Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cho biết nhu cầu du lịch của người Việt Nam hiện nay rất lớn.

Visa tạo tiền đề đưa nông nghiệp Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số Visa triển khai thanh toán số trên nền tảng Gojek tại Việt Nam Visa hợp tác với ngân hàng Sacombank triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế tiện lợi Visa hợp tác cùng Moca thúc đẩy mua sắm trực tuyến và thanh toán số
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghiên cứu của Visa về Tiếng nói của người tiêu dùng cho thấy đại dịch đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Sự chênh lệch này còn thể hiện qua quyết định về điểm đến cho các chuyến công tác (60% số đó là chuyến đi nội địa và 37% là chuyến đi nước ngoài). Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của ngành du lịch khi vấn đề sức khỏe và an toàn được chú trọng hàng đầu, cùng với các cân nhắc lựa chọn điểm đến và phương tiện di chuyển.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Theo đó, kế hoạch du lịch phụ thuộc mật thiết vào tình hình dịch bệnh với ba yếu tố liên quan. Cụ thể, sự ổn định của tình hình COVID-19 tại điểm đến là yếu tố quan trọng nhất khi được 63% người được khảo sát lựa chọn, theo sau là việc được tiêm vắc-xin đầy đủ (48%) và số ca mắc bệnh toàn cầu giảm xuống (40%).

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Các địa điểm trong nước sẽ phù hợp hơn với đại đa số người Việt Nam cho kỳ nghỉ cuối tuần và chuyến du lịch ngắn ngày. Gần gấp đôi số du khách Việt Nam lựa chọn du lịch trong nước, đến những nơi có thể đáp ứng các yêu cầu mới trong bối cảnh đại dịch.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng du lịch nội địa bằng cách đảm bảo sự an toàn và an tâm trong mọi khía cạnh dịch vụ, bao gồm cả hoạt động thanh toán. Đại dịch đã thúc đẩy việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử và không tiếp xúc ở hầu hết tất cả các nhóm người tiêu dùng, khiến trải nghiệm thanh toán tiện lợi và an toàn trở thành một kỳ vọng cơ bản”.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Bất chấp những những lợi ích to lớn đạt được thông qua việc mở cửa có kiểm soát biên giới và ngành công nghiệp du lịch, bong bóng du lịch chỉ thu hút được sự quan tâm vừa phải của người Việt khi hơn một nửa (52%) cho rằng họ có quan tâm, tuy nhiên không phải ở thời điểm hiện tại. Như một hệ quả của đại dịch, mọi người ưu tiên lựa chọn khám phá những địa điểm gần nơi mình sinh sống hơn là những địa điểm ở xa, khiến xu hướng du lịch tại chỗ - du lịch ngay tại chính thành phố mình ở, ngày càng lên ngôi.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Có khoảng 1/3 số người được khảo sát cho biết họ sẽ lên kế hoạch, đặt phòng và lựa chọn du lịch tại chỗ khi không còn những quy định ràng buộc của nhà nước. Đồng thời, 30% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch tại địa phương.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Kể từ đại dịch, nhiều du khách Việt Nam đã hủy kế hoạch du lịch và tìm đến các phương thức du lịch thay thế. Theo đó, du lịch trực tuyến chứng kiến sự gia tăng đột biến khi ngày càng nhiều người Việt tìm kiếm ảnh và video liên quan đến du lịch để thoả mãn đam mê dịch chuyển. Hơn một nửa (53%) số người khảo sát đã chọn xem video du lịch trên YouTube và 40% lựa chọn xem các trang du lịch trên mạng xã hội như một giải pháp du lịch thay thế, theo sau là 38% lựa chọn tham gia các tour du lịch trực tuyến.

Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

“Đại dịch COVID-19 đã tạo cơ hội phát triển cho những xu hướng mới mẻ và thú vị, từ đó dẫn đến những thay đổi lớn trong ngành du lịch. Các xu hướng này sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch trong thời gian tới. Thành công hay thất bại của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng thích ứng với nhu cầu và mong muốn của du khách cũng như năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh từ đại dịch.

Chúng tôi mong rằng kết quả khảo sát có thể mang đến cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết để đạt được thành công trong bối cảnh bình thường mới. Và Visa sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp và khách hàng những trải nghiệm thanh toán an toàn, tiện lợi và nhanh chóng”, bà Dung cho biết.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trải nghiệm mãn nhãn khinh khí cầu tại TP Hồ Chí Minh

Trải nghiệm mãn nhãn khinh khí cầu tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trong 2 ngày 22 - 23/1, người dân TP Hồ Chí Minh có thể ngắm các loại khinh khí cầu bay trên bầu trời khi tham dự Ngày hội Khinh khí cầu, du thuyền và các hoạt động thể thao dưới nước tại Công viên nóc hầm vượt sông Sài Gòn lần đầu tiên được tổ chức.
Giới trẻ “đổ xô” đi du lịch trước Tết để tránh đông đúc, giá cao

Giới trẻ “đổ xô” đi du lịch trước Tết để tránh đông đúc, giá cao

TTTĐ - Sau thời gian dài “nhịn” đi chơi do ảnh hưởng dịch bệnh, thời điểm cuối năm là lúc mà dân mê “xê dịch” lựa chọn để “bung lụa” với những chuyến du lịch, thư giãn sau một năm khó khăn. Để tránh sự đông đúc và tiết kiệm chi phí, nhiều bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán để lên đường thay vì vào đúng dịp nghỉ lễ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lễ hội đường hoa xuân Hà Nội - Hành trình vàng son Tết Việt

Lễ hội đường hoa xuân Hà Nội - Hành trình vàng son Tết Việt

TTTĐ - Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 với chủ đề “Hành trình vàng son Tết Việt” sẽ diễn ra từ ngày 22/1 - 6/2/2022 tại Splendora, Bắc An Khánh, Hà Nội. Đây là năm thứ 2 đường hoa mở cửa để đón du khách, cư dân Thủ đô trải nghiệm không gian Tết Việt và tham gia nhiều hoạt động văn hóa giải trí. Đặc biệt, năm nay còn có ý nghĩa góp phần gửi gắm thông điệp về một Hà Nội sáng tạo thuộc mạng lưới của UNESCO.
Chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam”

Chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam”

TTTĐ - Mastercard và Vietcetera chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam” lần thứ ba với chuỗi sự kiện kéo dài 4 tháng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tuyệt vời nhất cho những người đam mê ẩm thực. Với Mastercard trong vai trò nhà tài trợ thương hiệu, người tiêu dùng có thể sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các nhà hàng ưa thích trong chương trình một cách an toàn, nhanh chóng và liền mạch bằng thẻ hoặc thiết bị di động.
Xu hướng du lịch cắm trại nở rộ trong giới trẻ

Xu hướng du lịch cắm trại nở rộ trong giới trẻ

TTTĐ - Khi mà làn sóng COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch, những chuyến du lịch truyền thống đã nhường chỗ cho những hình thức du lịch khác, phù hợp hơn với bối cảnh thực tế. Đó chính là lúc mà du lịch tự túc với hình thức cắm trại bắt đầu lên ngôi.
Phố phường Hà Nội "khoác áo mới" chào đón năm 2022

Phố phường Hà Nội "khoác áo mới" chào đón năm 2022

TTTĐ - Hà Nội bắt đầu tổ chức các hoạt động trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ chào năm mới 2022 (Tết Dương lịch), kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

TTTĐ - Chiều 23/12, tại TP HCM, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo” kết hợp trực tiếp và trực tuyến, làm rõ các giải pháp giúp TPHCM mở cửa đón khách du lịch, kiều bào ta về nước an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Xem phiên bản di động