Tag

Thắp sáng niềm tin trở lại với cộng đồng

Nhịp sống trẻ 05/12/2018 09:43
aa
TTTĐ - Ma túy có tác hại khôn lường đối với con người và cộng đồng xã hội. Ma túy cũng khiến người sử dụng gặp ảo giác, dẫn đến những vụ việc đáng tiếc… Những nội dung này đã được Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn (Hà Nội) truyền tải khéo léo qua chương trình “Thắp sáng niềm tin”.

Thắp sáng niềm tin trở lại với cộng đồng

Chương trình “Thắp sáng niềm tin” do Huyện đoàn Sóc Sơn tổ chức (Ảnh: Phương Thanh)

Bài liên quan

Tình nguyện “nắm tay” người lầm lỡ vượt qua ngã rẽ

Hoàn lương bằng sự cố gắng, nỗ lực

Điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone vẫn còn nhiều khó khăn

Câu lạc bộ B93 phường Trung Phụng: Tận tâm, giúp đỡ nhiều người sau cai tái hòa nhập cộng đồng

Theo anh Nguyễn Mạnh Dương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sóc Sơn, “Thắp sáng niềm tin” là hoạt động được tổ chức thường niên, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn - Hội; sự quan tâm, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên đối với những học viên trong độ tuổi thanh niên tại các cơ sở cai nghiện trên địa bàn. Chương trình cũng nhằm tạo động lực để các học viên cai nghiện tốt, sớm trở về hòa nhập với cộng đồng.

Vì thế, chương trình được Đoàn Thanh niên dày công thực hiện, lên kế hoạch chi tiết để truyền tải sâu sắc các thông điệp nhân văn tới đoàn viên, thanh niên cũng như học viên ở cơ sở cai nghiện. Với không khí ấm áp, thân tình các học viên được giao lưu, trò chuyện cùng người thân, khách mời đến từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội, bác sỹ của Cơ sở cai nghiện ma túy số 6 Hà Nội.

“Những tâm tư, tình cảm của người thân cũng như xã hội trong chương trình đã khơi dậy niềm tin, sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của những học viên như mình. Chúng mình sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để sớm trở lại hòa nhập với cộng đồng”, Đinh Tuấn, học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 6 Hà Nội cho biết.

Ngoài việc giao lưu, chia sẻ, các học viên còn được đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trao đổi về các loại ma túy có mặt ở Việt Nam hiện nay. Những tác động khôn lường của ma túy đối với con người và xã hội. Mặt khác, các y, bác sĩ cũng lý giải và cung cấp kiến thức để người cai nghiện chế ngự cảm giác “thèm nhớ” thôi thúc thực hiện hành vi sử dụng ma túy. Nhận diện và biết cách đối phó với cơn thèm nhớ chính là một trong những bài học quan trọng đầu tiên đối với học viên trong giai đoạn phục hồi, chống tái nghiện.

Sự quan tâm, chung sức của các cấp, ngành đã giúp chương trình ngày càng có uy tín và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình cũng huy động được các nguồn lực của đoàn viên, thanh niên và xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục học viên tại các cơ sở cai nghiện trong độ tuổi thanh niên; giúp họ cải tạo tiến bộ và tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; sự quan tâm chia sẻ, phối hợp chặt chẽ với cơ sở cai nghiện trong giáo dục cải tạo, hướng nghiệp, dạy nghề cho học viên; tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng.

“Sau mỗi chương trình, chúng tôi đúc kết các mô hình thực tế, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phương pháp giáo dục, giúp đỡ thanh niên sau cai nghiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới công tác phối hợp với lực lượng công an địa phương, các ban, ngành trong tiếp nhận, quản lý và giúp đỡ, tạo điều kiện cho thanh niên hoàn lương”, anh Nguyễn Mạnh Dương, Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn nhấn mạnh.

“Đây là bài tuyên truyền về phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ người cai nghiện ma túy, người bán dâm và nạn nhân bị mua bán” của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm