Tag

Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Kinh tế 27/09/2017 16:52
aa
TTTĐ.VN- Ở tuổi 30, Thi Anh Đào được biết đến như một câu chuyện đẹp và truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm theo đuổi đam mê của một cô gái trẻ. Ngày 23/9, tại Hà Nội, Thi Anh Đào đã ra mắt cuốn sách đầu tay “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!” như một cách tiếp lửa cho giới trẻ khởi nghiệp.

Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Thi Anh Đào là Giám đốc điều hành Isobar Vietnam, thuộc Dentsu Aegis Network. Khi sáng lập Emerald Consulting năm 2009, Thi Anh Đào mới 24 tuổi. Emerald nhanh chóng lọt vào Top 3 các công ty tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực này trong 5 năm đầu sau khi thành lập. Emerald sáp nhập vào Dentsu Aegis Network từ 2015 và ra mắt thương hiệu Isobar Vietnam từ tháng 4/2016.

Isobar được công ty nghiên cứu thị trường độc lập Gartner Inc bình chọn là công ty hàng đầu về tiếp thị số trên thế giới về “Khả năng thực thi” và “Tầm nhìn toàn diện” trong ba kỳ liên tiếp mang tên “Magic Quadrant for Global Digital Marketing Agencies”. Isobar Việt Nam hiện hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn về chiến lược thương mại điện tử, quản lý quan hệ khách hàng, vận hành các chiến dịch quảng cáo hướng đến tạo ra khách hàng tiềm năng cũng như thực hiện các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo cho nhiều khách hàng Việt Nam và quốc tế.

Đáng chú ý hơn, Thi Anh Đào được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 30 đại diện đầu tiên trong danh sách Forbes 30U30. Năm 2016, cô là đại diện Việt Nam đầu tiên được tạp chí Campaign Asia-Pacific vinh danh là một trong 40 gương mặt Women to Watch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Có mặt tại buổi giao lưu với độc giả tại Hà Nội sáng 23/9, Thi Anh Đào gây chú ý bởi trái với vẻ bên ngoài là một cố gái nhỏ bé, có phần “dịu dàng” là một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt.


Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Thi Anh Đào (phải) trong buổi giao lưu, ra mắt sách tại Hà Nội

Cuốn sách “Nhìn Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!” được Anbooks và NXB Văn hóa – Văn nghệ TP.HCM ấn hành lần đầu với số lượng 3.000 bản.Chia sẻ về cuốn sách đầu tay của mình, Thi Anh Đào cho biết, cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể viết hoàn chỉnh một cuốn sách nào đó. Một cuốn sách liên quan đến khởi nghiệp lại càng không. “Cứ mỗi lần mở máy tính ra ngồi vào bàn, tôi lại chỉ nhìn thấy trang giấy trắng trước mặt mà không biết bắt đầu từ đâu”- Thi Anh Đào tâm sự.

“Vì vậy, khi được chị Ngô Phương Thảo- công ty Anbooks- ngỏ lời mời viết một cuốn sách “để chia sẻ câu chuyện của mình”, tôi cảm thấy rất ngại ngùng. Điều ngại thứ nhất, là tôi nhận thấy những gì tôi làm được hay từng trải qua có lẽ hầu hết chúng ta bao gồm cả những người trẻ và những người tạm gọi là có thành tựu đều cũng đã từng đi qua, vì thế mà tôi chẳng biết phải chia sẻ điều gì đặc biệt. Điều ngại thứ hai, tôi là người rất dở kể về mình đối với những người xa lạ”, chị thành thật bộc lộ.

Thế rồi Thi Anh Đào viết vào những buổi sáng chủ nhật- đó là quãng thời gian hiếm hoi trong tuần cô có thể dứt ra khỏi công việc.

Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Cuốn sách “Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi!” gồm 5 chương chính: Công thức của thành công; Nhìn và hỏi chính mình; Đam mê, ngộ nhận và sự thật; Những góc khuất; Câu trả lời là ở nơi đâu?

5 chương này được xây dựng từ đề cương tổng thể đến đề cương chi tiết chỉ để trả lời một câu hỏi duy nhất: Làm sao để các em học sinh đừng ngồi nhầm chỗ?Làm sao để các em có được ý thức rõ rệt về bản thân, bao gồm sở thích, đam mê, cá tính và cả điểm yếu… ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với chương 1, Công thức của thành công, Thi Anh Đào nêu ra những ngộ nhận thường thấy về khái niệm thành công trong nhận biết của nhiều bạn trẻ mà cô từng có thời gian làm mentor/ tư vấn. Chính những ngộ nhận này đã dẫn đến việc chọn lựa sai ngành nghề, sai thái độ và ứng xử với công việc, với con người, từ đó gây ra nhiều tổn thương cho chính bạn trẻ.

Thi Anh Đào cho rằng, công thức của thành công thực sự chính là các câu hỏi mà các bạn trẻ nên tự hỏi chính mình. Cô cho rằng nếu bạn trẻ có năng lực đặt câu hỏi đúng, họ đã bắt đầu trên con đường thành công. Vì vậy, chương hai “Nhìn và hỏi chính mình” là một chương rất thú vị của sách, đây cũng chính là chương có bài tập để các bạn thực hành.

Gai góc nhất trong Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi có lẽ là ở chương 3: Đam mê, ngộ nhận và sự thật. Bằng lối nói thẳng thắn, bộc trực, với góc nhìn khá “lạ”, Thi Anh Đào có thể khiến bạn đọc bất ngờ.



Chương 4, Những góc khuất chính là một “nốt trầm” trong cuốn sách. Thi Anh Đào thừa nhận rằng “Bắt đầu sớm là một lợi thế lớn, nhưng cũng là thiệt thòi về tinh thần. Chẳng có thành công nào lại bắt đầu bằng sự dễ dàng. Tất cả là sự lựa chọn của chúng ta. Chọn sống với đam mê, đồng nghĩa phải hy sinh rất nhiều thú vui cá nhân. Nhưng tất cả đều đáng giá nếu đó là điều chúng ta thực sự mong muốn”. Để có được những thành công hôm nay, cô đã đánh đổi những ngày tháng vô ưu của tuổi trẻ. Thay vì sống một cuộc đời đơn giản, không lo nghĩ, giống bạn bè cùng trang lứa mải mê yêu đương, cuộc sống của cô khi ấy là vùi đầu vào công việc từ 8h sáng và kết thúc khi đã 11h đêm, có khi kéo dài đến 2 - 3h sáng hôm sau, là nỗi cô đơn trên những chuyến công tác dài trên máy bay.


Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Thi Anh Đào kí tặng sách bạn đọc

Ngoài những trải nghiệm, trong "Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, Thi Anh Đào còn chia sẻ những những mẩu chuyện đã góp phần làm nên cách nghĩ của cô, những cuốn sách mà cô đã đọc, những người mà cô đã gặp, từ các nhà nghiên cứu khoa học, thể thao, phim ảnh và có cả những câu chuyện liên quan đến tình yêu. Một điều khá thú vị là Thi Anh Đào dùng chất liệu tình yêu làm ví dụ cho bài toán đam mê, khiến những ví dụ này trở nên sinh động và thu hút.

Thẳng thắn thừa nhận những điểm yếu của mình, từ việc là người “anti social”, không thích chỗ đông người phải giao tiếp nhiều, hoặc là người từng “tự tin thái quá”; hoặc là người quá giàu tình cảm, không hoàn toàn phù hợp với công việc quản lý - lãnh đạo; hoặc những sai lầm mình đã trải qua do thiếu trải nghiệm, non nớt; Thi Anh Đào mang đến cho bạn đọc một cảm giác dễ gần. Dường như cô gái được cho là thành công sớm này cũng nhiều khiếm khuyết như mọi người, và đoạn đường chông gai để đạt đến thành công cũng đầy dữ dội và khốc liệt.

Với cuốn sách “Nhìn. Hỏi. Rồi. Nhảy đi!”, bạn đọc tuổi học sinh, sinh viên tìm được sự đồng cảm với bao băn khoăn về bản thân, sự tò mò về tương lai và sự hoang mang khi không biết mình thích gì, muốn gì, năng lực thật sự của bản thân mình là gì?

Thi Anh Đào khích lệ giới trẻ khởi nghiệp qua “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”

Bạn đọc đang ở giai đoạn định hình sự nghiệp yêu thích “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, bởi ở đó có sự lo lắng khi bản thân đang chênh vênh giữa những ngã rẽ của Đam mê – Hành trang – Khó khăn và Niềm vui. Bởi ở đó có sự truyền cảm hứng của một người vừa đi qua ngã rẽ ấy với một nguồn năng lượng tích cực và đầy tươi trẻ.

Các bậc phụ huynh có một nhịp chậm lại ở “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, bởi cuốn sách mở ra một góc nhìn mới giúp họ hiểu thêm về một góc tâm hồn khác, một góc áp lực khác mà giới trẻ nói chung, hay chính con cái họ đang đối diện mỗi ngày.

Có thể nói, “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!” sẽ là cuốn sách gây thích thú không chỉ riêng cho bạn đọc tuổi trẻ mà còn là các bậc phụ huynh. Và để làm tròn giá trị của cuốn sách ấy, sau chuỗi ngày Giao lưu và quảng bá cuốn sách đến với bạn đọc, sẽ là chuỗi chương trình School Tour – Hỏi Để Thành Công.

Thi Anh Đào cho biết: “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy Đi!” không phải là một cuốn sách sẽ thay đổi thế giới quan của bạn, hay chỉ cho bạn làm thế nào để thành công. Nhưng cuốn sách là những câu chuyện có thể giúp bạn có cái nhìn thấu suốt hơn đối với chính bản thân mình. Bởi suy cho cùng, chỉ có bản thân mỗi chúng ta mới thật sự hiểu rõ mình là ai, mình muốn gì, mình có thể làm được gì và mình dũng cảm ra sao. “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!” là một bài tập nhỏ, giúp bạn đối diện với chính mình để khám phá năng lực bản thân, đồng thời thay đổi bản thân. Bạn có thể phát huy những thế mạnh và tìm ra cái tôi mới của chính mình.

Hỏi Để Thành Công là chuỗi chương trình được xây dựng trên nền tảng tác phẩm Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!, được thiết kế dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại hơn 10 trường Đại học – Trung học phổ thông trên toàn quốc. Chương trình sẽ được tổ chức, thực hiện và tiếp cận tới 10.000 – 20.000 sinh viên, học sinh, tại 4 thành phố lớn: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Chương trình được xây dựng dựa trên tinh thần như một công cụ ngắn hạn nhưng hỗ trợ dài hạn cho các bạn trẻ trên hành trình khám phá bản thân, nhận diện năng lực của chính mình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột phát triển

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Xem thêm