Tag

Thị trường du lịch dịp lễ 2/9, tour ngắm lúa săn mây hút khách

Du lịch 27/08/2022 11:08
aa
TTTĐ - Dù đã qua cao điểm hè, kỳ nghỉ 2/9 vẫn được dự báo sẽ rất sôi động, trong đó Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc... là những điểm đến được yêu thích nhất bởi nhiều trải nghiệm du lịch mới, hấp dẫn. Theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành du lịch, sức nóng của kỳ nghỉ 2/9 có thể không như đợt cao điểm 30/4 - 1/5, song thị trường vẫn rất sôi động. Nhiều điểm đến đang dần kín phòng, còn các công ty lữ hành cũng sớm "chốt sổ" tour 2/9.
TP Hồ Chí Minh tung hàng loạt tour hấp dẫn dịp cao điểm du lịch hè Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác mua tour du lịch giá rẻ trên mạng Summer tour 2022 - Smith Club đồng hành cùng Mercdes ra mắt thương hiệu VIBE NINE Trải nghiệm tour “Quận 1 - Sống động Sài Gòn”

Tour ngắm lúa chín, săn mây hút khách

So với những dịp 30/4-1/5 hay nghỉ hè, kỳ nghỉ 2/9 thường được đánh giá là đợt nghỉ ngắn. Mặt khác, thời điểm này cũng gần ngày tựu trường của học sinh, sinh viên. Vì thế, xu hướng du lịch gần được xem là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Đa số đơn vị lữ hành cũng đã hoàn thành gần đủ chỉ tiêu cho dịp 2/9. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, cho biết họ đã bán được 90% số lượng tour trong dịp 2/9. Phía Vietravel xác nhận về lượng khách quan tâm rất lớn dịp này. Họ dự kiến phục vụ được 10.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ. BenThanh Tourist cũng chỉ còn rất ít chỗ cho các tour Hà Nội - Sa Pa.

Thị trường du lịch dịp lễ 2/9, tour ngắm lúa săn mây hút khách

Tour ngắm lúa chín, săn mây hút khách

Đại diện các công ty lữ hành cho biết, Tây Bắc với loại hình tour ngắm lúa chín đang rất được du khách ưa chuộng. Trong đó Sa Pa được đánh giá là điểm đến hàng đầu của khu vực phía bắc vì đang vào mùa đẹp nhất trong năm khi lúa chín vàng trải khắp thung lũng Mường Hoa, Ý Linh Hồ hay Nậm Cang.

Đặc biệt, trải nghiệm ngắm mùa vàng từ trên cao với cáp treo Fansipan vẫn luôn được du khách lựa chọn nhiều.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết, kỳ nghỉ 2/9 tại thị xã Sa Pa đang có những dấu hiệu rất tích cực, dự kiến đến ngày chính lễ, tỷ lệ lấp phòng sẽ rất cao.

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ mà thi vị, những năm gần đây Sa Pa khẳng định sức hút từ các chương trình đặc sắc, sản phẩm du lịch hấp dẫn. Kỳ nghỉ Quốc khánh tới, Sa Pa bùng sức sống với Lễ hội mùa thu từ ngày 26/8/2022 đến 11/9/2022.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng tổ chức các chương trình diễn nghệ thuật của bà con Bắc Hà, cùng các hoạt động khác như làm bánh chưng, thổi xôi, làm cốm mùa từ ngày 27/8/2022 đến 4/9/2022.

Khu du lịch cũng trang hoàng cảnh quan, giới thiệu nhiều ưu đãi để kích cầu du khách. Hơn 1 vạn cây hoa sen đá được đưa về trang trí trước Bích Vân Thiền Tự, tạo thành tiểu cảnh Fansipan thu nhỏ.

Hay tiểu cảnh đại hoa dâng Phật từ 9.000 đóa hoa, một bức tường hoa với 500 cây ở khu vực chùa Hạ đã được kỳ công kết tạo, thêm không gian chụp hình ngắm cảnh cho du khách. Còn tại quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan, vườn hoa dơn lúa rộng cả hecta cũng đang nở rộ, tạo nên điểm tham quan chụp hình mới hấp dẫn.

Du lịch biển không bao giờ cũ

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.

Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa ngày 1- 4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó các chuyến bay nối tới các điểm du lịch như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc... chiếm tỷ trọng lớn.

Thị trường du lịch dịp lễ 2/9, tour ngắm lúa săn mây hút khách

Sun World Ha Long như đưa du khách viễn du tới xứ sở hoa anh đào với Vườn Nhật, cầu Koi, show diễn Giải cứu Geisha

Từ ngày 31/8 đến 4/9, Bamboo Airways cũng tăng tải trên các đường bay đến các điểm du lịch. Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ 2/9 tới thành phố dự kiến đón 60.000 lượt khách.

Tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch trong 4 ngày nghỉ dự kiến 38% so với cùng kỳ 2019. Điều này khẳng định sức hút rất lớn của các điểm đến biển.

Đại diện các hãng lữ hành, chia sẻ: Hạ Long, Đà Nẵng hay Phú Quốc luôn là 3 điểm đến ‘hot’ và ổn định nhất từ trước đến nay. Bên cạnh yếu tố bãi biển đẹp, cả 3 thành phố này đều đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng, bởi sở hữu những khu vui chơi giải trí quy mô, nhiều sản phẩm mới lạ và hấp dẫn.

Hạ Long nổi bật với tổ hợp công viên giải trí, công viên nước, cáp treo Sun World Ha Long. Trong khi đó, Phú Quốc nổi lên với những cái tên như Sun World Phu Quoc, Vinpearl Safari… Hay Đà Nẵng hút khách với khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park.

Dịp 2/9 tới, các công viên tiếp tục tung nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi giá vé để chào đón du khách.

Nổi bật trong đó là show diễn "Giải cứu Geisha", chương trình ưu đãi giá vé 200.000 đồng với công viên Rồng hoặc Công viên nước tại Sun World Ha Long. Hay tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, những màn trình diễn đầu tiên của của minishow "Mùa vàng bội thu sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua với du khách tham quan.

Công viên châu Á - Asia Park của Đà Nẵng miễn phí vào cổng cho du khách tham quan, ngoài ra nơi đây cũng là điểm đến cho cả gia đình với các tiết mục biểu diễn lý thú như “Vũ điệu chim trời”, “Lân sư rồng” hay đêm nhạc mừng Quốc khánh vào tối 2/9.

Du khách hào hứng khi giao lưu cùng những vũ công ở Sun World Phu Quoc.
Du khách hào hứng khi giao lưu cùng những vũ công ở Sun World Phu Quoc.

Còn tại Phú Quốc, Sun World Phu Quoc giới thiệu combo "Đêm thiên đường" cho dịp này với giá 700.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em. Combo đã bao gồm vé cáp treo khứ hồi, vui chơi các trò chơi trong công viên, bữa tối thịnh soạn với ẩm thực 3 miền và tặng kèm 1 ly bia Đức thượng hạng hoặc 1 ly nước ép hoa quả nhiệt đới cho mỗi du khách.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, nhận xét với lợi thế về thiên nhiên, cùng sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Phú Quốc sẽ tiếp tục hút khách trong kỳ nghỉ tới và dần trở thành điểm du lịch cả năm.

Các khu vui chơi, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đang ngày càng nhiều và đa dạng hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Điển hình trong đó là khu vực nam đảo với hệ thống cáp treo, khu du lịch, quần thể nghỉ dưỡng của Sun Group.

Dù đã qua cao điểm hè, nhưng du lịch vẫn đang chứng tỏ sức hấp dẫn của mình. Với rất nhiều tín hiệu tích cực ngay những ngày đầu thu này, cùng sự chuẩn bị nhiều sản phẩm mới cho mùa cuối năm, ngành du lịch Việt dự kiến bỏ xa mục tiêu 65 triệu lượt khách của năm nay.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm