Tag

Thời tiết mát mẻ, phụ huynh viết lên áo: Chúc con thi tốt...

Nhịp sống trẻ 07/07/2022 08:19
aa
TTTĐ - Tuy có nắng từ sớm nhưng thời tiết tại Hà Nội sáng nay khá mát mẻ, thuận lợi cho các em học sinh thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Hà Nội: Các điểm thi đã sẵn sàng Ngập tràn yêu thương gửi gắm 2k4 trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT Tình nguyện Thủ đô đồng hành cùng 97.988 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng 7/7, cùng với các thi sinh trên cả nước, gần 98.000 sĩ tử Thủ đô tại 181 điểm thi đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Hà Nội là 1 trong 2 tỉnh, thành phố có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022 đông nhất cả nước. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với năm bài thi, gồm: Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Ngoại ngữ.

Mặc dù 7h30 mới phát đề và 7h35 bắt đầu tính giờ làm bài nhưng tại nhiều điểm thi, các thí sinh có mặt rất sớm để lảm các thủ tục trước giờ thi. Nhiều em cũng tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi.

Phụ huynh động viên khi thấy con áp lực trước giờ làm bài
Phụ huynh động viên khi thấy con áp lực trước giờ làm bài

Phía ngoài cổng điểm thi, phụ huynh dặn dò, bắt tay cùng con bày tỏ sự quyết thằng. Đa số thí sinh đều bày tỏ sự tự tin trước kỳ thi.

Tại điểm thi THPT Chúc Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội, chia sẻ cảm xúc trước khi thi môn đầu tiên, thí sinh Nguyễn Huyền Trang nói: “Mặc dù năm nay thời gian học trực tiếp trên lớp không được nhiều nhưng em cảm thấy khá tự tin vì đã được các thầy cô ôn tập kỹ lưỡng trong những ngày sát kỳ thi này”.

Tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều (Quận Long Biên, Hà Nội), em Trần Trung Kiên cho biết: “Dù nhà cách điểm thi không xa lắm nhưng em đã đến điểm thi từ 6 giờ. Lo hôm nay thi, lượng người tham gia giao thông sẽ lớn nên em đi sớm để không bị tắc đường. Đến sớm, em lại tranh thủ đọc một số tác phẩm mà em vẫn chưa nắm kỹ càng”.

Đưa con đến điểm thi từ sớm, chú Nguyễn Quốc Hoàn kiểm tra lại giấy tờ cùng con trước khi vào thi
Đưa con đến điểm thi từ sớm, chú Nguyễn Quốc Hoàn kiểm tra lại giấy tờ cùng con trước khi vào thi
Hoàng Minh Đức mặc trên mình chiếc áo có dòng chữ “Chúc con thi tốt” của bố mẹ gửi em trước ngày thi. Hôm nay, bố mẹ đi công tác nên không thể đưa em đến trường thi
Hoàng Minh Đức mặc trên mình chiếc áo có dòng chữ “Chúc con thi tốt” của bố mẹ viết trước ngày thi. Hôm nay, bố métem đi công tác nên không thể đưa Đức đến trường thi
Những giấy tờ quan trọng liên tục được phụ huynh nhắc nhở các em giữ gìn
Những giấy tờ quan trọng liên tục được phụ huynh nhắc nhở các em giữ gìn
Đội hình “tiếp sức mùa thi” giúp các phụ huynh và thí sinh giải đáp thắc mắc
Đội hình “tiếp sức mùa thi” hỗ trợ phụ huynh và thí sinh
Thời tiết mát mẻ, phụ huynh viết lên áo: Chúc con thi tốt...
Thời tiết mát mẻ, phụ huynh viết lên áo: Chúc con thi tốt...
Một thí sinh đến sát giờ tỏ ra lo lắng trước khi vào điểm thi
Một thí sinh đến sát giờ tỏ ra lo lắng trước khi vào điểm thi
Thời tiết mát mẻ, phụ huynh viết lên áo: Chúc con thi tốt...

Sáng nay, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Thời gian phát đề cho thí sinh bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút. Thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7 giờ 35 phút. Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Thời gian phát đề thi cho thí sinh bắt đầu lúc 14 giờ 20 phút, giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30 phút.

Phụ huynh động viên khi thấy con áp lực trước giờ làm bài
Phụ huynh động viên con
Thời tiết mát mẻ, phụ huynh viết lên áo: Chúc con thi tốt...

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2022, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm