Tag

Thành phố Hà Nội mong muốn người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong 5 ngày tới

Thời sự 10/04/2020 20:16
aa
TTTĐ - Tái khẳng định, chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội không có tác dụng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện trong 5 ngày tới. Có như vậy, việc phòng chống dịch bệnh của thành phố mới đạt hiệu quả.

Thành phố Hà Nội mong muốn người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong 5 ngày tới

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Bài liên quan

Hà Nội: Cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi để hạn chế dịch bệnh lây lan

Chủ tịch UBND TP: Tuyệt đối không được bỏ sót trường hợp nào có yếu tố “Bạch Mai”

Tăng cường kiểm tra, xử lý nơi bán hàng không thiết yếu, người không dùng khẩu trang khi ra đường

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý các đối tượng đua xe, bất chấp lệnh cách ly

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 10/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, tuần vừa qua Hà Nội có 9 ca dương tính, so với tuần trước là 45 ca bệnh thì chỉ bằng 1/5. Tuy nhiên trên địa bàn có những ca bệnh như 237, 243 có diễn biến đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện, bên cạnh đó ca bệnh 237 chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm; bệnh nhân 254 đã lây nhiễm cho các bệnh nhân trong bệnh viện thận.

“Qua việc này chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của lây lan dịch bệnh trong giai đoạn này, nếu lây thì sẽ lan rất nhanh”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, đề nghị Ban Chỉ đạo các quận, huyện, phường, xã; phóng viên báo, đài tuyên truyền tới người dân của Hà Nội trong giai đoạn hiện nay cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa các nội dung trong lời kêu gọi của Tổng Bí thư, nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, trong những ngày tới tuyệt đối không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường.

Nêu vấn đề trong vài ngày qua một bộ phận người dân đã có dấu hiệu chủ quan, lại ra đường khi không có việc thiết yếu, Chủ tịch UBND TP nói rõ: “Tổng kết của các chuyên gia WHO thì trong giai đoạn này, mà các biện pháp trùng xuống, người dân lại đổ ra đường khi đã có dấu hiệu dịch tễ trong cộng đồng thì việc lây lan dịch bệnh này sẽ đến rất nhanh mà Việt Nam có câu "không kịp trở tay"".

Dẫn chứng về bài học ở Tokyo và New York, Chủ tịch UBND TP tái khẳng định: "Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại nhà không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện trong 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của thành phố mới có hiệu quả".

Nêu vấn đề liên quan công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, vừa qua lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện một số trường hợp liên quan đến trang thiết bị y tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đặc biệt liên quan trang thiết bị y tế, khẩu trang. Đối với trang thiết bị y tế cho dự phòng, đề nghị Sở Y tế rà soát lại toàn bộ trang thiết bị phục vụ trong công tác phòng chống dịch và dự phòng.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu giám đốc các bệnh viện cũng như phòng y tế của các quận, huyện và các trạm y tế của các phường xã thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế hướng dẫn liên quan đến tất cả các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn phải được tiến hành phân luồng, kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế. Đối với các trường hợp bệnh nhân nặng thì chỉ cho một người nhà thăm gặp, trông nom, không được tổ chức việc thăm gặp nhiều trong bệnh viện.

Đối với Bệnh viện Thận Hà Nội, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các trang thiết bị y tế cũng như đường đi lối lại, ngoài việc phun khử khuẩn, phải được vệ sinh bằng các chất diệt khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn phải đảm bảo giường bệnh, các máy chạy thận… cách nhau 2m để phòng các trường hợp lây chéo trong các cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND TP giao các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm