Tag

Thêm 4 ca mắc mới là đồng nghiệp nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Sức khỏe 08/02/2021 07:52
aa
TTTĐ - Theo bản tin 6 giờ ngày 8/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, có 4 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh.
TP HCM: 3.200 cán bộ, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất âm tính với Covid-19 TP HCM: Đề xuất xây cầu vượt, hầm chui trước sân bay Tân Sơn Nhất Đưa 2 dự án đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất khai thác trước 31/12/2020 Unilever phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay tại Tân Sơn Nhất Vietnam Airlines khuyến cáo khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất Phê duyệt chủ trương xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Hành khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Việt Nam hiện có 2.005 bệnh nhân.

Tính đến 6 giờ ngày 8/2, Việt Nam có tổng cộng 1.115 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 422 ca.

Tính từ 18 giờ ngày 7/2 đến 6 giờ ngày 8/2, ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó không có ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Bốn ca mắc mới (BN2002-BN2005) là các ca cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Ca bệnh số số 2002 (BN2002): nam, 41 tuổi, có địa chỉ tại phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ca bệnh số 2003 (BN2003): nam, 30 tuổi, có địa chỉ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ca bệnh số 2004 (BN2004): nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Thạnh Lộc, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ca bệnh số 2005 (BN2005): nam, 32 tuổi, có địa chỉ tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979, có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách.

Hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng. Hiện 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Hành khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 83.104, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 759; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 24.098; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 58.247.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này Việt Nam đã chữa khỏi 1.472 bệnh nhân Covid-19.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 17 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 6 ca, số ca âm tính lần 3 là 3 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện BN1536 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay.

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở Việt Nam đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng 31 trường hợp, Quảng Nam 3 trường hợp và Quảng Trị 1 trường hợp.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm