Tag

Thợ điện Thủ đô nhặt được ví tiền, tìm người đánh mất

Muôn mặt cuộc sống 13/03/2023 14:25
aa
TTTĐ - Trên đường đi làm việc, anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhặt được ví tiền và đăng tin tìm người đánh mất.
Hotline tư vấn về điện 24/7: Hơn cả sự tận tâm

Vào ngày 3/3/2023, trên đường đi làm, anh Nguyễn Thành Chung đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu trong đó có một số giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, giấy phép lái xe… và một số tiền mặt mang tên Nguyễn Quốc Sáng.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Chung đã lập tức đăng thông tin lên facebook cá nhân, đồng thời để lại thông tin cho người dân khu vực xung quanh.

Chiếc ví màu nâu cùng toàn bộ tài sản mà anh Chung nhặt được trên đường đi làm
Chiếc ví màu nâu cùng toàn bộ tài sản mà anh Chung nhặt được trên đường đi làm

Ba ngày sau, anh Nguyễn Quốc Sáng đã liên hệ và xin lại. Sau khi xác minh chính xác anh Sáng là chủ nhân của chiếc ví, anh Chung đã bàn giao lại đầy đủ tài sản cho người làm rơi.

Không giấu nổi niềm vui khi nhận lại được tài sản đã mất, anh Nguyễn Quốc Sáng đã viết thư cảm ơn gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm. Trong thư, anh Sáng cho biết, ngày 3/3/2023, trên đường đi từ nhà trọ đến trường Tiểu học Nguyễn Du, anh đã đánh rơi một chiếc ví màu nâu, trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của hai vợ chồng và tiền mặt. Thật may mắn đã được anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm nhặt và trả lại tài sản đã mất.

Thư cảm ơn của anh Nguyễn Quốc Sáng gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm
Thư cảm ơn của anh Nguyễn Quốc Sáng gửi đến Công ty Điện lực Nam Từ Liêm

"Bằng tất cả sự chân thành tôi xin gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Thành Chung, chúc anh Chung gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, chúc anh luôn mạnh khỏe để công tác tốt” - anh Sáng xúc động chia sẻ.

Anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm
Anh Nguyễn Thành Chung, công nhân Đội quản lý Điện 3, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm

“Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm, những hành động trong thực tế cuộc sống. Hành động của anh Chung đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người niềm tin, lẽ sống, tình người. Dù cuộc sống có bộn về những nỗi vất vả, lo toan nhưng anh vẫn giữ được nét đẹp trong tâm hồn và tính cách. Anh Nguyễn Thành Chung chính là tấm gương sáng đại diện cho người thợ điện Thủ đô để toàn thể cán bộ công nhân viên của EVNHANOI học tập, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của xã hội đối với ngành Điện Thủ đô.

EVNHANOI trực cấp điện để người dân vui chơi Giáng sinh và năm mới EVNHANOI trực cấp điện để người dân vui chơi Giáng sinh và năm mới

TTTĐ - Với mục tiêu cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động chào mừng lễ Giáng sinh (Noel) 2022 và ...

Ban hành Kế hoạch phát triển điện lực thành phố Hà Nội năm 2023 Ban hành Kế hoạch phát triển điện lực thành phố Hà Nội năm 2023

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phát triển điện lực thành phố Hà Nội năm 2023.

Một năm nhiều dấu ấn của Đoàn Thanh niên EVNHANOI Một năm nhiều dấu ấn của Đoàn Thanh niên EVNHANOI

TTTĐ - Thực hiện 88 công trình thanh niên trong đợt thi đua cao điểm 90 ngày đêm chào mừng Đại hội Đoàn các ...

Cấp điện ổn định phục vụ Nhân dân đón Tết vui Xuân Cấp điện ổn định phục vụ Nhân dân đón Tết vui Xuân

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục ...

Đọc thêm

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao Muôn mặt cuộc sống

Chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Đối với nội dung Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp TP, HĐND TP Hà Nội thống nhất chưa thông qua 21 dự án phát triển Nông thôn mới nâng cao.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm