Tag

Thay áo mới cho điểm trường Mào Phìn

Nhịp sống trẻ 25/05/2020 22:30
aa
TTTĐ - 4 tháng sau lễ khởi công, điểm trường Mầm non thôn Mào Phìn (xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) được "thay áo mới". Công trình của tuổi trẻ Ba Đình (Hà Nội) đã mang niềm vui đến với các em nhỏ vùng biên cương của Tổ quốc.

Thay áo mới cho điểm trường Mào Phìn

Lễ bàn giao và khánh thành điểm trường Mầm non thôn Mào Phìn

Bài liên quan

Các trường mầm non sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón trẻ đi học trở lại

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường khi học sinh quay trở lại trường

Cha mẹ “mở cờ” khi thoát cảnh vừa làm vừa trông trẻ

Đoàn Thanh niên quận Ba Đình vừa phối hợp với Văn phòng Huyện ủy Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) tổ chức lễ bàn giao và khánh thành điểm trường Mầm non thôn Mào Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên với tổng trị giá xây dựng là 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn cũng tặng trang thiết bị trường học trị giá 35 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt khác; Trao 1 bộ trống nghi thức Đội và 24 suất học bổng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Phương Tiến, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Những hoạt động này nằm trong chương trình “Nâng bước em tới trường” do Đoàn Thanh niên quận Ba Đình tổ chức.

Sau khi xây dựng, các em nhỏ ở điểm trường mầm non Mào Phìn đã có chỗ học khang trang, sạch đẹp
Sau khi xây dựng, các em nhỏ ở điểm trường mầm non Mào Phìn đã có chỗ học khang trang, sạch đẹp

Theo anh Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình, với mong muốn mang đến cho trẻ em xã Phương Tiến môi trường học tập tốt hơn, Đoàn Thanh niên quận đã tích cực vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc quận đóng góp, ủng hộ để xây dựng điểm trường Mầm non Mào Phìn; Mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập tặng các em.

“Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Nâng bước em đến trường” đã lan tỏa sự gắn kết nhiều tấm lòng, chăm lo, giúp đỡ các em nhỏ miền biên cương Tổ quốc. Chúng tôi hy vọng, món quà sẽ là động lực giúp các em vươn lên trong học tập, rèn luyện, xây dựng ước mơ tương lai”, anh Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ.

Đón nhận món quà của tuổi trẻ Ba Đình, cô trò điểm trường Mầm non Mào Phìn không giấu được niềm vui. Hiện điểm trường có 35 học sinh, hoàn toàn là người dân tộc Dao, đời sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

“Trước khi xây dựng điểm trường, các học sinh phải học trong nhà gỗ, mái lợp pro - xi măng lại không có điện, quạt… nên rất nóng. Tuy nhiên, được sự quan tâm của tuổi trẻ quận Ba Đình cùng các đoàn thể, hiện nay các con được học trong ngôi nhà hai gian khang trang, thoáng mát. Đặc biệt các bạn trẻ còn trao tặng nhiều đồ dùng học tập, dụng cụ nấu ăn… để cô trò dạy và học tốt hơn. Đây thực sự là món quà ý nghĩa với chúng tôi”, cô Nguyễn Thị Thùy Dương, Hiệu trưởng trường Mầm non Mào Phìn cho biết.

Nhiều món quà khác được trao gửi đến cô trò điểm trường Mầm non Mào Phìn
Nhiều món quà khác được trao gửi đến cô trò điểm trường Mầm non Mào Phìn

Không chỉ trao tặng những món quà ý nghĩa, đến với mảnh đất Vị Xuyên, tuổi trẻ Ba Đình còn được ghé thăm những địa chỉ đỏ, minh chứng cho những trang sử hào hùng của dân tộc: Nghĩa trang Vị Xuyên, đài hương trên điểm cao 468 với những chiến trường được gọi tên “Đồi thịt băm”, “Lò vôi thế kỷ”...

Nguyễn Thu Phương, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Trung Trực cho biết: “Khi đến đây, chúng mình cảm nhận rõ hơn về sự anh dũng của lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đấu tranh, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Mình và các bạn trẻ khác may mắn sinh ra trong thời bình nên càng phải cố gắng hơn nữa trong lao động, học tập”.

Đây cũng là lần thứ hai Phương có dịp trở lại Hà Giang. Mỗi chuyến đi mang đến cho cô gái trẻ những cảm xúc khác nhau nhưng lần nào cũng đặc biệt. Phương hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của người dân miền núi. Những đứa trẻ chân trần phải học trong điểm trường chỉ gồm vài tấm gỗ ghép lại, không nhà vệ sinh và thiếu thốn đủ thứ.

Vì thế, Phương và các bạn trẻ khác luôn tự nhủ, lần sau quay lại sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, xây thêm những điểm trường để thanh thiếu nhi vùng cao được học tập tốt hơn.

Kêu gọi, kết nối những tấm lòng để hỗ trợ trẻ em miền núi của Hà Giang cũng là việc làm của anh Nguyễn Chí Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Trong chương trình, Đoàn Thanh niên bệnh viện đã trao 24 suất học bổng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Phương Tiến.

Anh Đức tin tưởng những chuyến hành trình yêu thương này, sẽ được tuổi trẻ Ba Đình nối dài thêm trong nhiều năm tiếp theo. Đi để chia sẻ nhiều hơn nữa với bà con nhân dân những nơi vùng sâu, vùng xa còn khó khăn và mang lại cho mỗi bạn trẻ những trải nghiệm quý giá để sống tốt hơn.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm