Tag

Thỏa sức sáng tạo, xây thành phố tương lai với Hanoi2045.vn

Đối thoại với Thanh niên 14/09/2022 19:40
aa
TTTĐ - Truy cập vào Hanoi2045.vn, chỉ cần 5 giây, với những thao tác đơn giản trên máy tính hoặc với 1 chiếc điện thoại smart phone là bạn có thể thêm các công trình cho thành phố được thể hiện bằng biểu tượng (icon). Mỗi icon là một ước mơ mà bạn gửi gắm: Một khu khởi nghiệp cho sinh viên, một khu nghệ thuật thanh niên, một sân chơi sáng tạo…
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” thành phố Hà Nội

Với mong muốn cùng bạn các bạn trẻ kiến tạo Thủ đô đậm bản sắc, văn hóa và thừa hưởng những công trình di sản của hơn 1000 năm lịch sử nhưng cũng đổi mới sáng tạo và mang tính công nghệ cho tương lai, Thành đoàn Hà Nội - Hội sinh viên thành phối phối hợp với các đơn vị thực hiện đề án “Hà Nội thành phố tương lai”. Đề án gồm trang web tương tác với bản đồ Hà Nội và triển lãm công nghệ thực tế ảo (VR).

Truy cập
Truy cập Hanoi2045.vn bạn trẻ thỏa sức sáng tạo góp phần xây dựng Thủ đô trong tương lai

Trong đó, Website “Hà Nội 2045” tại địa chỉ Hanoi2045.vn đã được Thành đoàn Hà Nội ra mắt và chỉ sau một thời gian ngắn đã thu hút sự quan tâm của nhiều đoàn viên, sinh viên Thủ đô. Truy cập vào website Hanoi2045.vn, các bạn trẻ có thể “đóng vai” một nhà quy hoạch, kiến trúc sư cùng đổi mới cảnh quan Thủ đô vào năm 2045 cũng như tôn vinh các công trình lịch sử văn hóa của thủ đô Hà Nội lịch sử.

Chỉ cần 5 giây, với những thao tác đơn giản trên máy tính hoặc với 1 chiếc điện thoại smart phone là bạn có thể thêm các công trình được thể hiện bằng biểu tượng (icon). Mỗi icon là một ước mơ mà bạn gửi gắm: Một khu khởi nghiệp cho sinh viên, một khu nghệ thuật thanh niên, một sân chơi sáng tạo hay một sân vận động hoành tráng để đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup…

Thỏa sức sáng tạo, xây thành phố tương lai với Hanoi2045.vn
Mỗi ICON thể hiện một mơ ước của bạn trẻ

Theo bạn Phạm Thùy Liên, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, website mang đến cho người dùng nhiều điều thú vị như sử dụng các icon để thể hiện ước mơ về các công trình kiến trúc theo mong muốn... Bên cạnh đó, với những người chưa từng tới Hà Nội có thể sử dụng website để khám phá, tìm hiểu và biết được những điểm đến hấp dẫn.

Hiện Liên đang theo học khoa Nội thất, trường Đại học Kiến trúc. Cô gái trẻ luôn mong muốn được góp phần làm đẹp cho Thủ đô. Vì vậy, website Hanoi2045.vn ra đời tạo cơ hội cho được thể hiện, gửi gắm ước mơ của bản thân về một Hà Nội tươi đẹp trong tương lai.

Cùng suy nghĩ, bạn Nguyễn Gia Hưng, sinh viên trường Đại học Xây dựng cho rằng, việc xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại cần sự chung tay của tất cả mọi người. Trong đó, đoàn viên, thanh niên sẽ là lực lượng xung kích bởi đây là những người có sức trẻ, sự sáng tạo dồi dào.

Thỏa sức sáng tạo, xây thành phố tương lai với Hanoi2045.vn

“Website Hanoi2045.vn ra đời là cơ hội để mọi người cùng đóng góp ý tưởng sáng tạo xây dựng thành phố trong tương lai vừa hiện đại vừa lưu giữ nét truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Mỗi người một ý tưởng hay cùng đóng góp lại sẽ tạo nên Thủ đô giàu mạnh, văn minh, hiện đại", Hưng chia sẻ.

Theo đại diện Thành đoàn Hà Nội, các ý kiến thu thập được từ website sẽ dùng để dựng phối cảnh 3D và triển lãm công nghệ thực tế ảo (VR - Virtual Reality) tại sự kiện Đại hội Đoàn TNCS thành phố dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 tới với chủ đề “Hà Nội thành phố tương lai”.

Sự đóng góp tích cực của các bạn sẽ giúp xây dựng Hà Nội của chúng ta ngày càng phát triển, hiện đại, văn minh và giữ được các nét văn hóa mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm