Tag

Thanh niên Hoàng Mai xung kích, tình nguyện, làm chủ khoa học

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/03/2021 20:18
aa
TTTĐ - Chiều 23/3, Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố tới dự.
Bồi đắp lòng tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thanh niên quận Hoàng Mai Thanh niên Hoàng Mai tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận đoàn Hoàng Mai tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ năm 2021

Tham dự chương trình còn có các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai; Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, nguyên Bí thư Thành đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết: Đóng góp vào sự phát triển phong trào thanh niên Thủ đô, Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai với chặng đường 18 năm qua đã ghi dấu ấn với 3 kỳ đại hội và nhiều sự kiện quan trọng. Các phong trào hành động cách mạng, cuộc vận động, chương trình công tác Đoàn - Hội - Đội triển khai đã phát huy tính tích cực của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Các hoạt động của Đoàn góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức về lối sống, nếp sống, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm của thanh thiếu nhi đối với bản thân, gia đình, xã hội; Cổ vũ, hỗ trợ thanh thiếu nhi nỗ lực học tập, lập thân, lập nghiệp, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trải qua 18 năm trưởng thành và phát triển, Đoàn Thanh niên quận đã phát huy được vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội; Đồng thời phát huy tài năng, sức trẻ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên quận nhiều năm được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, Cờ dẫn đầu thi đua của Thành đoàn Hà Nội.

Tháng Thanh niên 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Hoàng Mai đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu với những công trình, phần việc thuộc lĩnh vực: Bảo vệ và cải tạo môi trường, quản lý đô thị, hỗ trợ cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo an sinh xã hội.

Quận đoàn Hoàng Mai đón nhận hoa chúc mừng của Thành đoàn Hà Nội
Quận đoàn Hoàng Mai đón nhận hoa chúc mừng của Thành đoàn Hà Nội

Các hoạt động cụ thể: Phát động và ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” , bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép; Tuyên truyền về luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp; Tổ chức hiến máu tình nguyện đạt 200% chỉ tiêu.

Quận đoàn Hoàng Mai đón nhận hoa chúc mừng của Quận ủy - HĐND - UBND quận
Quận đoàn Hoàng Mai đón nhận hoa chúc mừng của Quận ủy - HĐND - UBND quận

Toàn đoàn hoàn thành 30 công trình thanh niên: Tranh tường bích họa, bốt điện nở hoa, sân chơi thiếu nhi làm món quà chào mừng sinh nhật Đoàn tròn 90 năm tuổi. Những việc làm của Đoàn Thanh niên từ quận tới cơ sở được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao, dư luận xã hội đồng tình ủng hộ. Những thành quả trên được tạo nên bởi các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên toàn quận.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ quận Hoàng Mai
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ quận Hoàng Mai

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích tuổi trẻ trong quận đã đạt được.

Nhằm phát huy những kết quả đó, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu đề nghị: Thời gian tới Đoàn Thanh niên từ quận đến cơ sở cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên, gương mẫu, dẫn dắt, đi đầu, nhất là trong đổi mới sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ; chủ động tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai phát biểu tại chương trình

Đoàn Thanh niên quận cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, vận động thanh niên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Mỗi đoàn viên, thanh niên trong quận phải nhận thức sâu sắc lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng là chìa khóa mở ra cánh cửa cho tuổi trẻ đi tới tương lai; Là vũ khí tinh thần để chiến thắng mọi khó khăn, thử thách; Luôn ra sức học tập, lao động, sáng tạo, rèn đức, luyện tài.

Thanh niên Hoàng Mai xung kích, tình nguyện, làm chủ khoa học
Các cá nhân tiêu biểu nhận kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Dịp này, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, lãnh đạo các đơn vị, nhất là người đứng đầu đơn vị, địa phương phải thường xuyên nắm, định hướng và kiểm tra việc thực hiện công tác thanh niên; Phân công đảng viên có năng lực, tâm huyết phụ trách công tác Ðoàn và Hội; Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với thanh niên; tạo cơ chế, chính sách để Đoàn Thanh niên được tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu
Tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu

Tại chương trình, tuổi trẻ Hoàng Mai được tiếp lửa truyền thống trong chương trình giao lưu với các vị khách mời.

Để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai đã lựa chọn và tuyên dương 90 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu. Đây là những cán bộ đoàn có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia hoạt động xã hội, phát triển kinh tế. Đó còn là những cán bộ công chức trẻ tiêu biểu, chiến sĩ không quản gian khổ bảo vệ bình yên cho Nhân dân.

Dịp này, nhiều cá nhân xuất sắc của quận Hoàng Mai đã được trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm