Tag

Thí sinh mang tâm thế tự tin đi thi môn cuối kì thi vào lớp 10 THPT

Giáo dục 18/07/2020 07:50
aa
TTTĐ - Hôm nay (18/7), thí sinh Hà Nội sẽ hoàn thành nốt môn thi cuối trong kì thi vào lớp 10 công lập. 2 môn thi Ngữ Văn và Tiếng Anh trong ngày hôm qua được đánh giá là “không làm khó” các em nên hầu hết thí sinh đều chuẩn bị vào phòng thi môn cuối cùng với một tâm thế tự tin.

Thí sinh mang tâm thế tự tin đi thi môn cuối kì thi vào lớp 10 THPT

Các em đến điểm thi sớm và tranh thủ gặp bạn bè, nói chuyện thoải mái trước khi vào phòng thi

Bài liên quan

Thí sinh làm bài thi tiếng Anh trong 15 phút

Đề Ngữ văn ''dễ thở'', nhiều thí sinh rời phòng thi với nụ cười tươi

Gợi ý đáp án môn Ngữ văn thi vào lớp 10 công lập Hà Nội

Chu Đức Long (học sinh trường THCS Ngĩa Tân) chia sẻ: “Hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh em làm rất tốt, nên em khá tự tin cho môn thi cuối cùng này. Em có tính đến việc mình làm được thì các bạn cũng làm được và điểm sàn có lẽ sẽ cao hơn mọi năm nhưng em vẫn tin tỉ lệ mình đỗ vào trường khoảng 70 đến 80%”.

Tại điểm thi THPT Cầu Giấy, em Nguyễn Thị Huyền đang chuẩn bị vào phòng thi nói: “Sáng hôm qua khi tiếng trống trường vang lên, em thực sự hồi hộp, tim đập thình thịch nhưng sau 2 buổi thi với kết quả khá ổn, em đã quen và không còn run nữa. Hi vọng môn cuối cùng suôn sẻ để em có thể thoải mái nghỉ “xả hơi””.

Thí sinh mang tâm thế tự tin đi thi môn cuối kì thi vào lớp 10 THPT
"Ngày thi cuối, cố gắng ngồi ở đây chờ các con, về nhà tôi cứ thấp thỏm, sốt ruột lắm", chị Nga tâm sự

Ngồi đợi con ngoài cổng trường thi, chị Phạm Thị Nga tâm sự: “Hôm qua con làm bài khá tốt. Đề không quá khó với con nhưng do con làm sai một câu đầu tiên trong đề Ngữ Văn nên bị ảnh hưởng tâm lí khá lớn, vừa ra khỏi phòng thi con đã òa khóc. Nhà không có điều hòa nên đêm qua phải đưa con qua nhà cô ngủ, không ở gần con nhiều nhưng gia đình vẫn cố gắng gọi điện thoại động viên con bình tĩnh, buổi chiều làm bài Tiếng Anh cũng tốt nên hôm nay con đã tự tin hơn hẳn, tôi cũng bớt lo”.

Tuy nhiên, vẫn rất nhiều phụ huynh và học sinh còn khá lo lắng. Cô Vũ Thị Tuyến đưa con tới điểm thi THPT Dịch Vọng từ sáng sớm nói: “Đề thi ngày hôm qua so với mọi năm có dễ hơn một chút nhưng mình vẫn rất lo vì tỉ lệ chọi vào trường “cao ngất ngưởng”. Hôm nay con còn bảo mẹ phải nghỉ làm tiếp để đưa đi, không đi với bố vì mẹ đưa đi mới may mắn như hôm qua”.

Thí sinh mang tâm thế tự tin đi thi môn cuối kì thi vào lớp 10 THPT

Để đảm bảo tâm lí cho con, cô Tuyến không đồng ý cho con so đáp án bất kỳ môn gì với các bạn, tránh làm con hoang mang. “Hôm nay là môn thi cuối lại nhân hệ số 2, mong là bao cố gắng của con mấy năm vừa qua được đền đáp xứng đáng, con cũng yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ hè đến muộn của mình”, cô Tuyến chia sẻ.

Đúng 8h, thí sinh bắt đầu làm bài thi Toán trong 120 phút. Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, nội dung kiến thức đề thi sẽ giảm tải nhằm giảm áp lực cho học sinh sau 3 tháng nghỉ phòng Covid-19. Các em làm xong sớm có thể nộp bài khi hết 2/3 thời gian nhưng không được ra khỏi địa điểm thi đến khi hết giờ.

Thí sinh mang tâm thế tự tin đi thi môn cuối kì thi vào lớp 10 THPT

Hôm qua 17/7, trong số gần 89.000 thí sinh, 446 em vắng mặt và 3 em vi phạm quy chế vào buổi sáng làm bài thi môn Ngữ văn. Với môn Ngoại ngữ vào buổi chiều, 469 học sinh không đến điểm thi, không em nào vi phạm quy chế. Cả hai môn thi đều không phát hiện sự việc bất thường.

Năm nay, toàn thành phố có hơn 107.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, trong đó 88.920 em dự thi vào lớp 10. 113 trường công lập tuyển 64.110 chỉ tiêu, công lập tự chủ tuyển gần 2.800. Những em không vào công lập sẽ học trường ngoài công lập (hơn 21.400 chỉ tiêu), trung tâm giáo dục thường xuyên (hơn 8.000) và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (gần 8.500).

Thí sinh thi trong hai ngày 17-18/7 với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, ít hơn một môn so với năm ngoái. Nguyên tắc tuyển sinh như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên. Trong đó điểm bài thi tính theo thang 10 và chỉ xét thí sinh có đủ bài thi, không vi phạm quy chế đến mức hủy bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Những em dự thi hệ chuyên của bốn trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây thi ba môn theo lịch chung, sau đó làm bài thi chuyên vào chiều 18/7 và sáng 19/7. Học sinh trúng tuyển dự kiến nhập học ngày 3-5/8, nộp hồ sơ bổ sung 12-15/8.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm