Tag

Thú chơi nào đang hút giới thượng lưu?

Bất động sản 09/09/2022 07:56
aa
TTTĐ - Khi du thuyền trở thành một thú chơi của giới thời thượng, tất sẽ cần đến sự hiện diện của bến du thuyền. Không đơn thuần là nơi neo đậu, bến du thuyền trở thành lực hút giới nhà giàu, tạo nên một cộng đồng tinh hoa và dẫn dắt lối sống thời thượng đẳng cấp.
Khu đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island chinh phục nhà đầu tư phía Nam

Bến du thuyền và những cuộc chơi của cộng đồng tinh hoa

Đã thành thông lệ, cứ mỗi tháng 9 hàng năm, giới nhà giàu lại đổ về bến cảng Hercules để tham gia triển lãm du thuyền Monaco Yacht Show. Chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 4 ngày nhưng Monaco Yacht Show quy tụ hàng trăm du thuyền lớn bé trị giá hàng tỷ Mỹ kim. Cảng Hercules không còn một chỗ trống và câu lạc bộ Billionaire hoạt động hết tốc lực để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm du thuyền của các thành viên, kết nối họ trong những buổi tiệc tùng thậm chí gặp cả ông hoàng Monaco Albert II.

Du thuyền tham dự Monaco Yacht Show quy tụ về cảng Hercules
Du thuyền tham dự Monaco Yacht Show quy tụ về cảng Hercules

Cũng bến cảng Hercules, trước đó vài tháng khi diễn ra giải đua Monaco Grand Prix, luôn trong tình trạng quá tải. Để có một chỗ neo đậu ở đây dịp này, người ta phải đặt chỗ từ trước đó vài tháng. Những siêu du thuyền mang theo siêu xe neo đậu ở đây vừa nghỉ dưỡng, tiệc tùng, giải trí, vừa góp mặt vào giải đua danh giá.

Từ một bến cảng, Hercules trở thành điểm hẹn của những thú chơi thời thượng.

Bến cảng Antibes không có những triển lãm du thuyền đình đám như Hercules nhưng lại nổi tiếng theo một cách khác. Cứ vào dịp nghỉ hè, Noel hay năm mới, bến cảng này phủ kín du thuyền và cả siêu du thuyền. Bởi lẽ, đây là một trong số ít những cảng biển có chỗ cho siêu du thuyền neo đậu. Vì thế, Antibes còn có không ít những câu chuyện về các tỷ phú tranh giành từng suất neo đậu. Từ chỗ quy tụ những chiếc du thuyền, Antibes được nhắc đến như một thiên đường của nghỉ dưỡng, của hội hè miên man và những cuộc chơi không giới hạn.

Bến du thuyền vì vậy mặc định trở thành nơi quy tụ cộng đồng tinh hoa. Đó là khi, những thú chơi công phu sẽ xuất hiện và một lối sống đỉnh cao sẽ được dẫn dắt…

Du thuyền: Thú chơi mới của giới thượng lưu Việt

Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) của Knight Frank mới đây nhất đã dự đoán, số siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% từ nay đến 2026. Năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 người có tài sản trên 1 triệu USD. Sự gia tăng của số lượng người giàu cũng đồng nghĩa, việc sở hữu du thuyền nằm trong tầm tay của giới nhà giàu Việt. Và sự tăng trưởng này cũng tỷ lệ thuận với nhu cầu sở hữu du thuyền.

Bến cảng du thuyền Antibes (Pháp) cũng là điểm nổi tiếng hút du thuyền siêu sang của thế giới
Bến cảng du thuyền Antibes (Pháp) cũng là điểm nổi tiếng hút du thuyền siêu sang của thế giới

Thực tế cho thấy, ngành công nghiệp xa xỉ này đang coi Việt Nam là đích ngắm mới. Chỉ trong vài năm đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền thậm chí cả những tên tuổi hàng đầu như Azumit Yachts, Monte Carlo Yachts gia nhập thị trường Việt Nam. Những triển lãm du thuyền bắt đầu xuất hiện như Saigon Yacht Show 2021 với sự quy tụ của một loạt tên tuổi như Lagoon, Princess, Galeon, Chaparral, Regal, Corsair…

Du thuyền đang dần định hình thành một thú chơi tại Việt Nam. Số người sở hữu du thuyền không ngừng gia tăng và con số sẽ còn được nới rộng. Họ coi du thuyền như món trang sức để khẳng định vị thế. Có thể nói, sở hữu một chiếc du thuyền không còn là khó với giới nhà giàu Việt. Nhưng cũng giống như các thị trường mới nổi khác, bến bãi đang là một rào cản để thú chơi này bứt phá lên tầm cao mới dù Việt Nam sở hữu đường biển và sông lý tưởng cho thú chơi du thuyền.

Và tại Đà Nẵng, rào cản này đang dần được gỡ bỏ bằng kế hoạch phát triển bến du thuyền ở khu vực phía Đông Nam.

Bến du thuyền - Tâm điểm hút giới tinh hoa về Đà Nẵng

Toạ lạc trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn, bao quanh bởi ba con sông: Sông Hàn, sông Đô Toả, sông Cổ Cò, “Đảo Ánh Dương” Sunneva Island do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển sở hữu “báu vật” của BĐS ven sông, đó chính là bến du thuyền.

Sunneva Island giúp nâng tầm chuẩn sống thượng lưu với bến du thuyền và nhiều tiện ích như khu tập golf trên mặt nước. Ảnh phối cảnh minh họa
Sunneva Island giúp nâng tầm chuẩn sống thượng lưu với bến du thuyền và nhiều tiện ích như khu tập golf trên mặt nước. Ảnh phối cảnh minh họa

Bến du thuyền trong một khu đô thị vốn đã khan hiếm. Bởi, điều kiện đầu tiên là phải có sông nước bao quanh, có đường thủy kết nối đến nhiều nơi. Thứ hai, không phải chủ đầu tư nào cũng bỏ công sức đầu tư bến du thuyền đủ tiêu chuẩn chất lượng, tương xứng với những du thuyền sang, xịn của cư dân thượng lưu.

Như sự phát triển của bến du thuyền trên khắp thế giới, nơi nào có bến du thuyền ắt sẽ thu hút giới nhà giàu, hình thành nên cộng đồng tinh hoa, ưu tú. Các câu lạc bộ du thuyền sẽ được hình thành để chia sẻ, kết nối chủ nhân cùng đam mê, tìm kiếm và đáp ứng những yêu cầu từ họ để tạo nên những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Sunneva Island cũng được kiến tạo để trở thành nơi thỏa mãn mọi đam mê của giới thượng lưu.

Bến du thuyền chưa phải là tất cả. Gần 400 chủ nhân tinh hoa của Sunneva Island còn được trải nghiệm chuỗi 50 tiện ích đắt giá cùng cảnh quan hiếm có trên đảo, quy mô lên tới 16ha. Đó là khu tập golf trên mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse sang trọng, hay khu thể thao ngoài trời đa năng…, cùng hệ thống cảnh quan được thiết kế tỉ mỉ gồm 5ha công viên cây xanh đậm chất tropical ven sông, 2.2km đường bộ vòng quanh đảo với không gian xanh mướt… Điều đó có nghĩa, chủ nhân biệt thự, nhà phố Sunneva Island được tận hưởng một phong cách sống thực sự khác biệt giữa lòng Đà Nẵng - chất sống mang phong cách “resort” thượng lưu bên những dòng sông.

Khi hoàn thành, Đảo Ánh Dương sẽ là nơi những chiếc du thuyền xa hoa tấp nập vào ra, nơi hội ngộ của những cuộc gặp gỡ xa hoa trong giới thượng lưu, và cũng là tổ ấm của chính họ. Cộng đồng tinh hoa.

Sun Property chính thức giới thiệu dự án đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island tại Đà Nẵng Sun Property chính thức giới thiệu dự án đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island tại Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/6, Sun Property - thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun ...

Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island

TTTĐ - Ngày 25/6, tại Đà Nẵng, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện Lễ ra mắt dự án ...

Sunneva Island giải “cơn khát” đô thị sống sang ven sông cho Đà Nẵng Sunneva Island giải “cơn khát” đô thị sống sang ven sông cho Đà Nẵng

TTTĐ - Trong lúc Đà Nẵng đang thiếu các khu đô thị đầy đủ tiện ích, Sun Property (Thành viên Sun Group) đã chính ...

Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới

TTTĐ - Bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang trở lại đường đua một cách ngoạn mục. Theo đó, thị trường dần “tái cơ cấu” ...

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm