Tag

Thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/08/2022 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/8, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển Đồng chí Trương Thị Quỳnh Anh trở thành tân Bí thư Quận đoàn Nam Từ Liêm Những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2022"

Đại hội đã nghiêm túc đánh giá những mặt tích cực và những tồn tại trong quá trình lãnh đạo, điều hành hoạt động của Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời, đề ra những phương hướng hoạt động mới trong nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, là lực lượng nòng cốt, xung kích tham gia thực hiện tất cả các mặt công tác; Xây dựng, phát động các phong trào hành động cách mạng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn chụp ảnh với Ban chấp Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn chụp ảnh với Ban chấp Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên Cục, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại tá Nguyễn Bá Tuấn đề nghị Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhiệm kỳ 2022 - 2027, cần bám sát nghị quyết lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm của Đảng uỷ Cục và định hướng của Đoàn Thanh niên Bộ Công an để cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch với lộ trình cụ thể, theo nhiệm kỳ, theo định kỳ thời gian đảm bảo các hoạt động triển khai có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, coi trọng chất lượng, hiệu quả.

Thiếu tá Trần Trọng Nguyên trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen cho các cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 - 2022
Thiếu tá Trần Trọng Nguyên trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen cho các cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 - 2022

Theo đó, mỗi đoàn viên cần thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ; không ngừng học tập và nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tình nguyện của người đoàn viên với tinh thần “không có việc gì khó”; Tích cực tham gia các hoạt động phong trào và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, rèn luyện theo Sáu điều Bác dạy, phấn đấu mỗi đoàn viên một ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo, mạnh dạn hiến kế cho Đoàn.

Thiếu tá Ngô Minh Tú, Bí thư Đoàn thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh tặng quà cho các cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 - 2022
Thiếu tá Ngô Minh Tú, Bí thư Đoàn thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh tặng quà cho các cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 - 2022

Đại hội đã bầu ra 18 đồng chí vào Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Bầu Thiếu tá Ngô Minh Tú giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh khoá II; Bầu Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an Bộ Công an lần thứ XXII.

Tại Đại hội, Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên đã trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho các cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2019 - 2022.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm