Tag

Thành phố Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch với tỉnh An Giang

Thị trường - Tài chính 16/12/2021 16:00
aa
TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giữa hai tỉnh, thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giai đoạn 2021 - 2025.
Tháng khuyến mại Hà Nội: Giảm giá kịch sàn, kích cầu nội địa Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Khai mạc Hội chợ hàng nông sản, OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thỏa thuận, hợp tác nhiều lĩnh vực

Buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giai đoạn 2021 - 2025 giữa hai tỉnh có sự tham gia của Ban Giám đốc và các phòng, ban chuyên môn của hai trung tâm, đại diện Văn phòng UBND tỉnh An Giang, đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh An Giang.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã giới thiệu về các nội dung và công tác thực hiện quảng bá, xúc tiến trong thời gian qua của từng địa phương. Với mục đích tiến đến công tác phối hợp và hỗ trợ nhau, hai đơn vị thống nhất hợp tác ở các lĩnh vực xúc tiến về đầu tư, thương mại và du lịch.

Cụ thể như trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, hai đơn vị cùng hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của hai địa phương; Chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư, sản xuất kinh doanh, cung cấp danh mục dự án kêu gọi đầu tư để cập nhập kịp thời và triển khai các hoạt động hỗ trợ và kêu gọi đầu tư;

Cùng với đó, hai đơn vị phải phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư đồng thời gắn liền với hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch để tuyên truyền, quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh của nhau.

Thành phố Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch với tỉnh An Giang
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết

Trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, hai bên sẽ giới thiệu và hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà đầu tư có năng lực, có nhu cầu đầu tư, liên kết, liên doanh đến đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của hai địa phương; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở cửa hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm của địa phương mình.

Đồng thời, hai bên sẽ đẩy mạnh kết nối, thu hút các nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại biên giới, đầu tư xây dựng trung tâm hội chợ, xây dựng hạ tầng thương mại (chợ, trung tâm thương mại, siêu thị…) và các hình thức kinh doanh hiện đại, văn minh khác.

Lĩnh vực xúc tiến du lịch, hai đơn vị sẽ trao đổi thông tin du lịch, tài liệu ấn phẩm quảng bá du lịch, thiết kế lắp đặt baner trên website, Facebook về du lịch Hà Nội và du lịch An Giang; Phối hợp khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch chung, kết nối các điểm du lịch giữa hai địa phương để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch các bên tại các hội chợ quốc tế về du lịch được tổ chức thường niên như VITM Hanoi…

Căn cứ vào thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm, về tài nguyên du lịch và các sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc, ngành Du lịch của hai địa phương xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến chung với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho nhau tham gia các sự kiện hội thảo, hội nghị, hội chợ và lễ hội do hai địa phương chủ trì tổ chức.

Sẵn sàng chia sẻ, hợp tác

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã giới thiệu chung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang; Đồng thời cũng nêu rõ những tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, kết nối giao thương trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo ông Lê Trung Hiếu, An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có tiềm năng phát triển nông nghiệp, đứng đầu cả nước về sản lượng lúa, hoa màu và nuôi trồng thủy hải sản.

An Giang còn nổi tiếng với các nghề thủ công truyền thống như lụa Tân Châu, mắm Phú Đốc… Tuy nhiên, trước những hạn chế về cơ sở hạ tầng, giao thông, vốn đầu tư, hoạt động xúc tiến đã khiến cho các tiềm năng của tỉnh chưa được phát huy hiệu quả.

Thành phố Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch với tỉnh An Giang
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hợp tác của đoàn An Giang trong việc củng cố mối quan hệ và tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm mà thành phố Hà Nội tổ chức.

Đồng thời, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khẳng định thành phố Hà Nội cũng như HPA sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin, chương trình, sự kiện xúc tiến trong và ngoài nước; Trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên mọi lĩnh vực để hỗ trợ hoạt động xúc tiến của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đạt hiệu quả, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Hai Trung tâm sẽ hợp tác trong bốn lĩnh vực: Xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch và thông tin - truyền thông; Đồng thời cử các đầu mối liên lạc để thuận tiện trong công tác phối hợp.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai trung tâm sẽ có hiệu lực trong 3 năm và được tự động gia hạn cho những năm tiếp theo nếu hai bên không có ý kiến khác. Định kỳ hàng năm, hai trung tâm sẽ luân phiên tổ chức báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp và điểu chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ cho phù hợp với tình hình thực tế triển khai.

Thông qua buổi làm việc, hợp tác giữa An Giang và Hà Nội, hai địa phương hy vọng rằng công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phát huy tối đa các thế mạnh của từng địa phương, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp cùng vượt qua khó khăn trong dịch COVID-19, tiến đến phục hồi kinh tế, xã hội của hai địa phương.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Xem thêm