Tag

Thầy thuốc trẻ Thủ đô tình nguyện mùa đông

Nhịp sống trẻ 15/12/2018 22:29
aa
TTTĐ – Họ là những y, bác sĩ trẻ đến từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội tận tâm với nghề, xung kích trong hoạt động tình nguyện.

Thầy thuốc trẻ Thủ đô tình nguyện mùa đông

Các y bác sĩ tham gia chương trình "Tình nguyện mùa đông" của tuổi trẻ Thủ đô tại Cao Bằng

Bài liên quan

Sôi nổi hoạt động “Tình nguyện mùa đông” tại Cao Bằng

Tuổi trẻ Thủ đô thăm, tặng quà công nhân Gang thép Cao Bằng

Cụm đoàn Nam Đuống tình nguyện mùa đông tại Lào Cai

Tuổi trẻ Hoàn Kiếm tình nguyện ở Hương Nê

Ngày 15/12, trong khuôn khổ chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2018 do Thành đoàn – Hội LHTN Thành phố Hà Nội tổ chức tại tỉnh Cao Bằng, họ đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo nơi đây.

Đông đảo bà con đến khám bệnh trong chương trình
Đông đảo bà con đến khám bệnh trong chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2018 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức tại Cao Bằng

Anh Nguyễn Duy Hoàn, hiện công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp, anh vào làm việc tại bệnh viện. Bác sĩ Hoàn tâm sự, anh theo nghề y vì muốn có thể khám, chữa bệnh cho gia đình, người thân và những người xung quanh. Với anh, hạnh phúc trọn vẹn hơn khi được khoác lên mình bộ quân phục công an nhân dân và chiếc áo blouse trắng. Điều ấy cũng là động lực thôi thúc anh cố gắng nỗ lực trong công tác chuyên môn cũng như cuộc sống.

Bên cạnh đó, hoạt động trong tổ chức Đoàn, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Thành phố Hà Nội, bác sĩ Hoàn có điều kiện tham gia vào công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh niên, trong đó có hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào các tỉnh như: Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hà Nội…

Bác sĩ thăm khám cho đồng bào
Bác sĩ thăm khám cho đồng bào

Anh Nguyễn Duy Hoàn chia sẻ: “Lần này, được lên Cao Bằng khám và phát thuốc cho hơn 500 đồng bào, tôi rất vui. Đây là một hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng cao, khó khăn, bên cạnh đó, giúp bà con có ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe, sàng lọc phát hiện một số bệnh tật, có hướng điều trị sớm, hiệu quả.

Với dược sỹ Huỳnh Huy Hoàng, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, những chuyến tình nguyện đã quá quen thuộc với anh. Anh Hoàng kể, trước khi học về dược, anh đã từng học mỹ thuật nhưng lại bỏ giữa chừng, bởi theo lời khuyên của gia đình. Ban đầu, chàng trai trẻ không thích theo chuyên ngành này, chỉ là chiều lòng bố mẹ nhưng khi tốt nghiệp ra trường, nhận công tác được 1 - 2 năm, anh Hoàng “ngấm” và yêu nghề. Ngoài công tác chuyên môn tại bệnh viện, chàng dược sĩ còn tham gia các hoạt động khác của Hội Thầy thuốc trẻ, Đoàn Thanh niên, bởi vậy, anh càng yêu nghề hơn.

Empty
Empty

“Từ năm 2008, tham gia những chuyến tình nguyện do Trung ương Đoàn và Thành đoàn tổ chức, tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa và bổ ích. Những ngày đầu tham gia còn nhiều bỡ ngỡ, khi thấy điều kiện ăn ở của bà con người dân tộc, vùng sâu, vùng xa quá khó khăn. Kinh nghiệm cấp, phát thuốc chưa nhiều, còn chậm và chưa giải thích rõ được cho bà con do bất đồng ngôn ngữ. Tuy nhiên, sau mỗi chuyến đi, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, tay nghề cũng nâng cao dần. Bây giờ, hễ được kêu gọi đi tình nguyện là tôi sẵn sàng xách hành lý lên đường, chia sẻ với nhân dân”, dược sĩ Hoàng bày tỏ.

Empty
Empty
Empty

Đến nay, bác sĩ Trần Hoài Nam, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an đã tham gia khám bệnh tình nguyện… “n lần”. Anh nói: “Việc làm đó giúp anh thực hiện mơ ước từ ngày bước mới chân vào nghề y là giúp đỡ người không may mắn. Nếu khám ở bệnh viện, thì người có bệnh đến với bác sĩ, còn đi khám bệnh tình nguyện nghĩa là bác sĩ đến với bệnh nhân, người dân vừa không may mắn, vừa khó khăn. Tôi nghĩ rằng, tuổi trẻ cần học tập, cống hiến. Mỗi lần đi tình nguyện là một lần tôi thêm trưởng thành, được chứng kiến cuộc sống ở những nơi khó khăn, mà nếu chỉ ở thành phố sẽ không bao giờ cảm nhận được”.

Các dược sĩ chuẩn bị phát thuốc cho bà con
Các dược sĩ chuẩn bị phát thuốc cho bà con

Anh Nam chia sẻ, theo kinh nghiệm khám bệnh tình nguyện ở nhiều nơi, anh thấy, người dân vùng cao, đặc biệt là bà con dân tộc rất khó khăn để được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Nhiều nơi vẫn còn phổ biến những hủ tục, mê tín dị đoan và nhận thức không đúng về bệnh tật. Bởi vậy, bà con thường mắc bệnh mạn tính, ở giai đoạn muộn, khó khăn cho điều trị.

Chương trình khám bệnh sàng lọc cho thấy một tỷ lệ lớn bà con vùng cao mắc bệnh về cơ xương khớp và tiêu hoá. Việc khám bệnh phát thuốc miễn phí vô cùng cần thiết nhưng về lâu dài cần có thêm sự đầu tư của các cơ quan chức năng, giáo dục về vệ sinh ăn uống, sinh hoạt, cũng như nâng cấp đường sá để bà con đi lại dễ dàng hơn.

Bác sĩ Trần Hoài Nam cho rằng: “Với các y, bác sĩ trẻ, những chương trình khám bệnh tình nguyện tạo cơ hội để chúng tôi được cống hiến sức trẻ, giao lưu, học hỏi cả về kiến thức cũng như kỹ năng sống, điều vô cùng cần thiết khi thực hành y khoa”.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm