Tag

Thầy thuốc trẻ Thủ đô chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/01/2021 15:23
aa
TTTĐ - Ngày 23/1, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tới gia đình chính sách và đối tượng xã hội tại huyện Phúc Thọ.
Thầy thuốc trẻ cần tiên phong về ý tưởng và triển khai ứng dụng thực tế Mỗi thầy thuốc trẻ luôn ý thức về sứ mệnh cao cả của mình Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Đồng thời hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021.

Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân tại chương trình
Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân tại chương trình

Chương trình có sự tham gia của y, bác sĩ trẻ đến từ: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền bộ Công an, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện E, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nội.

Thầy thuốc trẻ Thủ đô chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Tại chương trình, hơn 600 đối tượng gia đình chính sách, người bị nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật và người dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện Phúc Thọ được các y, bác sĩ khám tổng hợp, chuyên khoa mắt, răng hàm mặt, tai - mũi - họng, siêu âm ổ bụng tổng quát, cấp thuốc miễn phí và tư vấn các bệnh thường gặp.

Thầy thuốc trẻ Thủ đô chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Dịp này, Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh tặng 30 chiếc xe đạp tới học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Phúc Thọ; Hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà ở cho bà Đỗ Thị Vĩnh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Thuấn. Tổng kinh phí đợt khám, tặng quà gần 400 triệu đồng.

Thầy thuốc trẻ Thủ đô chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thông qua chương trình, người dân được kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân, phát hiện bệnh sớm và có biện pháp điều trị kịp thời; Động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập để đạt thành tích cao hơn nữa…

Thầy thuốc trẻ Thủ đô chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Đây cũng là việc làm thiết thực, nhân văn và tạo thêm điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe một cách tốt và kịp thời nhất.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm