Tag

Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp diễn ra SEA Games 31

Nhịp điệu cuộc sống 07/05/2022 06:00
aa
TTTĐ - TTTĐ - Trải qua thời gian dài “đóng băng” do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, những ngày diễn ra SEA Games 31 là dịp ngành du lịch háo hức mong chờ. Đây là cơ hội để ngành Du lịch Thủ đô phục hồi và tạo đà bứt phá mạnh mẽ…
Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022 Khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô

Nhiều sản phẩm du lịch được làm mới và nâng cấp

Bên cạnh những chuyến đi xa, nhiều người lựa chọn cho mình kỳ nghỉ ngay tại Hà Nội với các điểm nghỉ dưỡng, vui chơi lân cận thành phố. Không thể không nhắc đến những địa danh nổi tiếng của Thủ đô như: Khu vực phố cổ, hồ Gươm, lăng Hồ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long…

Để kích cầu du lịch, ngay từ đầu tháng 4/2022, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đã ra mắt nhiều sản phẩm mới. Đó là các sản phẩm "Bác Cổ - Mùa hoa gạo" do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện; Tour đạp xe cao cấp "Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen" của Công ty Amica Travel; Tour đi bộ "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" hay tour "Đêm Hỏa Lò - Linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt"…

Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp diễn ra SEA Games 31
Hoàng thành Thăng Long là điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo các công ty lữ hành Hà Nội, dịp diễn ra SEA Games 31, lượng khách đăng ký tour tăng cao. Lý do là bởi nhu cầu du lịch của họ bị kìm nén thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện kỳ nghỉ kéo dài tới 4 ngày.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Flamingo Redtours, dịp nghỉ lễ năm nay, du khách có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ xanh với không gian thoáng đãng, sở hữu tổ hợp vui chơi giải trí và các tour ngắn ngày nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ. Chẳng hạn như kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải Resort (2 ngày); Flamingo Cát Bà Resort (2 ngày); Hà Giang-Quản Bạ-Yên Minh-Lũng Cú-Đồng Văn (3 ngày); Ba Bể-Cao Bằng-Thác Bản Giốc-Pắc Bó (3 ngày), Tuy Hòa-Quy Nhơn (4 ngày); Phú Quốc (4 ngày)...

"Du khách không cần đi xa, đã có những khu nghỉ dưỡng tại chỗ như tham quan khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, thưởng lãm cảnh quan hồ Tây", ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ thêm.

Đi thuyền trên sông Hồng không lạ, song du thuyền hạng sang vừa ra mắt vào tháng 4 bởi Tập đoàn Aclass Cruises Group lại là trải nghiệm mới mẻ. Đây được kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của du lịch Hà Nội trong thời gian tới.

Xuất phát từ bến Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, thuyền chạy dọc sông qua cầu Chương Dương, Long Biên và Nhật Tân. Du khách sẽ được nhìn ngắm thành phố từ một góc nhìn rất khác trong ánh hoàng hôn.

Với sức chứa tối đa 99 du khách, du thuyền Jade of River đưa du khách thưởng thức khung cảnh sông nước hữu tình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu mang đậm dấu ấn lịch sử như cầu Long Biên, cầu Chương Dương. Trong hải trình kéo dài 3 giờ đồng hồ, du khách còn được thưởng thức chương trình âm nhạc sống động và các lựa chọn ẩm thực phong phú.

Sôi động từ nội thành đến ngoại thành

Mới đây, Sở Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội tại khu vực tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác. Tại lễ hội này, ngoài việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Hà Nội, sản phẩm quà tặng độc đáo, người dân còn được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa.

Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp diễn ra SEA Games 31
Trải nghiệm tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng là sản phẩm du lịch chủ lực của Hà Nội thời gian tới

Vào giữa tháng 5, không gian hồ Hoàn Kiếm tiếp tục sôi động với Lễ hội Du lịch Hà Nội "Hà Nội - Ðến để yêu" do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức. Lễ hội dự kiến có khoảng 80 gian hàng, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội cũng như những tour kích cầu hấp dẫn.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội cũng đã khởi động khai thác trở lại tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" sẵn sàng đón khách dịp SEA Games 31. Trong khi đó, lãnh đạo Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, để chuẩn bị cho mùa cao điểm đón du khách nước ngoài, vào tháng 7/2022 đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm "Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân" tôn vinh các anh hùng liệt sỹ trẻ tuổi hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.

Hòa vào nhịp sôi động của thị trường du lịch Thủ đô, huyện Gia Lâm cũng đang chuẩn bị cho ra đời sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác giá trị Di tích quốc gia đặc biệt đền Phù Ðổng (xã Phù Ðổng) và một số giá trị văn hóa phi vật thể, văn hóa ẩm thực của địa phương…

Còn tại Sơn Tây, ngành du lịch Sơn Tây đang chuẩn bị "chào hàng" một sản phẩm đặc biệt có tên gọi Mobile home (ngôi nhà di động). Một chiếc ôtô được hoán cải thành ngôi nhà di động để khách có thể cùng "ngôi nhà di động" tổ chức các buổi cắm trại, liên hoan ở bất cứ nơi đâu trong hành trình, dù là ngoài thiên nhiên hay trong lòng đô thị. "Ngôi nhà di động" đặc biệt phù hợp khu vực có nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, núi non hùng vĩ như khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Bên cạnh đó, các huyện trên địa bàn Hà Nội cũng chủ động phối hợp các cơ quan quản lý điểm đến văn hoá điều chỉnh các tour du lịch cho phù hợp nhu cầu của khách, nhất là các sản phẩm du lịch văn hóa, làng nghề, trải nghiệm du lịch xanh bằng xe đạp thăm các di tích ngoại thành Hà Nội, tham quan chùa Hương, Vườn quốc gia Ba Vì…

Mới đây, sự kiện khai trương du lịch Ba Vì năm 2022 với chủ đề "Ba Vì-trải nghiệm xanh-an toàn" đã chính thức diễn ra. Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, thiên nhiên đã ưu ái trao cho huyện Ba Vì nhiều khu danh thắng, nghỉ dưỡng như: Vườn quốc gia Ba Vì, Ao Vua, Thiên Sơn - Suối Ngà và các khu du lịch khác… Tất cả tạo nên cảnh trí non nước hữu tình thơ mộng hiếm có của vùng núi Ba Vì đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Trong năm 2022, tại huyện Ba Vì sẽ diễn ra Lễ hội khinh khí cầu gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì…

Dù dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, song việc phòng, chống dịch vẫn được Việt Nam thực hiện nghiêm túc.

Ngành Du lịch khuyến cáo các đơn vị du lịch, các điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế theo thông điệp 5K, các đơn vị du lịch không nên quá tập trung khai thác vào một điểm, mà giãn lượng khách đến các điểm mới, giảm tập trung đông người.

Đọc thêm

Sun World Ba Na Hills và một hành trình 15 năm rực rỡ Du lịch

Sun World Ba Na Hills và một hành trình 15 năm rực rỡ

TTTĐ - 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội

TTTĐ - Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa mà còn ghi dấu ấn bằng tinh thần tình nguyện và truyền thống sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dù bước vào thế kỷ XXI với nhiều thay đổi nhưng tinh thần này vẫn rất hiện hữu trong mỗi con người ở đây, đặc biệt là người trẻ, là một hình ảnh đẹp đẽ đọng lại theo năm tháng.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là Người Hà Nội

Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là

TTTĐ - Vừa qua, xã Tân Minh (huyện Thường Tín) đã tổ chức Lễ khánh thành trùng tu tôn tạo di tích đình Là.
Xem thêm