Tag

Thông tin tiếp bài "Khu LHTTQG Mỹ Đình: Đầu tư nghìn tỉ rồi "biến tướng": Nhiều hạng mục "đắp chiếu" chưa được triển khai

Bạn đọc 08/04/2016 06:06
aa
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, nhiều hạng mục đề ra trong đề án quy hoạch khu Liên hợp thể thao Quốc gia (KLHTTQG) Mỹ Đình từ năm 2001 đến nay vẫn chưa hoàn tất...

Thông tin tiếp bài

Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, nhiều hạng mục đề ra trong đề án quy hoạch khu Liên hợp thể thao Quốc gia (KLHTTQG) Mỹ Đình từ năm 2001 đến nay vẫn chưa hoàn tất...

Liên quan đến việc KLHTTQG Mỹ Đình đầu tư hàng nghìn tỉ rồi "biến tướng" mà báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, Tiến sĩ - kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội cho biết, nhiều hạng mục đề ra trong đề án quy hoạch KLHTTQG Mỹ Đình từ năm 2001 đến nay vẫn chưa hoàn tất. Cụ thể như Khu thể thao dưới nước chưa xây xong, sân tennis dở dang, hoang vắng... Chính vì vậy, việc bây giờ Nhà nước phải bỏ ngân sách để sửa chữa những công trình “dùng một lần rồi thôi” của KLHTTQG Mỹ Đình thì cần tính toán. “Trong các quy hoạch quốc gia bao gồm nhiều yếu tố, trong đó thể thao được xem xét như một quy hoạch có chiến lược phát triển. Bản thân tôi cũng bất ngờ trước việc SVĐ Mỹ Đình có dấu hiệu nứt toác, nhiều hạng mục xuống cấp. Trong khi đó, theo bản thiết kế quy hoạch KLHTTQG Mỹ Đình thì còn rất nhiều hạng mục chưa được triển khai”, TS Đào Ngọc Nghiêm nhấn mạnh.

Thông tin tiếp bài

TS Đào Ngọc Nghiêm cho biết cần rõ ràng về nguồn ngân sách dùng để nâng cấp, sửa chữa KLHTTQG Mỹ Đình

Bàn về việc nhiều công trình, hạng mục ở SVĐ Mỹ Đình bị “biến tướng”, chuyển đổi mục đích kinh doanh, TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm bức xúc: “Quản lí công trình không phải thích làm gì thì làm. Mọi cái đều phải hướng về tinh thần thể thao như ban đầu xây dựng. Chúng ta xây dựng xong những công trình nghìn tỉ mang tầm cỡ khu vực như vậy nhưng lại không dành kinh phí để bảo tu hàng năm khiến nhiều công trình, hạng mục rơi vào cảnh hư hỏng, bỏ hoang. Còn về mặt quản lí, nếu như có cơ chế cho người dân tham gia các hạng mục thể thao không thu phí hoặc thu phí nhẹ thì giá trị của nó sẽ khác”.

Cũng theo lời ông Nghiêm, mặc dù KLHTTQG Mỹ Đình xin tự chủ về thu - chi nhưng không thể khai thác kinh doanh bừa bãi. Việc cho thuê cơ sở làm rạp chiếu phim, massage là không phù hợp chút nào. Chính vì vậy, cơ quan chủ quản là Bộ VH-TT&DL cần phải lắng nghe ý kiến của người dân. Sau đó phải thanh tra, giám sát xem các công trình ở KLHTTQG Mỹ Đình có bị ảnh hưởng xấu về chất lượng công trình và mĩ quan chung không.

Thông tin tiếp bài

Nhiều khu đất trong SVĐ Mỹ Đình vẫn bỏ không, cỏ mọc um tùm

Còn ông Nguyễn Văn Linh, Phó giám đốc KLHTTQG Mỹ Đình khi trả lời xoay quanh thực trạng SVĐ Mỹ Đình, cho rằng, để sửa chữa những vết nứt của khán đài và một số hạng mục thì cần ngân sách lớn. Về vấn đề này, KLHTTQG Mỹ Đình sẽ phải báo cáo chủ quản là Bộ VH -TT & DL, nếu ngân sách lớn hơn nữa thì phải báo cáo Chính phủ để xin hỗ trợ.

Về vết nứt ở tường của cổng ra vào khán đài SVĐ Mỹ Đình, ông Nguyễn Văn Linh cho biết: “Những vết nứt này đã xuất hiện từ năm 2004, tức là sau kì SEA Games 22. Nứt ở đây là nứt tường bao, việc nứt tường này xảy hàng năm, năm nào cũng nứt, năm nào cũng phải trám vá. Tuy nhiên, các phần hệ thống chính của SVĐ Mỹ Đình nằm trong hơn 500 cái cọc dầm, chính vì vậy, tình trạng nứt toác như thế không ảnh hưởng gì đến chất lượng, an toàn của sân”.

Nói về các công trình, hạng mục khác có dấu hiệu xuống cấp, ông Linh cho biết: “Ngày trước có kinh phí của nhà nước về việc bảo tu. Tuy nhiên, 3 năm nay từ khi KLHTTQG Mỹ Đình xin tự hoạch toán thu chi nên phải tự sửa chữa. Theo đó, một năm chúng tôi phải bỏ ra khoảng 10 tỉ đồng để khắc phục. Cụ thể nhất như tại khu bể bơi thì hệ thống ghế đã hư hỏng, nhiều hạng mục khác thì xuống cấp, bảng điện tử đã lạc hậu, hệ thống ánh sáng không đạt tiêu chuẩn...”.

Về phản ánh lãnh đạo KLHTTQG Mỹ Đình đã cho thuê quá nhiều công trình với mục đích kinh doanh gây phản cảm, ông Linh cho rằng đó là do góc nhìn của từng người. Về mặt quản lí thì những đơn vị kinh doanh này đều đáp ứng các tiêu chí chung và đúng chức năng. Trong số này, 4 đơn vị liên kết với hợp đồng dài hạn đã được Bộ VH-TT&DL cũng như được Chính phủ đồng ý đó là: Nội thất Đông Phương, Hoa An Viên, Khu vui chơi và Khu ẩm thực.

Báo TTTĐ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Thanh Hà

Tin liên quan

Đọc thêm

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật Đường dây nóng

Sớm thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật

TTTĐ - Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết các bản án vướng mắc, khó thi hành trên địa bàn TP Phú Quốc.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Xem thêm