Tag

Thiết bị giúp sạc điện thoại bằng… mồ hôi tay

Chuyện lạ 19/07/2021 15:20
aa
TTTĐ - Một thiết bị sạc điện thoại từ mồ hôi tay của con người gần đây đã được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học California, San Diego, Mỹ. Theo đó, thiết bị mới này sẽ quấn quanh ngón tay của con người như một lớp thạch cao để có thể thu được mồ hôi khi người đeo ngủ và sử dụng nó để tạo ra điện.
Thiết bị được dán quanh các đầu ngón tay (Ảnh: Daily mail)
Thiết bị được dán quanh các đầu ngón tay (Ảnh: Daily mail)

Hiện tại, mẫu thiết bị này chỉ tích trữ được một lượng điện khá nhỏ và sẽ mất khoảng ba tuần đeo liên tục để cung cấp đủ năng lượng để sạc đầy cho một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các nhà phát triển hy vọng sẽ gia tăng được công suất của nó trong tương lai.

Trước đây, hầu hết các thiết bị đeo tạo ra năng lượng cần người đeo thực hiện các bài tập thể dục mạnh hoặc dựa vào các nguồn năng lượng bên ngoài như ánh sáng mặt trời hoặc sự thay đổi nhiệt độ lớn, thì với thiết bị mới này lại không hề phụ thuộc vào bất kỳ nguồn năng lượng bên ngoài nào như ánh sáng mặt trời hoặc chuyển động.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng thiết bị mới này đang sử dụng một hệ thống thụ động để tạo ra điện từ độ ẩm trong đầu ngón tay của một người, ngay cả khi người đó đang ngủ hoặc trong trạng thái hoàn toàn tĩnh lặng.

Hơn thế nữa, đây mới chỉ là năng lượng từ một đầu ngón tay. Nếu đeo thiết bị vào các đầu ngón tay còn lại sẽ tạo ra năng lượng gấp 10 lần.

Điều này là do đầu ngón tay là phần dễ đổ mồ hôi nhất trên cơ thể, do đó, nhờ chất liệu bọt carbon thông minh, số mồ hôi này có thể được thu thập và xử lý bằng dây dẫn.

Ngoài việc tạo ra điện từ mồ hôi, thiết bị này cũng có thể thu thêm năng lượng từ các thao tác của ngón tay như đánh máy (Ảnh: Daily mail)
Ngoài việc tạo ra điện từ mồ hôi, thiết bị này cũng có thể thu thêm năng lượng từ các thao tác của ngón tay như đánh máy (Ảnh: Daily mail)

Nó cũng tạo ra một lượng điện nhỏ khi người đeo ấn xuống hoặc lúc bắt đầu đổ mồ hôi, hoặc khi chạm nhẹ vào ngón tay.

Ngoài ra, người đeo có thể tạo ra thêm nhiều năng lượng bằng cách chuyển đổi các hoạt động như gõ phím, nhắn tin, chơi piano hoặc ngay cả khi gửi một tin nhắn trên mạng xã hội.

Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị này để cung cấp năng lượng cho hệ thống cảm biến Vitamin C. Họ cũng tuyên bố thiết bị có thể được điều chỉnh để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng sức khỏe như máy đo đường huyết.

Ông Yin, đồng tác giả nghiên cứu chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm cho thiết bị này được tích hợp đa dạng hơn cho các thiết bị có thể mang theo người, ví dụ như găng tay. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm khả năng cho chúng kết nối không dây với các thiết bị di động. Điều này có rất nhiều tiềm năng thú vị”.

Na Uy thông qua luật “ảnh sống ảo” phải được chú thích rõ ràng Na Uy thông qua luật “ảnh sống ảo” phải được chú thích rõ ràng

TTTĐ - Na Uy mới đây đã thông qua một đạo luật mới. Theo đó, các nhà quảng cáo và những người có ảnh hưởng ...

Học sinh Anh quốc được đến trường muộn sau trận chung kết Euro 2020 Học sinh Anh quốc được đến trường muộn sau trận chung kết Euro 2020

TTTĐ - Nhiều trường học tại Anh đã chính thức thông báo tới các bậc phụ huynh, cho phép học sinh có thể đến trường ...

Chiếc ghế đẩu được tái chế từ 4.000 chiếc khẩu trang dùng một lần Chiếc ghế đẩu được tái chế từ 4.000 chiếc khẩu trang dùng một lần

TTTĐ - Những chiếc khẩu trang đã trở thành biểu tượng không chính thức của thời kỳ đại dịch. Việc mọi người đeo khẩu trang ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm