Thứ ba 19/03/2024 17:09 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Thanh phố Hồ Chí Minh tiếp tục có mưa dông

Môi trường -
In bài viết

TTTĐ - Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay 7/8, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội cuối tuần có mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét Dự báo Bắc Bộ cuối tuần nắng nóng, đầu tuần mưa dông Vĩnh Phúc: Mưa dông, lốc xoáy làm sập xưởng gỗ khiến 21 người thương vong Khả năng chiều và tối nay khu vực Hà Nội sẽ có mưa dông Mưa dông khiến nhiều cây xanh trên đường phố Đà Nẵng đổ gãy Hà Giang: Mưa dông khiến 1 người chết, 2.039 ngôi nhà bị hư hỏng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong ngày và đêm nay (7/8), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa 50 - 100mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

3230 117128467 1620235888131459 8164565830537576075 o
Người dân TP HCM bì bõm lội nước trong cơn mưa tối ngày 6/8. Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 7/8 cụ thể như sau:

Bắc Bộ: nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Riêng vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. TP HCM từ ngày 8/8 sẽ giảm mưa, mưa chỉ tập trung vào chiều tối, từ ngày 11/8 mưa tăng trở lại. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Trung Bộ: Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Nguyễn Hồng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù

Bắc Bộ sáng sớm có sương mù

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm 17/3, sương mù tiếp tục xảy ra nhiều nơi ở khu vực Đông Bắc Bộ và vùng biển ven bờ của vịnh Bắc Bộ.
Tin khác
[Xem thêm]
“Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”

“Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”

TTTĐ - Hợp phần Bảo tồn Đa dạng sinh học do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phát động chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; ngừng ăn thịt thú, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.
Bắc Bộ có mưa và sương mù vào sáng sớm và đêm

Bắc Bộ có mưa và sương mù vào sáng sớm và đêm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 15/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và sương mù. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Riêng miền Đông Nam Bộ nắng nóng với nhiệt độ 35-36 độ C.
Hà Nội có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét

Hà Nội có mưa vài nơi, đêm và sáng trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 11 đến ngày 12/3 (khoảng từ 0 giờ ngày 11/3 đến 3 giờ ngày 12/3 và từ 13 -16 giờ ngày 12/3), mực nước cao nhất ở ven biển các tỉnh, thành phố từ Vũng Tàu-Cà Mau khoảng từ 4,1-4,2m.
Không khí lạnh có thể gây ra nhiều ngày mưa nhỏ ở Bắc Bộ

Không khí lạnh có thể gây ra nhiều ngày mưa nhỏ ở Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến ngày 10/4, không khí lạnh vẫn có khả năng hoạt động với cường độ yếu gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc. Trong khi đó khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục phổ biến ít mưa, nhiều ngày nắng nóng và khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.