Tag

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Du lịch 17/12/2020 12:13
aa
TTTĐ - Một thế giới cổ tích diệu kỳ lãng mạn, ngọt ngào, điểm check in thần thánh hay thiên đường ẩm thực ngon mê ly, Bà Nà luôn mang lại những khám phá mới mẻ, bất ngờ cho dù bạn đã trở lại nơi này tới đôi lần.

Xứ cổ tích diệu kỳ

Không cần phải “xin một chiếc vé để trở về tuổi thơ” đâu, bởi một khi đã tới Bà Nà Hills, bất cứ ai cũng sẽ thấy mình trẻ lại. Những lâu đài Pháp cổ kính giữa núi rừng, nhà thờ St. Denis, những cửa tiệm đầy màu sắc với những món đồ xinh xắn.... khung cảnh hệt như trong thế giới cổ tích.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Những show nghệ thuật đường phố với các diễn viên, nghệ sỹ, khi trong vai công chúa, hoàng tử, vua hay hoàng hậu, binh lính hay cận thần... khiến mỗi người đến Bà Nà đều cảm nhận một chút gì đó nửa hư, nửa thực. Ta cứ bước đi, quên rằng mình đang ở một điểm đến có cái tên Bà Nà, và rồi lang thang trong thế giới đẹp như mơ ấy, tựa hồ như được trở về thời thơ ấu, bay êm đềm trong những giấc mơ được dẫn lối bởi những câu chuyện kể của bà, của mẹ.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Hương cà phê thơm nồng từ một góc quán mang phong cách Châu Âu tỏa ra đầy khêu gợi. Một vài lữ khách dừng chân bên vỉa hè, nhâm nhi vị đắng ngọt ngào ấy, không quên gọi cho mình vài chiếc bánh macaron nhiều màu sắc bắt mắt. Bà Nà mang đến cho du khách những lát cắt châu Âu rất độc đáo như thế. Vậy nên, chốn này cũng được gọi tên bằng một cụm từ khác: “Châu Âu thu nhỏ”.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Nhưng tôi vẫn thích lạc lối ở Bà Nà, trong cái thế giới hư ảo cổ tích kia hơn. Bởi ngay cả khi chạm tay vào một đóa hồng bên lối đi, hoặc lạc bước giữa muôn sắc hoa ở chín khu vườn Le Jardin d’Amour, bạn sẽ lại thấy một sự biến ảo đầy kỳ bí ở chốn này. Hay khi lang thang nơi cây Cầu Vàng đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ Việt Nam, bạn cũng sẽ giống tôi, thấy đôi bàn tay rêu phong khổng lồ nâng đỡ dải lụa vàng ấy dường như được bứng nguyên ra từ một huyền thoại.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Bà Nà, với người lớn, giống như một tấm vé để trở về thời thơ ấu. Còn với trẻ con, đương nhiên, đó là cả một miền cổ tích tuyệt diệu khiến chúng chỉ “muốn ở đây thôi chẳng muốn về”.

Những trải nghiệm bất tận

Nếu chỉ có một ngày ở Bà Nà, bạn sẽ khó có thể nào đi hết, biết hết về khu du lịch này.

Một khu vườn tượng với những bức tượng 12 con giáp kể cho du khách nghe về tính cách của 12 cung hoàng đạo. Những bức tượng khá “dị” ở khu vực vườn Le Jardin d’Amour như bộ bàn cờ vua bằng đá ở Vườn Suy Tưởng; Một bàn tay khổng lồ như mọc ra từ lòng núi, những khuôn mặt như trồi lên từ vách núi hay bức tượng đôi chân khổng lồ, đôi tai hay cái mũi khá ngộ nghĩnh ở Vườn Giác Quan; Con đường bích họa là những bậc cầu thang được nối dài bởi những bức vẽ sinh động do chính những “nghệ nhân” của Bà Nà khắc họa… Tất thảy những góc, ngách rất đặc biệt ấy của Bà Nà, tôi dám chắc, sẽ có rất nhiều người chưa hề biết đến, cho dù họ có thể đã check-in Cầu Vàng đôi ba lần.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Khu tâm linh đậm chất an yên giữa bốn bề mây ngàn gió núi và những rặng thông cao vút. Những vạt rừng thay lá, đổi màu kỳ ảo khi ngắm nhìn từ cáp treo... Cổ tích hay thiên đường có lẽ cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi. Thậm chí, hoa ở Bà Nà, cho dù là những loại ta vẫn thấy hàng ngày như thanh anh, cẩm tú cầu, hồng hay là những loại hoa ngoại nhập lạ lùng hoặc hoa đào chuông chỉ có vào mùa xuân trên đỉnh núi Chúa này… thì tất thảy, cũng đều khiến ta chợt ngỡ ngàng, sao bông có thể lớn đến thế, cánh dày và màu hoa thẫm đến thế...

