Tag

Thanh thiếu nhi Ba Đình chung tay chống rác thải nhựa

Nhịp sống trẻ 13/10/2019 14:40
aa
TTTĐ – Sáng 13/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Ngày hội sáng tạo với chủ đề “Đoàn viên, thanh thiếu nhi chung tay chống rác thải nhựa vì một Việt Nam xanh” hướng tới chào mừng 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Thanh thiếu nhi Ba Đình chung tay chống rác thải nhựa

Thiếu nhi Ba Đình trình diễn thời trang tái chế

Bài liên quan

“Nâng bước em đến trường" của tuổi trẻ Ba Đình

Tuổi trẻ quận Ba Đình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

“Xuân ấm vùng cao” tại tỉnh Điện Biên

Tuổi trẻ quận Ba Đình sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Ba Đình, Ngày hội sáng tạo trong thanh thiếu nhi nhân kỉ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam là sự kiện chính trị có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc đối với tuổi trẻ. Trong thời gian qua các chương trình công tác, cuộc vận động do Hội LHTN quận triển khai có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp thanh niên; đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Các đại biểu tham dự chương trình của Quận đoàn Ba Đình viết thông điệp bảo vệ môi trường
Các đại biểu tham dự chương trình của Quận đoàn Ba Đình viết thông điệp bảo vệ môi trường

Hội LHTN quận cũng phát động các phong trào mũi nhọn có tính chất đặc thù, tạo ảnh hưởng sâu rộng trong thanh niên. Thông qua các chương trình, cuộc vận động do tổ chức Hội triển khai đã khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết – xung kích – sáng tạo – tình nguyện của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu nhi Ba Đình trình diễn thời trang tái chế
Thiếu nhi Ba Đình trình diễn thời trang tái chế

Với mong muốn góp tiếng nói trong việc bảo vệ môi trường, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Ngày hội sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên. Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo và phong phú như: Cuộc thi thiết và trình diễn thời trang tái chế với chủ đề “Tương lai xanh”, thi vẽ tranh “Vì một hành tinh xanh”; triển lãm sản phẩm sáng tạo “Thử thách thay đổi”; hội thi nấu ăn “Món ngon Hà thành”; liên hoan câu lạc bộ, nhóm nhạc, nhóm nhảy và hội khỏe thanh niên với nhiều môn thể thao hấp dẫn.

Sản phẩm tái chế của thiếu nhi Ba Đình
Sản phẩm tái chế của thiếu nhi Ba Đình

Các hoạt động diễn ra trong ngày hội nhằm tăng cường giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về tình yêu quê hương, đất nước, ý thức bảo vệ môi trường, cuộc sống, chung tay góp sức xây dựng Thủ đô xanh - sạch- đẹp. Hoạt động cũng là dịp để tổ chức Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn quận được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ đó, tăng cường công tác tập hợp thanh niên.

Để thể hiện sự quyết tâm chung tay, góp sức bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, đại biểu tham gia chương trình cùng đoàn viên, thanh niên đã cùng viết thông điệp trên bảng truyển thông.

Hội khỏe thanh niên Ba Đình
Hội khỏe thanh niên Ba Đình

Đem đến ngày hội những sản phẩm tái chế từ giấy và chai, lọ nhựa, em Nguyễn Ngọc Trâm Anh (trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Thông qua những sản phẩm tái chế em muốn cùng các bạn trẻ bảo vệ môi trường bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực. Không những vậy em còn tuyên truyền để bố mẹ, bạn bè cùng chung tay, góp sức để trái đất của chúng ta xanh - sạch - đẹp hơn”.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm