Tag

Thí sinh Lê Trung Kiên giành giải nhất cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”

Đối thoại với Thanh niên 09/11/2022 20:07
aa
TTTĐ - Chiều 9/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty cổ phần Mắt Bão phối hợp tổ chức lễ trao giải Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022.
Hà Nội trao giải cuộc thi Hà Nội trao giải cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về ứng xử trên môi trường mạng"

Từ hơn 10 nghìn thí sinh đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã tìm ra 30 gương mặt tiêu biểu và triển khai vòng chung kết cuộc thi ngày 28/10/2022. Kết quả, thí sinh Lê Trung Kiên, Bí thư chi đoàn 1A, xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) đã giành giải nhất với trang web cá nhân http://letrungkien.xyz.

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho rằng: “Hiện nay chuyển đổi số đã bao phủ rộng khắp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và tác động đến mỗi cá nhân.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất tới thí sinh Lê Trung Kiên
Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất tới thí sinh Lê Trung Kiên

Trong quá trình chuyển đổi số ấy, xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số cũng đang trở thành một điều quan trọng đối với mọi người, đặc biệt các bạn trẻ bằng đa dạng cách thể hiện như Facebook, Tiktok, Blog cá nhân, CV online và hàng ngàn những hình thức đa dạng khác.

Xây dưng thương hiệu cá nhân sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các thanh niên, sinh viên trong tuyển dụng, công việc cũng như cuộc sống. Cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 là một sân chơi để, trong đó các bạn trẻ là trung tâm của sự sáng tạo, qua đây sẽ tạo ra một hệ sinh thái mới mẻ để các bạn thỏa sức bắt kịp xu hướng, trending, nơi các bạn thấy được mình chính là tương lai của công nghệ - chuyển đổi số Việt Nam”.

Các thí sinh giành giải thưởng cuộc thi
Các thí sinh giành giải thưởng của cuộc thi

Dành cho mọi công dân Việt Nam từ 16-30 tuổi, cuộc thi diễn ra từ ngày 30/5 đến 30/9/2022 theo hình thức trực tuyến. Các thí sinh tranh tài bằng cách tạo lập một trang web trên nền tảng do Ban tổ chức cung cấp tại địa chỉ thanhnienvoichuyendoiso.vn.

Trang web tham gia cuộc thi được xây dựng theo các chủ đề: lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch… Trong đó, ưu tiên các lĩnh vực liên quan đến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong thanh niên, bảo đảm tính thẩm mỹ, tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Các khách mời, diễn giả chia sẻ tại chương trình
Các khách mời, diễn giả chia sẻ tại chương trình

Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì và 3 giải ba chung cuộc. Ngoài tiền mặt, 6 thí sinh nêu trên đều được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Giấy chứng nhận và nhiều phần thưởng có giá trị.

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” có mục đích phát huy vai trò xung kích, thúc đẩy sự sáng tạo của thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong học tập, công tác, lao động sáng tạo; nâng cao nhận thức, năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên trong kỷ nguyên mới, từ đó chia sẻ các giải pháp, sáng tạo công nghệ trong học tập, rèn luyện, lao động.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm