Thứ ba 19/03/2024 13:25 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 24/3, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Chỉ huy Đội Thủ đô thể hiện bản lĩnh, tài năng và tư duy sáng tạo Phát huy rõ nét vai trò của tuổi trẻ Thủ đô trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của thành phố Báo Tuổi trẻ Thủ đô từng bước vươn lên, khẳng định vị trí tiên phong với sức trẻ và trí tuệ

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố; Đại diện lãnh đạo các ban của Trung ương Đoàn; Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, sở, đoàn thể của Thành phố; Các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Tỉnh đoàn Hà Tây, Hà Đông, Sơn Tây, Hà Sơn Bình qua các thời kỳ; Các đồng chí Ủy viên BCH Thành đoàn đương nhiệm; Đại diện thường trực các cơ sở Đoàn và các Ban, Văn phòng Thành đoàn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Hà Nội cùng 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và 92 gương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã ôn lại hành trình vẻ vang 92 năm rèn luyện và trưởng thành của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và nhìn lại những đóng góp tiêu biểu, những dấu ấn nổi bật của tổ chức Đoàn Thanh niên Thành phố, tuổi trẻ Thủ đô trong hành trình vẻ vang đó.

Trải qua 92 mùa xuân - một chặng đường lịch sử gian khổ song rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô đã luôn khẳng định lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình.

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam thay mặt lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Thành đoàn Hà Nội
Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên thành phố

Truyền thống đó đã được các đoàn viên, thanh niên hôm nay kế thừa và tiếp nối một cách xứng đáng. Thanh niên Hà Nội luôn khẳng định là lớp thanh niên tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thử thách khó khăn, có chí tiến thủ, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, lập thân, khởi nghiệp; xung kích, tình nguyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã phát động và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn với chủ đề “Vững vàng niềm tin - Tự hào tiến bước” hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, diễn đàn “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên mạng xã hội, ban hành các đề cương tuyên truyền và các ấn phẩm truyền thông trực quan kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;... Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tạo môi trường ủng hộ và cổ vũ đoàn viên, thanh niên tham phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại chương trình

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; xây dựng Thủ đô phát triển nhanh và bền vững theo hướng xanh - văn minh - văn hiến - hiện đại. Đây là niềm vinh dự và tự hào lớn của tổ chức Đoàn thanh niên Thành phố với truyền thống hàng ngàn năm là kinh đô của nước Việt, là mảnh đất địa linh nhân kiệt - nơi hội tụ của bốn phương, Hà Nội là cái nôi của nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: "Những thành tích mà thế hệ trẻ Thủ đô đạt được ngày hôm nay rất đáng trân trọng, tự hào, có tác dụng cổ vũ, lan tỏa, thúc giục thế hệ trẻ và đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ Thủ đô tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước; Tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền thành phố về lớp thanh niên Thủ đô trong thời đại mới.

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Sứ mệnh lịch sử đã giao cho thanh niên và chọn thanh niên là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 thanh niên cũng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đó là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ phải kế thừa xứng đáng và phát huy thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Các cấp bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên Thủ đô; phải đặt rõ mục tiêu: "Thanh niên Thủ đô phải làm gì để xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước".

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước
Các đại biểu dự chương trình

Thành ủy tin tưởng, bằng sức trẻ và trái tim nồng cháy lửa nhiệt tình, với khối óc và bàn tay của lứa tuổi thanh xuân tràn đầy nhựa sống, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố và tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp bước truyền thống, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, xứng đáng là trường học của những người cộng sản trẻ tuổi, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng, cùng các tầng lớp Nhân dân quyết tâm thực hiện thành công sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước".

Tiếp nối chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3/2023 tới đây, tại trường THPT Quốc tế IVS Việt Nam (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2023 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: thành lập Chi đoàn tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Thanh Oai; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; kết nạp đoàn viên mới; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai...

Thành Trung, ảnh Vương Đức
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Tin khác
[Xem thêm]
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…