Thứ ba 19/03/2024 14:53 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Thanh niên 8X, Đặng Dương Minh Hoàng (ngụ ở TX. Phước Long, Bình Phước) tự hào trở thành 1 trong 57 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, năm 2021. Anh từng là cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp sau đó về nước phát triển ước mơ, xây dựng sự nghiệp.

Vinh danh 57 nhà nông trẻ giàu ý chí, khát vọng, vượt khó vươn lên Thanh niên Thủ đô xung kích hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 tại nhà “Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”

Anh Đặng Dương Minh Hoàng (sinh năm 1988) là chủ nông trại Thiên Nông (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) vừa được trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, năm 2021 dành cho thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, anh được Trung ương Đoàn chọn là khách mời giao lưu tại talk show trong Diễn đàn Thanh niên nông thôn toàn quốc với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong kết nối cung - cầu” tại Hà Nội.

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
Anh Đặng Dương Minh Hoàng (bên trái) hào hứng chia sẻ tâm nguyện góp sức cho nền nông nghiệp nước nhà phát triển bền vững tại Diễn đàn Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2021

Năm nay, được chọn lọc từ 93 hồ sơ do 49 Tỉnh, Thành đoàn giới thiệu, 57 gương thanh niên đến từ 40 tỉnh, thành phố đã vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI; Trong đó, Bình Phước có 3 bạn trẻ giành được giải thưởng này gồm: Anh Đặng Dương Minh Hoàng, chủ nông trại Thiên Nông; Chị Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh WINUT và anh Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe.

Tại Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, năm 2021, các hoạt động đã diễn ra gồm: Diễn đàn Thanh niên nông thôn toàn quốc; Khai mạc Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” - trưng bày các sản phẩm của thanh niên nông thôn trên không gian số; Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI.

Thanh niên 8x “rinh” Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 nhờ trải nghiệm thời du học
Nhà nông trẻ Đặng Dương Minh Hoàng vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Giải thưởng Lương Định Của

Lễ trao giải thưởng Lương Định Của năm nay có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành...

Những trải nghiệm trong suốt 5 năm sống, học tập, làm việc tại Pháp đã giúp cựu du học sinh Đặng Dương Minh Hoàng tạo dựng mô hình trang trại Thiên Nông ứng dụng công nghệ cao tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập.

Thanh niên 8x “rinh” Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 nhờ trải nghiệm thời du học
Bạn trẻ Đặng Dương Minh Hoàng (phải) cùng PGS. TS Bùi Công Thành - nguyên Trưởng khoa Xây dựng Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh tại thành phố Lyon, nước Pháp (Ảnh tư liệu)

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, nguyên giáo viên trường THPT chuyên Quang Trung (TX Đồng Xoài, Bình Phước) chia sẻ: “Start-up Đặng Dương Minh Hoàng từng học thạc sĩ ngành Điều khiển tự động (Đại học Bách khoa Grenoble, Pháp). Sau khi du học và trở thành kỹ sư, Hoàng đã quay về Việt Nam để góp sức dựng xây nước nhà”.

“Hoàng là học trò cũ của tôi thời cấp 3. Hoàng luôn nhiệt huyết và đó là chìa khóa để em từng bước gặt hái thành công. Tôi thường xuyên trao đổi, hỗ trợ Hoàng và các start-up trong tỉnh để cùng tạo hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững”, anh Duy cho biết.

Trang trại Thiên Nông trồng 3 loại cây chủ lực gồm: Bơ, hồ tiêu, cao su. Trong đó, bơ và hồ tiêu được trồng theo hướng hữu cơ, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Năm 2021, Thiên Nông tạo nguồn lợi nhuận 7 tỷ đồng; Tạo việc làm cho 25 lao động (chủ yếu là người S’tiêng, Khmer nghèo khó) thông qua hình thức góp vốn chăn nuôi bò, dê, thúc đẩy phát triển quy trình sản xuất khép kín.

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
Thanh niên tiêu biểu Nguyễn Hoàng Đạt nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và cúp Giải thưởng Lương Định Của (hình trái) và được vinh danh trong top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2021 (hình phải)

Trong khi đó, chị Lê Thị Thanh Thảo (sinh năm 1988), Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh WINUT (phường Thác Mơ, TX Phước Long) và anh Nguyễn Hoàng Đạt (sinh năm 1989) - Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (phường Phước Bình, TX Phước Long) luôn khát khao đưa hình ảnh hạt điều Bình Phước thơm ngon đến nhiều nước trên thế giới. Hiện tại, WINUT và Vinahe, mỗi công ty đều sở hữu 5 sản phẩm hạt điều được gắn 4 sao OCOP.

Niềm hân hoan như được nhân lên gấp bội khi tại Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021 cho 86 doanh nhân trẻ do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức, chị Lê Thị Thanh Thảo đã vinh dự được xướng tên trong top 10 và anh Nguyễn Hoàng Đạt được vinh danh trong top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2021.

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
Chị Lê Thị Thanh Thảo nhận bằng khen của Trung ương Đoàn thông qua sân khấu ảo của chương trình do chị đã không thể hiện diện trực tiếp tại Lễ trao giải thưởng Lương Định Của năm 2021 vì lý do đặc biệt

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống thu mua và gia công hạt điều xuất khẩu nên sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chị Lê Thị Thanh Thảo trở về quê nối nghiệp cha mẹ, thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh WINUT tại phường Thác Mơ, TX Phước Long.

WINUT hiện sở hữu dòng sản phẩm hạt điều chế biến 9 vị được bày bán ở các kênh siêu thị trong cả nước và xuất khẩu sang Úc, Hồng Kông cùng các nước Châu Âu. Chị Thảo hiện là Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước. Tương tự như các start-up Đặng Dương Minh Hoàng và Nguyễn Hoàng Đạt, chị Thảo luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người yếu thế tại địa phương.

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
Anh Đặng Khánh Duy - Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên (hình trái và giữa) và anh Huỳnh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Huỳnh Thắng (hình phải) tự hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng với niềm vinh dự đã được trao

Trong 57 gương thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2021, chị Lê Thị Thanh Thảo là người quản lý doanh nghiệp tạo ra nguồn doanh thu cao nhất và được Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhắc đến trong bài phát biểu chúc mừng tại Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI.

Là Giám đốc Công ty TNHH Vinahe, anh Nguyễn Hoàng Đạt, Bí thư Chi đoàn khu phố Phước Trung, phường Phước Bình, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo TX Phước Long đã nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình. Đến nay, 6 dòng sản phẩm hạt điều của Vinahe đã xuất hiện ở hệ thống các siêu thị lớn tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước và được xuất khẩu sang Úc, Thượng Hải (Trung Quốc)...

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cùng các nhà nông trẻ giành được Giải thưởng Lượng Định Của: Anh Đặng Dương Minh Hoàng (bìa trái) và anh Nguyễn Hoàng Đạt (bìa phải) tại buổi lễ trao giải thưởng

Anh Đạt từng là học sinh cá biệt thời phổ thông và khi Công ty TNHH Vinahe được thành lập vào năm 2018, anh chỉ mới có bằng Trung cấp Kế toán. Không giậm chân tại chỗ, anh Đạt đã từng bước nâng cao trình độ, kỹ năng để quản trị doanh nghiệp hiệu quả không chỉ bằng việc tham gia các khóa học ngắn hạn (Trường kinh doanh đột phá, Trại lãnh đạo cấp cao, Super Target Facebook, CEO toàn diện...) mà còn thông qua việc theo học Đại học - chuyên ngành Luật Kinh tế của trường Đại học Bình Dương.

Cùng nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 với các thanh niên Bình Phước, anh Đặng Khánh Duy (sinh năm 1988) Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên (Tây Ninh) cũng là đơn vị top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2021 và anh Huỳnh Thắng (SN 1995) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Huỳnh Thắng (Đồng Tháp) bày tỏ việc nhận Giải thưởng này và được vinh danh top các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm nay sẽ tạo đà giúp các bạn trẻ tích cực khởi nghiệp sáng tạo để luôn xứng đáng với niềm vinh dự đã được trao.

Thanh niên 8X “rinh” giải thưởng Lương Định Của nhờ trải nghiệm thời du học
57 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI, năm 2021 cùng Ban Tổ chức buổi lễ

Anh Duy và anh Thắng cùng các chủ nhân của Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 đến từ Bình Phước đã lập nhóm "Điều tử tế Nam Bộ" để chung tay tổ chức các hành trình thiện nguyện trong thời gian tới nhằm phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Được biết, Công ty TNHH Tân Nhiên (Tây Ninh) chuyên sản xuất bánh tráng không nhúng nước và Công ty TNHH MTV Huỳnh Thắng (Đồng Tháp) chuyên chế biến trái cây đóng hộp.

Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021 là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tiếp tục biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, lũ lụt; Là diễn đàn để thanh niên giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng hành cùng sự trưởng thành của nền nông nghiệp Việt Nam, 16 năm qua, thông qua Giải thưởng Lương Định Của, Trung ương Đoàn đã vinh danh 2.018 gương thanh niên nông thôn xuất sắc, luôn tư duy sáng tạo để vượt qua khó khăn, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, tạo doanh thu và lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cùng việc làm cho nhiều lao động là thanh niên, đặc biệt là thanh niên yếu thế, người dân tộc thiểu số...

Thắng Trân
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…