Tag

Thêm 2,5 tỷ đồng “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/08/2020 07:10
aa
TTTĐ - Ngay trong đợt bùng phát dịch Covid-19 trở lại, Hội LHTN Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tiếp tục “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Ban tổ chức vừa ký kết với đơn vị phối hợp hỗ trợ 2.5 tỷ đồng cho chương trình.
“San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” đến với thiếu nhi Thạch Thất “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” đến với thiếu nhi Thạch Thất

Anh Nguyễn Tường Lâm, UVBTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số ca bị nhiễm bệnh nhiều hơn, số người bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 tăng lên, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội để triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

0612 mxt 0848
Anh Nguyễn Tường Lâm, UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ về chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”

Đây là hoạt của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về triển khai các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19 nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân và có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động tiêu cực bởi dịch bệnh, với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai từ ngày 22/4/2020 cho đến khi công bố hết dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước”.

Dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long hỗ trợ 2.5 tỷ đồng cho chương trình. Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và người dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh: Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Nam.

* Chiều 20/8, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long tổ chức lễ ký kết trực tuyến hỗ trợ 2.5 tỷ đồng cho chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

Anh Nguyễn Tường Lâm, UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chủ trì lễ ký kết tại đầu cầu trụ sở Trung ương Đoàn (62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngay trong đợt bùng phát dịch lần thứ 2, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã kịp thời trao tặng 24.000 bữa cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng và Quảng Nam; tặng 20.000 khẩu trang y tế; hỗ trợ 4.700 bộ đồ bảo hộ và 640 khẩu trang N95 cho lực lượng y, bác sĩ tại thành phố Đà Nẵng; hỗ trợ các Tỉnh, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố 746.000 khẩu trang, 400 bộ đồ bảo hộ, 500 bộ kit xét nghiệm.

Trong thời gian vừa qua, lực lượng bộ đội biên phòng vừa làm nhiệm vụ chính bảo vệ đường biên, vừa tham gia tích cực vào việc phòng chống Covid-19 tại các chốt chặn biên giới trong điều kiện sinh hoạt vô cùng khó khăn. Để tiếp tục chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, chương trình cũng trao tặng nhu yếu phẩm cần thiết, đèn năng lượng, téc đựng nước dự trữ, giường gấp… hỗ trợ lực lượng bộ đội biên phòng tại các chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay trong đợt bùng phát dịch Covid-19 trở lại, đoàn viên, hội viên, thanh niên tại các tỉnh, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động “san sẻ yêu thương”, chung tay cùng các lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19, cũng như hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi sớm ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch.

Hội viên, thanh niên chủ động thành lập, duy trì hoạt động của các đội hình tình nguyện tham gia thực hiện phương án ứng phó, phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền các cấp. Tại các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm liên quan đến Đà Nẵng, Hội thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 trực tại các chốt chặn tuyến đầu chống dịch.

Hội LHTN Việt Nam vận động nguồn lực tặng thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch; Mua khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn cùng một số yếu phẩm phát miễn phí cho người dân; Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ và chi phí điện, nước sinh hoạt; Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, các thiết bị phòng, chống dịch; hỗ trợ thanh niên công nhân bị mất việc làm...

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm