Tag

Thêm 64 kỹ sư EVNHCMC được nhận Chứng chỉ ASEAN tại CAFEO-40

Doanh nghiệp 08/12/2022 11:51
aa
TTTĐ - Tại Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 40 (CAFEO-40) được tổ chức tại Phnom Penh - Vương quốc Campuchia ngày 5 - 10/12/2022, EVNHCMC có 64 kỹ sư được công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.
EVNHCMC công bố tháng Tri ân khách hàng EVNHCMC đưa vào vận hành dự án cải tạo nhánh rẽ 110kV Trạm biến áp Intel EVNHCMC đoạt giải Nhì cuộc thi “Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực EVN” EVNHCMC đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh cải tạo các tuyến hẻm
Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP.HCM (thứ 2 từ bên phải) vào ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Ban TCNS EVNHCMC (bìa trái) chụp hình lưu niệm với đoàn EVNHCMC tại Hội nghị CAFEO-40
Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP HCM (thứ 2 từ bên phải) và ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Ban TCNS EVNHCMC (bìa trái) chụp hình lưu niệm với đoàn EVNHCMC tại Hội nghị CAFEO-40

Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP HCM cho biết, 64 kỹ sư của EVNHCMC được nhận chứng chỉ đợt này có 39 kỹ sư được công nhận năm 2021 (do dịch COVID-19 nên chưa tổ chức trao) và 25 kỹ sư được công nhận năm 2022, nâng tổng số kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của tổng công ty này lên 212 người, chiếm 40,3% trong tổng số 552 kỹ sư ASEAN của cả nước, tính từ khi Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia là thành viên chính thức của thiết chế này vào năm 1998.

6 kỹ sư thuộc EVNHCMC đại diện cho 64 kỹ sư ASEAN nhận chứng chỉ tại Hội nghị lần này
6 kỹ sư thuộc EVNHCMC đại diện cho 64 kỹ sư ASEAN nhận chứng chỉ tại hội nghị lần này

Theo ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVNHCMC, bắt đầu từ năm 2017, việc đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của EVNHCMC.

Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được Tổng công ty tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế; Được cử đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ); Được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Đoàn kỹ sư ASEAN của EVNHCMC chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức Hội nghị CAFEO-40
Đoàn kỹ sư ASEAN của EVNHCMC chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức Hội nghị CAFEO-40

Tại Hội nghị CAFEO-40, các kỹ sư của EVNHCMC đã có dịp tiếp cận với các nội dung thảo luận về chủ đề “Vai trò chuyển đổi của cộng đồng kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Trong đó, tập trung vào 5 nội dung chính gồm: Thách thức và thời cơ của cộng đồng kỹ sư trong Cách mạng công nghiệp 4.0; Trí tuệ nhân tạo trong phát triển kỹ thuật công nghệ; Phương pháp chế tạo kỹ thuật mang tính thích ứng và bền vững; Thiết kế dành cho chu kỳ phát triển công nghệ, thiết kế bền vững; Các giải pháp trong chuyển đổi số, internet vạn vật và vận hành nhà máy thông minh.

CAFEO được xem như ngày hội hàng năm của cộng đồng kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và công nghệ thuộc các nước ASEAN. Đây cũng là cơ hội kết nối doanh nghiệp, đóng góp trí tuệ và thể hiện vai trò quảng bá hình ảnh, hoạt động của doanh nghiệp và các cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng kỹ sư ASEAN.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Xem thêm