Tag

Thêm một ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí du lịch

Khởi nghiệp sáng tạo 04/06/2018 16:58
aa
TTTĐ - Hopper là ứng dụng trên điện thoại giúp lựa chọn thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay, đang tập trung phát triển thêm mảng đặt phòng khách sạn.

Thêm một ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí du lịch

Thêm một ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí du lịch
Ứng dụng Hopper sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí nếu lên kế hoạch du lịch từ sớm.

Anh Frederic Lalonde, nhà sáng lập và giám đốc điều hành công ty nhận thấy thời gian tốt nhất để đặt phòng một khách sạn là hai đến ba tháng trước khi du lịch. Riêng với mùa cao điểm, ví dụ như đầu năm mới, du khách thậm chí phải lên kế hoạch một năm trước hoặc lâu hơn. Ngược lại, với những chuyến bay nhàn nhã (đến các điểm thư giãn như Hawaii) chỉ cần đặt trước một tháng. "Bạn chỉ nên xem vé máy bay sau khi đã đặt phòng khách sạn", Lalonde cho biết thêm. Anh giải thích, các hãng hàng không thường đóng giá vé chỉ hai tuần trước khi khởi hành, trong khi, các khách sạn có xu hướng chốt khách thuê sớm.

Hopper thường xuyên có 100 triệu đơn vị dữ liệu, bao gồm giá của 600 khách sạn tại thành phố New York trong 12 tháng. Nếu tính từ khi thành lập vào năm 2007, công ty đã tích lũy hàng nghìn tỷ dữ liệu để nghiên cứu giá vé máy bay trên toàn thế giới. Hệ thống này vẫn đang được bổ sung thêm 300 tỷ dữ liệu mới mỗi tháng.

Các dữ liệu được tổng hợp thành những gợi ý dễ hiểu. Khi mở ứng dụng, người dùng sẽ nhìn thấy lịch từng tháng với các ngày mang màu sắc khác nhau. Mỗi màu tượng trưng cho giá cả được dự báo tăng hoặc giảm hơn so với mức giá bình thường. Nhờ đó, du khách có thể điều chỉnh lịch trình của họ, để chọn thời điểm các khách sạn có kế hoạch giảm giá. Sau đó, danh sách một số khách sạn được đánh giá tốt nhất theo từng hạng sao sẽ được hiển thị, với lời khuyên nên chờ hay đặt phòng ngay.

Khi công bố, ứng dụng mới có 25 khách sạn của thành phố New York, với khoảng một phần ba trong số đó đến từ các khách sạn boutique hoặc 5 sao. Số khách sạn hạng sang sẽ tiếp tục được bổ sung khi mở rộng ra hơn 50 khách sạn trong thành phố ngay sau đó.

Những bạn trẻ luôn muốn nhận được dịch vụ tốt nhất từ số tiền của họ. Đây là lý do vì sao Lalonde nghiêng về các khách sạn tầm trung và cao cấp. Trí tuệ nhân tạo sẽ nâng cấp ứng dụng lên một cấp độ mới. Nó sẽ đọc sở thích của người dùng về các điểm đến và khách sạn, cũng như gửi thông báo đến điện thoại của người dùng khi các khách sạn đưa ra mức giá tốt.

Hiện tại, tất cả chỉ mới là thu thập dữ liệu sao cho việc dự đoán giá khách sạn đáng tin cậy như cách họ đã làm với giá vé máy bay. Doanh nghiệp cũng tính đến việc mở rộng để phục vụ nhiều thị trường hơn. Sau Los Angeles, San Francisco, và Miami, ứng dụng sẽ ưu tiên phát triển tại 25 điểm đến được khách hàng của họ quan tâm nhất, bao gồm Chicago, Austin, Paris và London. "Chúng tôi tin rằng, trong lĩnh vực khách sạn - giống như vé máy bay - chúng tôi sẽ thắng dựa trên độ sâu và chất lượng dữ liệu mà chúng tôi cung cấp", Lalonde chia sẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm