Tag

Thông báo tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Kinh tế 06/07/2017 10:04
aa
TTTĐ - Vừa qua, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa thông báo tuyển chọn ứng viên tham gia Chương trình phi lợi nhuận đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 5/7 đến ngày 20/7/2017.

Thông báo tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Thông báo tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Ảnh minh họa (nguồn Dolab)


Theo thông báo tuyển chọn, trong lần tuyển dụng này sẽ chọn ra 400 thực tập sinh có đủ điều kiện đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Ngành nghề được tuyển chọn là ngành xây dựng, sản xuất chế tạo, trong đó lĩnh vực xây dựng chiếm khoảng 80% đến 90%.

Các đối tượng đăng ký dự tuyển là nam giới tuổi từ đủ 20 - 30 tuổi; tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ cao từ 1m60 trở lên, không xăm mình; không bị dị tật; không có sẹo ảnh hưởng đến khả năng vận động; thị lực 7/10, không bị nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án, tiền sự.

Các ứng viên phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo mẫu và có đầy đủ các giấy tờ cần thiết, có thể tải mẫu hồ sơ trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước và nộp trực tiếp hoặc gửi bảo đảm chuyển phát nhanh theo đường bưu điện về Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ số 1 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 5/7 đến ngày 20/7. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề vướng mắc, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước thông qua số điện thoại: (04) 37346751 để được hướng dẫn cụ thể.

Người lao động trúng tuyển sẽ tham gia các khóa đào tạo tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước trong thời gian từ 4 đến 8 tháng phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của các công ty tiếp nhận. Nếu trúng tuyển, người lao động sẽ phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo trước phái cử đã được thống nhất giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và IM Japan.

Người lao động khi tham gia chương trình được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong vòng 3 năm sẽ được hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng/tháng đến 30 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, chương trình IM Japan sẽ hỗ trợ tiền học phí khóa đào tạo 4 tháng trước phái cử và vé máy bay. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được hỗ trợ một khoản tương đương 120 triệu đồng để khởi nghiệp.

Đặc biệt, người lao động khi trúng tuyển sẽ được tham gia chương trình này không mất bất cứ chi phí môi giới nào mà chỉ phải nộp chi phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo dự bị tiếng Nhật, chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết và kế hoạch tuyển chọn sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm