Tag

Thẻ tín dụng - trợ lý tài chính đắc lực

Thị trường - Tài chính 22/05/2023 19:02
aa
TTTĐ - Thẻ tín dụng giờ đây đã trở thành “công cụ” hữu ích với nhiều người, từ thanh toán trực tiếp đến trực tuyến thẻ tín dụng đều phát huy lợi thế thanh toán nhanh gọn, tiện lợi, an toàn. Trong nhiều tình huống ngặt nghèo, thẻ tín dụng có thể trở thành giải pháp “cứu tinh” của nhiều người.
Napas và Mcredit mở rộng phát hành thẻ tín dụng nội địa ra thị trường Đầu năm nhận siêu ưu đãi với thẻ tín dụng Sacombank Mua sắm hoàn tiền - giải pháp hiệu quả trong tiêu dùng thông minh “Lá chắn số” của Sacombank
Khách hàng có thể trả tiền đổ xăng bằng cách chạm thẻ vào máy POS
Khách hàng có thể trả tiền đổ xăng bằng cách chạm thẻ vào máy POS

Đổ xăng, thanh toán viện phí bằng thẻ tín dụng

Từ trước đến nay, người dân thường chỉ có thói quen dùng tiền mặt để đổ xăng, một phần vì chưa nhiều cây xăng chấp nhận thanh toán không tiền mặt, một phần người dân ngại dùng thẻ/app thanh toán do sợ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, một thực tế thường xuyên xảy ra, đó là nhiều người đi xe đến hết xăng nhưng lại quên mang tiền mặt trong người.

Trong những tình huống khó xử như vậy, thì một chiếc thẻ tín dụng là giải pháp hiệu quả. Không phải dắt bộ xe về nhà cũng không cần “cầu cứu” người thân giúp đỡ, chỉ cần tìm cây xăng gần nhất có hỗ trợ thanh toán không tiền mặt để đổ xăng đầy bình.

“Tôi thường xuyên đổ xăng bằng thẻ tín dụng, chỉ cần chìa thẻ visa ra là nhân viên đã hiểu, máy POS được cây xăng chuẩn bị và luôn sẵn sàng mang ra để khách đổ xăng thanh toán. Thanh toán thẻ thì có tiện lợi là cứ mạnh dạng đổ đầy bình, cũng không lo phải đếm tiền lẻ, chưa kể thanh toán nhiều còn được ngân hàng hoàn tiền”, anh Xuân Giang, một tài xế taxi công nghệ, vui vẻ nói.

Hiện nay, hầu hết các cây xăng Petrolimex trên toàn quốc đều đã chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); Thẻ thanh toán nội địa qua hệ thống Napas; Các loại ví điện tử thanh toán qua mã QR;… Các doanh nghiệp khác như Saigon Petro, SFC, Mipec, Comeco... cũng đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt tại hầu hết các cây xăng trực thuộc trên địa bàn TP HCM.

Còn tại các bệnh viện, cách thanh toán truyền thống thường khá vất vả và mất nhiều thời gian. Hiện nay nhiều bệnh viện lớn đã triển khai thêm nhiều phương thức thanh toán viện phí hiện đại như thanh toán qua app, qua thẻ ngân hàng. Người bệnh có thể tự thanh toán viện phí kể cả khi không có người thân bên cạnh...

Chị Trần Nguyễn Thu Trang (huyện Vị Thủy, Hậu Giang) thường xuyên đưa mẹ lên bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM khám thoái hóa khớp cho biết, những năm gần đây biết bệnh viện đã cho thanh toán qua thẻ ngân hàng nên mỗi lần đi đến viện chị chỉ mang thẻ tín dụng để bớt công chuẩn bị tiền mặt, tránh được rủi ro mất mát tại những nơi đông người.

"Khi mua thuốc hay trả tiền viện phí cho mẹ thì mình dùng sử dụng thẻ tín dụng, nhân viên hỗ trợ thanh toán qua máy POS cũng rất nhanh, không phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, không lo sợ mất cắp, hay đánh rơi tiền mặt... Vừa tiện lợi, vừa an toàn", chị Thu Trang chia sẻ.

Kể cả trong những tình huống khẩn cấp, khi bản thân hoặc người nhà bị bệnh nhưng chưa kịp chuẩn bị tiền mặt để đóng tạm ứng thì người dân cũng có thể sử dụng nguồn tiền từ thẻ tín dụng để chi trả viện phí trước, đỡ đần được khó khăn trước mắt. Chính vì vậy, ai cũng nên có một chiếc thẻ tín dụng để không chỉ giúp tiện lợi trong chi tiêu, mà còn là khoản dự phòng hiệu quả trong nhiều trường hợp cấp bách.

Tiện lợi đặt đồ ăn, xe công nghệ bằng thẻ tín dụng

Là một freelancer thiết kế đồ họa làm việc tại nhà, Gia Khánh (25 tuổi, TP HCM) cho biết do tính chất công việc cũng như không rành nấu ăn nên thường xuyên đặt đồ ăn qua các ứng dụng như Grab, Gojek, Baemin và chọn thanh toán qua thẻ tín dụng để vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm.

Thẻ tín dụng - trợ lý tài chính đắc lực

“Mùa này TP HCM nắng nóng, nên mình cũng thường xuyên “lên app” đặt đồ ăn, thức uống để hạn chế phải ra đường nhiều. Do mới mở thêm thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum Cashback nên cũng tranh thủ liên kết thẻ vào các ứng dụng để hưởng ưu đãi, hoàn 5% giao dịch online, miễn phí thường niên năm đầu với được hoàn tới 500.000 đồng nữa”, Gia Khánh hào hứng chia sẻ.

Theo khảo sát của Q&Me về xu hướng đặt hàng ăn uống tại Việt Nam 2022, trên một nhóm khách hàng nam nữ (độ tuổi 18-40) ở ba thành phố lớn Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, có đến 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn online, tăng 62% so với 2021.

Theo các chuyên gia, điều khiến các ứng dụng đặt xe công nghệ, đặt thức ăn online ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi sự thuận tiện, dễ dàng trong việc đặt, thanh toán hàng hóa - dịch vụ; Các ứng dụng, ngân hàng cũng thường xuyên “bắt tay” tung ưu đãi, voucher giảm giá thu hút người dùng.

Trong số đó phải kể đến hai dòng thẻ Sacombank Visa Platinum Cashback và Sacombank Tiki Platinum, đây đều là các dòng thẻ phù hợp với các tín đồ yêu thích mua sắm online với mức ưu đãi hoàn tiền lên đến 15%.

Từ nay đến hết 30/6, khi mở mới các dòng thẻ tín dụng trên, chủ thẻ sẽ được miễn 100% phí phát hành, miễn hoặc hoàn phí thường niên trọn đời (theo doanh số giao dịch). Ngoài ra còn được hoàn tiền 500.000 đồng khi có tổng giá trị giao dịch từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ.

Miễn phí rút tiền mặt tại ATM qua thẻ tín dụng

Trong những tình huống khó khăn, cấp bách cần tiền mặt nhưng chưa đủ hoặc không thể mượn được từ ai, thì người dùng cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, đây cũng là cách hiệu quả để tránh tín dụng đen.

Hiện nay, Sacombank đang ưu đãi miễn phí rút tiền mặt thẻ tín dụng tại tất cả các ATM Sacombank trên toàn quốc. Người dùng chỉ phải trả phần lãi suất theo quy định, tuy nhiên, theo các chuyên gia, người dùng chỉ nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi thật sự cần thiết, tránh lạm dụng.

Giới thiệu mở thẻ nhận tiền thưởng không giới hạn

Từ nay đến hết 30/6, chủ thẻ tín dụng Sacombank có cơ hội nhận tiền thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở thẻ tín dụng cá nhân Sacombank. Với mỗi lượt giới thiệu thành công mở thẻ Sacombank Infinite, người giới thiệu sẽ nhận được 1 triệu đồng hoặc 1 lượt chơi golf (ưu đãi sẽ gấp đôi đối với lượt giới thiệu mở thẻ Infinite thứ 21 trở đi). Với các dòng thẻ tín dụng khác, người giới thiệu sẽ nhận được 100.000 đồng/lượt giới thiệu thẻ thành công.

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Theo dõi chặt chẽ diễn biến cung - cầu thị trường vàng

TTTĐ - Ngày 20/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã họp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các bộ, ngành về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng.
Xem thêm