Bà Nà cũng có những bí mật cả trăm năm ẩn sâu trong lòng núi, như Hầm rượu Debay chẳng hạn. Những ly vang như vẫn đang được rót đầy, từ những chai vang hảo hạng của giới quan chức Pháp đặt nghiêng trong hầm trữ. Những thùng vang bằng gỗ sồi lăn lóc ở các góc hầm…. Với những ai đam mê vang, đây là một thế giới mà người ta cứ muốn được miết mải trong đó, để ngược dòng lịch sử, sống lại những phút giây xa hoa của giới chức Pháp xa xưa, và tìm hiểu cách người Pháp ủ vang, nghiền nho làm rượu…

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Quà tặng cho những người thích lang thang ở Bà Nà, chính là những khám phá, những góc nhỏ dễ thương và hết sức bất ngờ, bổ ích như thế đó.

Lạc lối trong thiên đường ẩm thực

Đi Bà Nà mà không ăn thì uổng lắm. Vé buffet được tặng kèm ngay khi mua vé cáp treo (tôi đi đúng dịp Bà Nà áp dụng chính sách ưu đãi). Quầy buffet ăm ắp, dễ có tới hàng trăm món, thật đã con mắt, no cái bụng. Ăn buffet ở Bà Nà, thấy cả ba miền Việt Nam hội tụ. Một Hà Nội thơm lừng hương quế hương hồi trong món phở bò, thấy Huế thân thương dịu ngọt qua món bún bò, lại thấy một Nam Bộ thật dân dã biết bao qua hủ tíu, bánh canh… Hải sản cũng có, các món nướng cũng nhiều, ăn hoài không chán, chỉ chán vì cái bụng không ních thêm nổi nữa.

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

Nhưng buffet thôi thì lại chưa phải Bà Nà. Đi dọc các con phố ở làng Pháp, du khách sẽ rất dễ bị dẫn dụ bởi các kiosk bán đồ ăn nhanh tỏa hương thơm nức. Thật khó mà kìm lòng trước xiên thịt nướng kiểu Nga, chiếc bánh cam (bánh rán) tròn vo hay xúc xích Đức chính hiệu được làm ngay tại xưởng chế biến của Bà Nà, hot dog, hamburger…món gì cũng được làm chuẩn vị. Tôi không thể thử hết thảy, chỉ thấy rằng, nội chuyện ăn ở Bà Nà cũng đủ để du khách thấy một trời thú vị.

Bà Nà Hills – đi rồi, tất sẽ muốn trở lại, khắc sẽ thấy những gì ta nghe nói vẫn là chưa đủ. Bà Nà Hills, ngay lúc này, là một món quà khám phá tuyệt diệu mà bạn sẽ có cho riêng mình, trước khi cả thế giới đổ đến với Cầu Vàng sau những tháng ngày cuồng chân ở nhà chống dịch.

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc

TTTĐ - Không phải đến lúc được vinh danh là "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" bởi World Travel Awards 2020, ...

Sun World Ba Na Hills và mùa Giáng sinh phủ đầy tuyết trắng Sun World Ba Na Hills và mùa Giáng sinh phủ đầy tuyết trắng

TTTĐ - Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách trở lại trong không khí mùa Giáng sinh cận kề, với rất nhiều hoạt động ...

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

TTTĐ - Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một câu cầu dẫn ...

Bà Nà Hills đón khách trở lại Bà Nà Hills đón khách trở lại

Sáng nay 20/9, được sự đồng ý của chính quyền thành TP Đà Nẵng, khu du lịch Ba Na Hills đã chính thức mở cửa ...

Bà Nà Hills tung combo đêm trọn gói khiến du khách bất ngờ Bà Nà Hills tung combo đêm trọn gói khiến du khách bất ngờ

TTTĐ - Đây có lẽ là combo kích cầu có mức giá hấp dẫn nhất từ trước đến nay mà Công viên chủ đề hàng ...

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm