Tag

Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

Nhịp sống trẻ 29/02/2020 09:50
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề Tháng Thanh niên 2020 được Thành đoàn Hà Nội phát động đến đoàn viên, thanh niên trong chương trình khởi động Tháng Thanh niên được tổ chức sáng nay (29/2). Tháng Thanh niên của tuổi trẻ với tinh thần đoàn kết - xung kích - sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ dám dấn thân vào việc mới, việc khó.

Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

Thường trực Thành đoàn Hà Nội thực hiện nghi thức khởi động Tháng Thanh niên 2020

Bài liên quan

3.500 thanh niên Thủ đô chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Tuổi trẻ Thủ đô sinh hoạt truyền thống chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc Tết cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp

Chương trình được livestream trên trang fanpage của Thành đoàn Hà Nội.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ; Nguyễn Kim Hoàng, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Hồ Minh Tâm, Trưởng phòng Đoàn thể và các hội quần chúng, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; các đồng chí trong Thường trực Thành đoàn Hà Nội.

Mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết: Tháng Thanh niên năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” được Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cụ thể bằng 8 nội dung hoạt động và triển khai 8 đội hình tình nguyện để thực hiện hiệu quả các nội dung đã đề ra.

Các đội hình tình nguyện gồm: Đội hình xây dựng nông thôn mới; Đội hình đảm bảo trật tự và văn minh đô thị; Đội hình hỗ trợ quảng bá hình ảnh di tích danh thắng Hà Nội; Đội hình Hà Nội xanh; Đội hình Thầy thuốc trẻ Thủ đô tình nguyện vì cộng đồng; Đội hình tư vấn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân; Đội hình tri thức trẻ tình nguyện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Đội hình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình

Với tinh thần đoàn kết - xung kích - sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám dấn thân vào việc mới, việc khó, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; một lòng đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thực hiện phong trào sáng tạo, phong trào tình nguyện gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

"Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày ý nghĩa nhất của tuổi trẻ. Ban Thường vụ Thành đoàn tin tưởng và kỳ vọng các cơ sở Đoàn sẽ cùng Đoàn Thanh niên thành phố hoàn thành xuất sắc kế hoạch Tháng Thanh niên, tạo nên những công trình thanh niên ý nghĩa, những phần việc sáng tạo, những dấu ấn nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội và chúc mừng Đoàn ta 89 năm xây dựng và trưởng thành”, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh.

Đồng loạt hưởng ứng Tháng Thanh niên

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020, tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã phát động cuộc thi trắc nghiệm, thi viết trực tuyến và thiết kế mô hình “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội” và Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge năm 2020, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thành đoàn Hà Nội và VietChallenge với các đơn vị phối hợp.

Các đại biểu tham dự chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2020
Các đại biểu tham dự chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2020

Ngay sau chương trình khởi động Tháng Thanh niên cấp thành phố, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phát động, tiêu biểu như: Chương trình Hiến máu tình nguyện (tại trường Mầm mon Hoa sữa, quận Hoàng Mai); phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí (tại chung cư Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai); phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, trồng 200 cây xanh, tặng 3 sân chơi và một phòng học thân thiện; ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tuyên truyền dịch Covid-19 và phát 1.000 tờ rơi phòng dịch tại THCS Bích Hòa (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai); ra quân hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính tại quận Nam Từ Liêm…

Nhiều chùm hoạt động ra quân với các đội hình tình nguyện cấp cơ sở, tích cực tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân những thông tin cần thiết về dịch bệnh Covid-19; các hoạt động phun thuốc khử trùng tại khu nhà ở công nhân, các trường học, cơ quan; các điểm hiến máu tình nguyện lưu động; xây dựng và bàn giao các công trình thanh niên... được tuổi trẻ Thủ đô triển khai đồng loạt, sâu rộng trong toàn thành phố.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên 2020
Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên 2020

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: “Với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai sẽ cùng tuổi trẻ toàn thành phố hoàn thành xuất sắc các nội dung đã đề ra trong Tháng Thanh niên 2020. Đây sẽ là món quà thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng các cấp”.

Với tinh thần “Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, trong ngày Chủ nhật đầu tiên khởi đầu cho Tháng Thanh niên 2020 (1/3/2020), hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ nhất, Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực ra quân các đội hình tình nguyện; đồng thời bắt tay triển khai các công trình, phần việc thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ.

Đọc thêm

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Xem thêm