Tag

Thí sinh thi vào lớp 10 làm thủ tục dự thi trực tuyến

Giáo dục 07/06/2021 20:03
aa
TTTĐ - Thay vì đến điểm thi làm thủ tục dự thi như trước đây, năm nay, thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ làm thủ tục theo hình thức trực tuyến vào ngày 11/6.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch cho kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên ở Hà Nội rút ngắn thời gian làm bài thi vào lớp 10
Thí sinh thi vào lớp 10 làm thủ tục dự thi trực tuyến
Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định điều chỉnh một số nội dung như giảm số ngày thi, giảm thời gian làm bài của các môn thi... Một trong những nội dung quan trọng khác cũng được UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh là tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 11/6/2021, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường trung học cơ sở, thay cho hình thức trực tiếp như kế hoạch đã công bố.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các trường trung học cơ sở thuộc phạm vi quản lý lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày để tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

Sở cũng khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia để nắm chắc các quy định liên quan đến kỳ thi và cùng thực hiện tốt, với mục tiêu bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Để tránh xảy ra nhầm lẫn, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhắc nhở các nhà trường thông tin cụ thể cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi về quy định mới này.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh cần nhớ rà soát lại một lần nữa các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi; nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để thực hiện nghiêm túc.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào hai buổi sáng, trong đó, sáng 12/6/2021, học sinh làm bài thi môn Ngữ văn (90 phút) và Ngoại ngữ (45 phút); sáng 13/6/2021, học sinh làm bài thi môn Toán (90 phút) và Lịch sử (45 phút).

Đọc thêm

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Xem thêm