Tag

Thiêng liêng lễ kỷ niệm 70 năm Liên minh chiến đấu Việt - Lào

Thời sự 22/01/2019 09:09
aa
TTTĐ - Tối 21/1, chương trình nghệ thuật “Những hồi ức thiêng liêng” đã được tỉnh Nghệ An, Hội Hữu nghị Việt – Lào phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức tại Nghĩa trang quốc tế Việt Lào (Anh Sơn - Nghệ An). Đây là chương trình tái hiện không khí hào hùng một thời oanh liệt nhằm kỷ niệm 70 năm Liên minh chiến đấu Việt - Lào.

Thiêng liêng lễ kỷ niệm 70 năm Liên minh chiến đấu Việt - Lào

Đồng chí Tòng Thị Phóng dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào.

Bài liên quan

Thí điểm xây dựng Nam Đàn thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu

Nghệ An: Bao giờ cân đối được thu, chi?

Công tác dân vận củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân

Ông Lê Hồng Vinh chính thức nhậm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo các ban ngành tỉnh Nghệ An cùng các thương binh, thân nhân các liệt sỹ Việt Nam đã hy sinh vì độc lập của nước bạn Lào anh em và đông đảo nhân dân huyện Anh Sơn.

“Những hồi ức thiêng liêng” là chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, ca sĩ của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước thực hiện để tưởng nhớ, tri ân những cống hiến và hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, những người đã góp phần vun đắp, bảo vệ, phát triển tình hữu nghị đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt Việt Nam - Lào. Chương trình đã tái hiện thành công không khí hào hùng của một thời oanh liệt thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào với những bài hát, hoạt cảnh, múa... gây xúc động mãnh liệt cho người xem.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào.
Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ sự xúc động được trở lại Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào, nơi có hơn một vạn ngôi mộ quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì tình hữu nghị quốc tế cao cả tại các mặt trận của Lào, đặc biệt là chiến trường Cánh đồng Chum - Xiêng Khoảng.

Hoạt cảnh tái hiện bộ đội Việt Nam trên đất bạn Lào
Hoạt cảnh tái hiện bộ đội Việt Nam trên đất bạn Lào

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết: Tuy còn hàng ngàn ngôi mộ mà chúng ta chưa ghi tên các anh, các chị nhưng việc chúng ta kiên trì tìm kiếm, quy tập được hơn một vạn hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ trong nghĩa trang quốc tế Việt - Lào này đã thể hiện vô cùng sâu sắc và cao cả tấm lòng của Đảng, Nhà nước, của đồng chí, đồng đội và quân đội, nhân dân cả hai nước Việt – Lào suốt nhiều thập kỷ qua. Tinh thần đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đã trở thành tài sản vô giá, tạo nên sức mạnh kỳ diệu của hai dân tộc. Sự gắn bó thuỷ chung và tình hữu nghị trường tồn giữa hai nước. Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó, trong nhiều thập kỷ qua, Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước đã không ngừng chăm lo, bảo vệ, vun đắp và phát huy mối quan hệ tốt đẹp của hai quốc gia lên tầm cao mới, khẳng định tình đoàn kết ngày càng được củng cố, phát triển sâu rộng, hợp tác toàn diện trên mọi phương diện chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Đông đảo nhân dân huyện Anh Sơn tới xem chương trình.
Đông đảo nhân dân huyện Anh Sơn tới xem chương trình.

Trong nhiều năm qua, Nghệ An là một trong những tỉnh có nhiều đóng góp to lớn cho mối quan hệ anh em Việt – Lào ngày càng bền chặt. Thời gian qua, Ban Công tác đặc biệt của tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Ban Công tác đặc biệt các tỉnh nước bạn Lào đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được hơn 12 nghìn bộ hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng. Các hoạt động đối ngoại nhân dân, đối ngoại quốc phòng an ninh được chú trọng. Sự hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu. Hơn 90 doanh nghiệp Nghệ An đang triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Lào với tổng số vốn 200 triệu USD. Hơn 1.800 lưu học sinh nước bạn Lào đã đến học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước đó, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo các ban ngành tỉnh Nghệ An đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Anh Sơn.

Trong cuộc gặp mặt các hộ gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ sự vui mừng trước sự thay đổi của huyện Anh Sơn; đời sống của người dân được nâng cao rõ rệt, người dân đồng lòng giúp đỡ nhau phát triển nông thôn mới. “Đây là minh chứng quan trọng cho sự quyết tâm chính trị cao, đoàn kết giữa toàn Đảng và toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thành tích trở nên có ý nghĩa khi giá trị đời sống tinh thần, vật chất của người dân được thay đổi” - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà chúc mừng năm mới cho huyện Anh Sơn.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà chúc mừng năm mới cho huyện Anh Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị tỉnh Nghệ An phối hợp với các bộ, ngành, tiếp tục hoàn thiện và triển khai các nội dung phát triển miền Tây Nghệ An, trong đó tập trung nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, phát triển du lịch và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số. Trong đó huyện Anh Sơn phải được quan tâm để trở thành một điểm đến, điểm trung chuyển đi đến những địa danh khác của miền Tây xứ Nghệ và Anh Sơn phải là huyện khá của miền Tây Nghệ An.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới, đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị huyện Anh Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, triển khai những cách làm sáng tạo, nhân lên những điển hình tiên tiến, trong đó cần đánh giá kỹ tiềm năng, lợi thế có khả năng phát triển, quan tâm tốt tới vấn đề an sinh xã hội.

Dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, 10 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 200 chiếc áo ấm.

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm