Tag
Chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Thầy thuốc mang hai màu áo

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/10/2021 10:16
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp chuyên ngành Xét nghiệm tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế I Hải Dương, sau đó, anh học cao học tại trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2009, anh Nguyễn Đức Tiến nhận nhiệm vụ công tác tại Bệnh viện 19-8. Từ đó, anh gắn bó với hai màu áo đặc biệt, áo xanh chiến sĩ và blouse trắng. Hiện nay, anh là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện.
Những Những "gánh nặng" trên đôi vai người Thầy thuốc
Sự hy sinh thầm lặng đằng sau chiếc áo Blue trắng của người Thầy thuốc Sự hy sinh thầm lặng đằng sau chiếc áo Blue trắng của người Thầy thuốc

Vì Nhân dân phục vụ

Anh Tiến chia sẻ: “Bố mình từng là bộ đội, còn mẹ làm giáo viên, giờ đã về hưu. Không ai theo nghề y nhưng mình luôn mong muốn trở thành một cán bộ y tế để giúp đỡ nhiều người khỏe mạnh hơn.

Đúng như ước mơ và “duyên trời định”, mình đã đến được với nghề y, rồi trở thành công an, nối tiếp một phần “dòng máu” chiến sĩ vì Nhân dân phục vụ như bố năm xưa trong lực lượng vũ trang”.

Thạc sĩ, Thượng úy Nguyễn Đức Tiến trong màu áo blouse trắng
Thạc sĩ, Thượng úy Nguyễn Đức Tiến trong màu áo blouse trắng

Tinh thần của chiến sĩ Công an Nhân dân, người thầy thuốc, lại là cán bộ Đoàn, tham gia tích cực công tác Hội, anh Tiến luôn gương mẫu trong chuyên môn, cũng như hoạt động phong trào, an sinh xã hội. Mỗi khi bệnh nhân cần, anh có mặt kịp thời. Mỗi khi tổ chức Đoàn, Hội "gọi", anh sẵn sàng lên đường và cống hiến hết mình.

Anh đã trải qua tháng ngày là sinh viên ngành y, đi học, đi làm, rồi quen lắm với nỗi vất vả đi sớm về khuya, những ca trực thâu đêm, làm việc gấp gáp khi có bệnh nhân cấp cứu… cứ thế diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Bình thường, những người thầy thuốc đã vất vả, bận rộn là thế, khi dịch bệnh Covid-19 ập đến, họ vất vả gấp nhiều lần hơn, nhất là y bác sĩ nơi tuyến đầu. Anh Tiến cũng hoà mình với nhịp đập của những trái tim thầy thuốc không quản ngày đêm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Đức Tiến trong màu áo chiến sĩ công an
Thầy thuốc Nguyễn Đức Tiến đồng thời là một chiến sĩ công an (Ảnh tư liệu)

Anh tham gia hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng, chống Covid cho các cán bộ y tế, lực lượng công an, huy động nguồn lực tài trợ y bác sĩ điều trị trực tiếp F0 ở những nơi có dịch. Thượng úy Nguyễn Đức Tiến kêu gọi mọi người ủng hộ chống dịch, rồi anh không quản ngại khó khăn, vất vả đưa vật tư y tế hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên khi dịch bệnh diễn biến phức tạp…

Cần là một tấm gương sáng

Mô hình tạo mã QR khai báo y tế do anh tham mưu, đề xuất cải tiến, tập huấn, hỗ người bệnh ra vào Bệnh viện 19-8 hiện đang áp dụng hiệu quả và đã checkin/checkout hàng chục nghìn lượt, thay thế toàn bộ khai báo y tế bằng giấy.

Anh Nguyễn Đức Tiến tại phòng làm việc (Ảnh tư liệu)
Anh Nguyễn Đức Tiến tại phòng làm việc (Ảnh tư liệu)

Tuy không trực tiếp Nam tiến điều trị người bệnh Covid-19 nhưng anh vẫn hỗ trợ đồng nghiệp nơi tiền tuyến và bệnh nhân trong lúc “nước sôi lửa bỏng”. Anh Nguyễn Đức Tiến tham gia, huy động đoàn viên, thanh niên gia nhập Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành với vai trò là bác sĩ quản lý, điều hành tư vấn sàng lọc người bệnh nhiễm Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh theo quyết định của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Anh cùng đội ngũ đã tư vấn, sàng lọc nguy cơ hơn 20.000 người nhiễm Covid-19 và chuyển cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân nặng.

Thạc sĩ Nguyễn Đức Tiến kể, trong thời gian tư vấn F0 cho Thành phố Hồ Chí Minh, anh thường xuyên làm việc đến 12h đêm. “Dù mệt với hàng trăm cuộc điện thoại tư vấn mỗi ngày nhưng chúng mình không cho phép bản thân lơi lỏng. Bởi lúc người dân cần nhất, là thầy thuốc, mình phải giúp đỡ, phải động viên để họ không cảm thấy đơn độc, bình tĩnh, an tâm hơn khi thấy các y, bác sĩ luôn ở bên”, anh Tiến bày tỏ.

Anh Tiến  cùng các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên trao quà tặng tuyến đầu chống dịch (Ảnh tư liệu)
Anh Tiến cùng các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên tặng quà tuyến đầu chống dịch (Ảnh tư liệu)

Với những đóng góp của mình, anh Nguyễn Đức Tiến được nhận nhiều Bằng khen, là điển hình tiên tiến của Công đoàn Công an Nhân dân.

Anh được nhận Bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội nhiều năm liền...

Trong thời gian dịch bệnh tạm thời được khống chế, Thượng úy Tiến lại cùng đồng chí, đồng đội hành quân lên vùng cao, đến vùng đồng bào nghèo khám sức khỏe, cấp phát thuốc cho người dân.

Tháng 1/2021, Đoàn Thanh niên Bệnh viện 19-8 đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 321 người và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, Hà Giang…

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên và là thành viên Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện 19-8, anh Tiến tiên phong trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động do Đoàn, Công đoàn. Anh tâm niệm rằng, khi bản thân mình nhiệt tình sẽ là tấm gương cho đoàn viên học tập, noi theo.

Nói về những ngày tháng làm cán bộ Đoàn, Hội của mình, Thạc sĩ, Thượng úy Nguyễn Đức Tiến bày tỏ: “Có lẽ ai từng làm cán bộ Đoàn, Hội mới cảm nhận được niềm vui từ công tác Đoàn, Hội. Niềm vui ấy có thể là nụ cười hạnh phúc của những học sinh, gia đình khó khăn, đoàn viên nghèo, hay từ tình cảm giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, của bà con Nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện, làm công tác dân vận, khám chữa bệnh... Những ngày tháng làm cán bộ Đoàn chính là khoảng thời gian đẹp nhất đối với mình”.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm