Tag

Thầy trò trường THPT Vạn Xuân (Hoài Đức) gói bánh chưng tặng người dân vùng lũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/10/2020 13:29
aa
TTTĐ - “Tôi gói tình cảm vào từng chiếc bánh chưng gửi đồng bào miền Trung” là thông điệp của thầy trò trường THPT Vạn Xuân dành cho đồng bào vùng lũ miền Trung tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đang phải gồng mình giữa cơn đại hồng thủy.
Đội cứu hộ thuyền Hạ Long vào miền Trung giúp dân vùng lũ Học trò trường THCS Nguyễn Du quyên tiền, góp sách vở tặng bạn vùng lũ
Thầy trò trường THPT Vạn Xuân (Hoài Đức) gói bánh chưng tặng người dân vùng lũ
Học sinh trường THPT Vạn Xuân hào hứng tham gia hoạt động gói bánh chưng

Ngày 21/10, thầy trò trường THPT Vạn Xuân (Hoài Đức, Hà Nội) đã tự tay gói hàng trăm chiếc bánh chưng gửi đến người dân vùng lũ miền Trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện đoàn Hoài Đức, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên cộng sản HCM và Công đoàn trường THPT Vạn Xuân - Hoài Đức đã kêu gọi cán bộ giáo viên công nhân viên, học sinh hướng tới miền Trung ruột thịt, khắc phục hậu quả của lũ lụt gói bánh chưng gửi tặng nhân dân vùng lũ.

Thầy trò trường THPT Vạn Xuân (Hoài Đức) gói bánh chưng tặng người dân vùng lũ
“Qua hoạt động này chúng tôi muốn giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, biết chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn”, thầy Phan Huy Chính, Hiệu trưởng trường THPT Vạn Xuân bày tỏ

Thầy Phan Huy Chính, Hiệu trường trường THPT Vạn Xuân cho biết, ngoài hoạt động gói bánh chưng, nhà trường cũng đã phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quyên góp đồ dùng, vật dụng để ủng hộ các em học sinh tại các trường bị ảnh hưởng bởi lũ.

“Qua hoạt động này chúng tôi muốn giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, biết chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn”, thầy Chính bày tỏ.

Ngoài trường THPT Vạn Xuân, nhiều hoạt động giúp đỡ người dân và học sinh đã và đang diễn ra tại nhiều ngôi trường khác trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm