Tag

Tháo gỡ khó khăn cho người lao động tại các doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội

Lao động - Việc làm 29/08/2021 18:56
aa
TTTĐ - Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến khiến 6.500 lao động đang làm việc trong doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội phải tạm dừng hợp đồng lao động do xe nghỉ chạy, không có thu nhập. Trước tình hình đó, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có văn bản đề nghị tháo gỡ, hỗ trợ một phần khó khăn cho người lao động.
Tăng cường kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp vận tải Cấm xe từ 35 chỗ hoạt động trong nội đô giờ cao điểm: Giảm áp lực giao thông Doanh nghiệp vận tải tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng dịch vụ công trực tuyến Miễn phí bảo trì đường bộ cho các doanh nghiệp vận tải trong 3 tháng

6.500 lao động phải tạm dừng hợp đồng lao động

Mới đây, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam đã có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội các quận huyện trên địa bàn thành phố cho biết, thực hiện các biện pháp cấp bách theo chỉ đạo của UBND thành phố để phòng chống dịch Covid-19, nhiều hoạt động của Tổng Cty, trong đó có vận hành xe buýt (chiếm hơn 80% thị phần vận chuyển vận tải công cộng trên địa bàn thành phố) phải dừng hoạt động.

Trong văn bản này cũng nêu rõ: "Xe buýt dừng hoạt động đồng nghĩa với việc đơn vị không có nguồn thu nên các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Vận tải đã phải thực hiện ký tạm hoãn hợp đồng lao động đối với tất cả người lao động có liên quan. Con số đến nay là 6.500 lao động”.

Để tạo điểu kiện cho người lao động được tiếp cận sớm nhất gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Tổng Công ty Vận tài Hà Nội đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội các quận huyện nơi các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Cty đóng trên địa bàn quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Tháo gỡ khó khăn cho người lao động tại các doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội
Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có văn bản đề nghị tháo gỡ, hỗ trợ một phần khó khăn cho người lao động (Ảnh minh hoạ)

Thành phố Hà Nội hiện có 118 tuyến buýt có trợ giá hoạt động; Mỗi tháng toàn mạng vận chuyển được khoảng 26 triệu lượt hành khách, trong số này Tổng Cty Vận tải Hà Nội chiếm 80% thị phần hoạt động.

Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 liên tục bùng phát, cắt giảm 50% công suất hoạt động, từ 24/7 đến nay, toàn bộ xe buýt Hà Nội trong đó có Tổng Công ty Vận tải phải dừng mọi hoạt động. Do không có nguồn thu khi xe buýt dừng hoạt động, đơn vị đã buộc phải ký tạm hoãn hợp đồng lao động đối với tất cả người lao động có liên quan đến hoạt động buýt.

Trong các đợt vận chuyển người đi cách ly hoặc hết cách ly về địa phương, vận tải khách nghỉ chạy nhưng thành phố Hà Nội đã huy động hàng trăm lượt xe buýt, đưa đón hơn 3.600 công dân di chuyển an toàn.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương điều chỉnh chỉ tiêu sản lượng, doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2021 do nguyên nhân bất khả kháng, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Tháo gỡ khó khăn cho người lao động tại các doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội
Trong bối cảnh dịch Covid-19, mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” chở nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa điểm cách ly, trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan liên quan đề xuất Ngân hàng Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính xem xét tháo gỡ khó khăn liên quan đến chính sách lãi vay tại các tổ chức tín dụng; Phí bảo trì đường bộ; Thời hạn lắp đặt camera trên phương tiện vận tải hành khách công cộng để báo cáo thành phố trong tháng 8/2021.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với loại hình xe buýt, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị thành phố chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh chỉ tiêu, sản lượng doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2021 do nguyên nhân bất khả kháng; Cùng với đó, hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong năm 2021 đối với các dự án đầu tư, thay mới phương tiện là xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ.

Sở Giao thông Vận tải cũng kiến nghị thành phố đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất và giãn nợ với các khoản vay của các đơn vị kinh doanh vận tải đã đầu tư phương tiện nhằm hỗ trợ cho các đơn vị ổn định hoạt động; Kiến nghị Bộ Tài chính xem xét miễn, giảm hoặc kéo giãn thời gian đóng phí bảo trì đường bộ đối với đơn vị kinh doanh vận tải trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị thành phố chỉ đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan giảm thuế hoặc giãn thời gian đóng thuế cho các đơn vị kinh doanh vận tải; Có cơ chế hỗ trợ các khoản kinh phí phát sinh phục vụ phòng, chống dịch cho các đơn vị này…

Đọc thêm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm