Tag

Thanh niên Thủ đô chia sẻ Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Nhịp sống trẻ 15/10/2019 18:32
aa
TTTĐ - Làm thế nào để Hội vững mạnh? là câu hỏi được đông đảo các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 quan tâm. Họ đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết.

Thanh niên Thủ đô chia sẻ Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Đại biểu trẻ chia sẻ cách: Làm thế nào để Hội vững mạnh?

Phá vỡ lối mòn để Hội phát triển vững mạnh

Trả lời câu hỏi: Làm thế nào để Hội vững mạnh, bạn Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân cho biết tại địa bàn phường Kim Giang đang tồn tại tình trạng một số thanh niên thờ ơ với phong trào chung, chưa tự giác rèn luyện bản thân trong các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Mặt khác, câu lạc bộ, đội, nhóm thu hút, tập hợp đoàn viên rất tốt nhưng trên tinh thần tự nguyện, số lượng thành viên thường xuyên dao động dẫn đến nhiều hoạt động dài hơi bị thiếu nhân lực.

Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh
Nguyễn Quang Đạt, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh

Vì vậy, bạn Đạt đề xuất tổ chức Đoàn, Hội cần phải xây dựng các câu lạc bộ kỹ năng cho thanh niên có hệ thống trên các lĩnh vực: văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác xã hội, sở thích…nhằm tạo môi trường cho thanh niên tham gia ngoài giờ học, giờ làm. Luôn có sự đổi mới trong nội dung sinh hoạt nhằm thu hút được sự quan tâm, tham gia của thanh niên.

Bên cạnh đó, đối với các câu lạc bộ, đội, nhóm kỹ năng cho thanh niên, khi tổ chức các chương trình phải có sự sáng tạo, phá vỡ lối mòn, tạo cho thanh niên sự mới lạ và thu hút mọi người tham gia.

Đồng thời, cần có sự ghi nhận và đánh giá các hoạt động để giúp đỡ, tuyên dương các gương điển hình trong các buổi tổng kết, tạo được sự thi đua giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm giữa các thành viên với nhau.

Thêm các mô hình, sân chơi cho thanh thiếu niên

Bạn Diệp Anh, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội cho biết đặc thù địa bàn nhiều làng xóm, khu tập thể cũ. Tại địa bàn phường hiện đang thiếu thốn cơ sở vật chất, mô hình giáo dục kỹ năng cho các thanh thiếu niên, thiếu sân chơi cho các em thiếu nhi.

Bạn Diệp Anh (giữa, hàng ghế đầu), Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình chia sẻ cách làm thế nào để Hội vững mạnh
Bạn Diệp Anh (giữa, hàng ghế đầu), Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Cống Vị, Ba Đình chia sẻ cách làm thế nào để Hội vững mạnh

Làm thế nào để Hội vững mạnh, theo Diệp Anh, tổ chức Hội LHTN cần phát huy tốt hơn nữa vai trò định hướng cho thanh thiếu niên như xây dựng các mô hình tiêu chuẩn và thiết thức với lứa tuổi; tập trung chất lượng hoạt động chứ không chạy theo hình thức; tăng cường phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp để xã hội hóa các hoạt động, cũng như tạo cơ hội cho nhiều đối tượng thanh thiếu niên tham gia các lớp học về kỹ năng thực hành xã hội.

Đống thời, nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức các trại hè, các lớp, các chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội ngắn và dài hạn hiện nay theo hướng đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm thực tế, tăng cường tính tương tác, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng.

Phát huy sức mạnh to lớn của mọi tầng lớp thanh niên

Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì nêu một số vướng mắc như điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất hoạt động câu lạc bộ vẫn còn hạn chế. Một số hoạt động còn mang tính hình thức chưa thu hút được đông đảo thanh niên trên địa bàn tham gia.

Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh
Bạn Nguyễn Minh Cường, Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì chia sẻ cách Làm thế nào để Hội vững mạnh

Vì vậy, theo anh Cường, để Hội vững manh, nhiệm vụ của Hội LHTN là bên cạnh việc đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên tiên tiến cần quan tâm hơn nữa tới các đối tượng thanh niên khó khăn, thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế để giúp đỡ, dẫn dắt họ bằng những phương thức tiếp cận và phù hợp với từng đối tượng thanh niên để tập hợp, phát huy sức mạnh to lớn của mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam. Do vậy, trong những năm gần đây, công tác tập hợp và đoàn kết thanh niên được đông đảo các cấp bộ Hội quan tâm.

Đối với bản thân mỗi thanh niên khi tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm cần được tuyên truyền nâng cao nhận thức để các bạn ý thức được những lợi ích các bạn sẽ có được khi tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm, giúp Hội vững mạnh. Từ đó sẽ tự giác rèn luyện được ít nhất là kỹ năng: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian và nhận định vấn đề. Thanh niên khi tham gia sinh hoạt trong các Câu lạc bộ chính là cơ hội giao lưu, để tránh khỏi các tệ nạn xã hội khác, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bài liên quan

Làm gì để hoạt động tình nguyện hấp dẫn trong thời 4.0?

Giải pháp duy trì hoạt động Hội trong khu chung cư, khu đô thị mới

Những “hot girl” của Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII

Long trọng Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội

Tưng bừng Festival Tuổi trẻ sáng tạo

"Bật mí" về “Siêu xe F1” tại ĐH Hội LHTNT thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm