Tag

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Giáo dục 01/06/2019 10:53
aa
TTTĐ – Sáng nay (1/6), gần 86.000 học sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10 công lập. Mặc dù được đánh giá là kỳ thi khá căng thẳng khi so sánh chỉ tiêu và số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhưng rất nhiều học sinh bày tỏ sự bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi THCS Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội)

Bài liên quan

Trời Hà Nội mưa hay nắng trong những ngày học sinh thi vào lớp 10?

Tránh “lọt đề”, Hà Nội siết chặt cấm thiết bị công nghệ trong kỳ thi vào lớp 10

Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Tăng giám sát, rõ nhiệm vụ

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Lắp camera giám sát tất cả các phòng bảo quản bài thi và chấm thi

Thí sinh dự thi vào lớp 10 được mang những gì vào phòng thi?

Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập cần lưu ý gì?

Phụ huynh cùng học sinh đội mưa đến trường làm thủ tục đăng ký dự thi
Phụ huynh cùng học sinh đội mưa đến trường làm thủ tục đăng ký dự thi

8h sáng, còn 1 tiếng mới đến thời điểm thí sinh được gọi vào phòng làm thủ tục đăng ký dự thi nhưng đã có rất đông phụ huynh và học sinh tập trung tại điểm thi trường THCS Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội).

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G
Phụ huynh và thí sinh đều bình tĩnh, tự tin trước giờ G
Phụ huynh và thí sinh đều bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Chia sẻ với phóng viên, chị Vũ Thị Nhàn (Khu đô thị Thanh Hà) – phụ huynh của em Dương Quang Thái, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: “Năm nay các cháu phải thi tới 4 môn, nhiều gấp đôi so với mọi năm nên gia đình tôi khá lo lắng. Cách đây 1 tháng, gia đình đã thuê gia sư riêng về tận nhà để phụ đạo cho cháu cả 4 môn. Đến thời điểm hiện tại, cả gia đình và cháu đã có sự chuẩn bị khá tốt về mọi mặt. Tôi hy vọng đề thi năm nay sẽ vừa sức, đánh giá đúng học sinh để đem lại chất lượng tuyển sinh tốt nhất”.

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Từ sớm anh Lê Đình Viên (Văn Phú, Hà Đông) đã cùng con gái Lê Diệu Ngân có mặt ở trường để xem phòng thi, số báo danh và sơ đồ phòng thi. Với tâm lý khá thoải mái, Diệu Ngân cho biết: “Chuẩn bị bước vào kỳ thi, em cũng khá lo lắng nhưng đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Về việc ôn tập trước khi thi, em tập trung vào các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và thêm kiến thức nâng cao”.

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G
Các em thí sinh cùng phụ huynh xem số báo danh, phòng thi niêm yết tại bảng ở gần cổng trường
Các em thí sinh cùng phụ huynh xem số báo danh, phòng thi niêm yết tại bảng ở gần cổng trường

Bà Nguyễn Phương Lan – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nhân Chính, Trưởng điểm thi trường THCS Văn Khê cho biết: Đây là điểm thi thứ 2 của thí sinh dự thi vào THPT Quang Trung với 342 thí sinh. Điểm thi được bố trí 15 phòng thi với 32 cán bộ coi thi đến từ 5 trường THPT khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội.

Danh sách thí sinh cùng nội quy phòng thi được niêm yết ở cửa mỗi phòng thi
Danh sách thí sinh cùng nội quy phòng thi được niêm yết ở cửa mỗi phòng thi

"Sáng nay, chúng tôi chủ yếu làm công việc chuẩn bị cho những buổi thi tiếp theo, như tập trung phổ biến quy chế và hướng dẫn cán bộ coi thi, kiểm tra cơ sở vật chất, tập trung thí sinh để làm thủ tục, phổ biến quy chế và đính chính sai sót nếu có", bà Lan thông tin.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi quận Hà Đông sáng 1/6 cũng đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi về cơ sở vật chất, tủ bảo quản đề thi và bài thi, điều kiện an ninh, phòng cháy chữa cháy... Đến thời điểm hiện tại, tất cả điều kiện đã sẵn sàng để phục vụ kỳ thi.

Thi vào lớp 10 công lập: Học sinh Hà Nội bình tĩnh, tự tin trước giờ G

Năm nay, Hà Nội có 85.870 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập (tính cả thí sinh được xét tuyển thẳng). Tổng chỉ tiêu vào các trường công lập và công lập tự chủ là 67.230, trường ngoài công lập là 21.820. Số còn lại phải học dân lập với mức học phí cao hơn hẳn, hoặc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học nghề.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi quận Hà Đông nghe báo cáo về công tác chuẩn bị trước kỳ thi
Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi quận Hà Đông nghe báo cáo về công tác chuẩn bị trước kỳ thi

Do số lượng thí sinh dự thi giảm khoảng 9.000 so với năm ngoái, tỷ lệ chọi các trường cũng giảm. Trong đó, trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi cao nhất. Chỉ tuyển 225 học sinh nhưng có đến hơn 530 em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường (1/2,4). Các trường theo sát về tỷ lệ chọi gồm THPT Sơn Tây (1/2,3), THPT Trung Văn (1/2,2), THPT Yên Hòa (1/2,2), THPT Nhân Chính (1/2,1).

2019 là năm đầu tiên Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Đây là cũng là lần đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Trong đó, môn Lịch sử được công bố vào tháng 3.

Công thức tính điểm đối với học sinh xét tuyển vào trường THPT công là:

Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Tiếng Anh + Điểm Lịch sử.

Thời gian thi vào lớp 10 công lập của thành phố là ngày 2/6 và sáng 3/6. Học sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên sẽ thi chung kỳ thi của thành phố. Sau đó, các em sẽ dự thi tiếp môn chuyên vào chiều 3/6 và ngày 4/6. Thí sinh có nguyện vọng học chương trình song bằng sẽ thi ngày 5/6 và 18/6 (phỏng vấn).

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm