội. Suốt từ những năm tháng ấu thơ cho tới tận bây giờ, âm nhạc, đặc biệt là ca hát vẫn luôn như những dòng nham thạch cuồn cuộn sôi trào trong huyết quản của chị. Khỏi phải kể tới những thành công mà chị đã có được trong cuộc đời sự nghiệp của mình, chỉ cần danh xưng: Diva hay "Người đàn bà hát" cũng đã đủ để thấy vị trí chưa bao giờ lung lay của chị trong lòng khán giả.

“Con đường âm nhạc” số 2 do Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ khắc hoạ con đường âm nhạc đặc biệt của NSƯT Thanh Lam. Trong chương trình, bên cạnh những bài hát gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam, của cha chị- nhạc sĩ Thuận Yến, chúng ta còn được lắng nghe những câu chuyện rất đời, rất gần gũi về cuộc đời, sự nghiệp của chị do chính chị chia sẻ. Khán giả sẽ được hiểu hơn phía sau ánh hào quang rực rỡ, người nghệ sỹ như chị đã phải trải qua, hy sinh những gì.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời đặc biệt là ca sĩ Trọng Tấn, nhân vật chính của “Con đường âm nhạc” số đầu tiên 2021 và NSƯT Việt Hoàn. Đây là hai giọng ca nam đã từng kết hợp ăn ý với Thanh Lam trên sân khấu qua một số ca khúc nhạc cách mạng. Tuy kết hợp không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện, Thanh Lam cùng Việt Hoàn, Trọng Tấn đều đem đến cho khán giả những phần trình diễn khó quên khi các nghệ sĩ đều “làm mới” cho nhau vô cùng ấn tượng. MC Mỹ Vân là người dẫn dắt chương trình.

“Con đường âm nhạc” số 2 - NSƯT Thanh Lam do Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam kết hợp cùng công ty Mỹ Thanh thực hiện sẽ diễn ra vào 20h10 tối 30/10/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, truyền hình trực tiếp trên VTV1. Tổng đạo diễn chương trình: Thành Long; Đạo diễn âm nhạc: Nhạc sĩ Hồng Kiên; Âm thanh, ánh sáng: Fantasies showlight.

MC Diễm Quỳnh có còn dẫn MC Diễm Quỳnh có còn dẫn "Quán thanh xuân"?
Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình
ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” Văn hóa

Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”

TTTĐ - “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp tục tri ân những con người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.
Xem thêm