Tag

Thiếu nhi trổ tài quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh quê hương

Nhịp sống trẻ 10/05/2023 14:03
aa
TTTĐ - Ngày 10/5, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức vòng bán kết khu vực sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” tại tỉnh Bình Định với sự tranh tài của 12 đội.
1.500 thiếu nhi tham gia Ngày hội “Làm việc tốt”

Các em thiếu nhi đến từ 12 đội thi thuộc các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã có những màn thể hiện xuất sắc mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả thông qua các tiểu phẩm, tiết mục giới thiệu hấp dẫn, sáng tạo về đặc trưng văn hóa, danh lam thắng cảnh của quê hương mình.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Liên đội trường Tiểu học số 2 phường Bình Định

Kết quả, giải Nhất khu vực thuộc về Liên đội trường Tiểu học số 2 phường Bình Định (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định); giải Nhì khu vực thuộc về Liên đội trường Tiểu học Tân Lập 2 (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Liên đội trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Đinh).

Sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” là hoạt động nhằm cụ thể hóa Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Thiếu nhi trổ tài quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh quê hương
Thiếu nhi trổ tài quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh quê hương
Các tiết mục hấp dẫn của thiếu nhi tại chương trình

Sân chơi tạo điều kiện để các em chủ động nâng cao hiểu biết xã hội, tìm hiểu nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước; từ đó giúp các em tham gia hội nhập, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Hoạt động này cũng tăng cường sự phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội nhằm hỗ trợ, đồng hành, tạo môi trường để các em thi đua học tập, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh thông qua các hoạt động học tập, sinh hoạt và vui chơi giải trí.

Sau hơn 3 tháng triển khai, sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” đã nhận được gần 10.000 bài tham gia với gần 15.000 em thiếu nhi đăng ký tham gia vòng trực tuyến, Ban Tổ chức đã chọn được 100 đội xuất sắc toàn quốc tham gia vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” tại các khu vực tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nghệ An, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm