Tag

Thanh niên Bến Tre đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/02/2021 12:21
aa
TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre tập trung bảo vệ môi trường, hướng đến một địa phương đáng sống - nặng động - nghĩa tình chào mừng Tháng Thanh niên.
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng thực hiện 90 vườn cây thanh niên Phục dựng Nhà sàn anh Kim Đồng tại Cao Bằng Thành đoàn Hải Phòng khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 Khởi công xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” tặng thanh niên hoàn cảnh khó khăn
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ 20 căn Nhà Tình thương trị giá 1 tỷ đồng cho các đơn vị
Tỉnh đoàn Bến Tre trao bảng tượng trưng hỗ trợ 20 căn nhà tình thương trị giá 1 tỷ đồng cho các đơn vị

Sáng 24/2/2021, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề "Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre đề nghị Đoàn các cấp cần tập trung ngay vào các nội dung: Tuyên truyền Tháng Thanh niên qua nhiều kênh, nhất là trên hệ thống mạng xã hội; Xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với việc triển khai, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Tập trung tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chú trọng đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng nguồn tài nguyên bản địa bằng tiến bộ khoa học công nghệ; Thực hiện các giải pháp xây dựng Bến Tre xanh, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng thành công trường học điểm đạt tiêu chí "Xanh - Sạch - Năng động"; Duy trì và tổ chức hiệu quả Chương trình "Hãy làm sạch biển", tất cả nhằm hướng đến một Bến Tre đáng sống - năng động - nghĩa tình.

Đồng thời, Đoàn các cấp cũng tập trung cho các hoạt động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, mỗi hoạt động phải xuất phát từ thanh niên, vì thanh niên, đồng hành với thanh niên, có như thế hoạt động mới mang tính chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng; Tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “90 ngày tuổi trẻ Bến Tre thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia giải quyết các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, các hoạt động vì cộng đồng.

Khởi công xây dựng Nhà Tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc
Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc

Ngay sau chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khởi công xây dựng Nhà tình thương tại xã Phước Mỹ Trung; Khánh thành tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Tân Thành Bình; Xây dựng tuyến đường cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây tại xã Tân Phú Tây; Tổ chức wordshop xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Năng động”, trao 5 thùng rác 3 ngăn tại trường THPT Ngô Văn Cấn; Ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Thăm và tặng quà tận nhà gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp nên Tháng Thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức và chỉ đạo Đoàn các huyện, thành phố triển khai thực hiện các công trình, phần việc, sản phẩm cụ thể, thiết thực trong không khí gọn nhẹ, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động vệ sinh môi trường nơi công cộng, hiến máu tình nguyện, trồng cây xanh, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống hạn mặn, ra quân xóa các điểm đen về môi trường, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh do Covid-19 và tham gia hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào truyền thống 93 năm Đoàn ta tiến bước dưới cờ Đảng

TTTĐ - Ngày 25/3, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm