Tag

Thành phố Hà Nội sẽ sát cánh cùng Nhân dân thôn Hạ Lôi

Thời sự 10/04/2020 13:15
aa
TTTĐ – Sáng 10/4, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã tới kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) và trao quà hỗ trợ động viên cán bộ, nhân dân trong thôn. Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Thành phố Hà Nội sẽ sát cánh cùng Nhân dân thôn Hạ Lôi

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, trao quà hỗ trợ Trạm Y tế xã Mê Linh

Bài liên quan

Hà Nôi: Sẽ phun khử khuẩn toàn bộ thôn Hạ Lôi

Thiết lập vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong 28 ngày

Hà Nội: Cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi để hạn chế dịch bệnh lây lan

Lãnh đạo thành phố động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra cách ly
Lãnh đạo thành phố động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra cách ly

Thôn Hạ Lôi có hơn 1 vạn nhân khẩu. Do liên quan tới bệnh nhân số 243, để đảm bảo an toàn cho người dân trong thôn và kiểm soát tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng nên trong tối 7/4, UBND huyện Mê Linh đã ra quyết định cách ly toàn bộ thôn. Sáng 8/4, Hà Nội đã có quyết định chính thức thời gian cách ly y tế tại thôn Hạ Lôi là 28 ngày, từ ngày 8/4 đến 6/5.

Hiện mọi sinh hoạt của người dân trong thôn hiện vẫn diễn ra bình thường. Lực lượng liên ngành gồm quân đội, công an, y tế, dân quân, thanh niên xung phong túc trực 24/24h, đảm bảo mọi lối ra vào thôn Hạ Lôi đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Đồng thời hỗ trợ tối đa các nhu cầu của người dân trong thôn.

Sau khi kiểm tra tình hình và nghe lãnh đạo xã Mê Linh, huyện Mê Linh báo cáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã thực hiện nghiêm túc quyết định cách ly, đúng với quy định, hướng dẫn của Trung ương, thành phố; người dân cũng tự giác, chấp hành nghiêm quyết định cách ly; mọi nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân trong thôn được đảm bảo cung cấp đầy đủ...

Thông qua lãnh đạo thôn, xã và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng gửi lời động viên tới người dân thôn Hạ Lôi, mong người dân tuyệt đối tin tưởng vào các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, thành phố. Đặc biệt, các hộ dân trong thôn cũng phải tự cách ly với nhau để đảm bảo dịch không lây lan trong cộng đồng.

Hàng hóa hỗ trợ được khử khuẩn trước khi trao tới tay người dân
Hàng hóa hỗ trợ được khử khuẩn trước khi trao tới tay người dân

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao tặng, hỗ trợ 450 gia đình chính sách, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Hạ Lôi 4,5 tấn gạo (mỗi gia đình 10kg), 900kg lạc (mỗi gia đình 2kg), 450 thùng nước dừa và 450 thùng sữa chua; hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã Mê Linh và 9 chốt kiểm tra, cách ly tại thôn Hạ Lôi 1.000 bánh mỳ ruốc, 50 thùng sữa chua, 50 thùng nước dừa, 1.000 găng tay y tế, 2.000 khẩu trang, 200 mũ chắn giọt bắn và 100 thùng nước; hỗ trợ Trạm Y tế xã Mê Linh 10 triệu đồng.

Lực lượng trực chốt làm nhiệm vụ
Lực lượng trực chốt làm nhiệm vụ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, những phần quà trên thể hiện tình cảm, sự sát cánh, đồng hành của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với thôn Hạ Lôi.

Đồng chí tin tưởng, mong muốn Nhân dân thôn Hạ Lôi yên tâm cách ly để cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19; đưa cuộc sống, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Bày tỏ cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của thành phố, Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh Quách Sỹ Dũng cho biết sẽ chuyển những phần quà hỗ trợ đến đúng đối tượng, đồng thời tiếp tục động viên người dân trong thôn Hạ Lôi thực hiện nghiêm quy định trong thời gian cách ly.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm