Tag

Thủ khoa kép yêu môi trường

Nhịp sống trẻ 20/11/2019 17:42
aa
TTTĐ – Là thủ khoa đầu vào khối A của trường Đại học Tài nguyên môi trường năm nay Vũ Quỳnh Hoa tiếp tục được xướng tên thủ khoa đầu ra của trường. Cô thủ khoa kép xinh đẹp này luôn được bạn bè ngưỡng mộ vì thành tích học tập và có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường.

Thủ khoa kép yêu môi trường

Thủ khoa "kép" Vũ Quỳnh Hoa

Bài liên quan

Tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện

Đại học Sư phạm Hà Nội “bội thu” Thủ khoa

8 Thủ khoa và Á khoa toàn quốc đầu quân tại trường Đại học Ngoại thương

Thủ khoa khối D1 Nguyễn Thị Trà My: Coi áp lực là thềm đá nâng bước thành công

Chia sẻ để nhân lên kiến thức

Nhiều năm liên tiếp là sinh viên xuất sắc, đồng thời sở hữu danh hiệu “thủ khoa kép” nên bí quyết học tập của Hoa là gì, luôn được nhiều người quan tâm. Hoa bật mí, cô luôn có thái độ nghiêm túc với tất cả các môn học ở trường. Hoa luôn lắng nghe thầy cô giảng bài. Những điều không hiểu cô gái hỏi thầy cô ngay trên lớp hoặc gọi điện để được giải đáp. Mặt khác, Hoa tích cực tham gia hoạt động nhóm, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

“Mình cũng thường giúp đỡ, hướng dẫn, chỉ bài cho các bạn cùng lớp. Sự trao đổi, tương tác thường xuyên đó giúp mình có thêm kiến thức và nhớ được bài học lâu hơn. Với mình chia sẻ kiến thức không mất đi mà còn nhân lên rất nhiều lần” – Hoa chia sẻ.

Yêu thích lĩnh vực môi trường nên Hoa cũng sớm tham gia nghiên cứu khoa học. Trong đó, cô gái đã tham gia nghiên cứu đề tài quy hoạch không gian xanh tại trường Đại học Tài nguyên môi trường và Thủ đô Hà Nội. Đề tài này đã giành giải Nhì cuộc thi “Thủ lĩnh sinh viên HUNRE bảo vệ môi trường” và giải Khuyến khích nhóm Tài năng khoa học trẻ cấp trường năm học 2017 – 2018.

Theo Hoa, ý tưởng đề tài được bắt đầu từ chính thực tế và mong muốn của cô giáo bộ môn Sinh thái học, đó là “nếu trong lớp học có cây xanh, không khí sẽ trong lành và cảm giác sẽ thoãi mái hơn”. Thực tế cho thấy, không chỉ lớp học mà ngay cả sân trường Đại học Tài nguyên môi trường cũng có rất ít cây xanh, cây bóng mát. Vì thế, Hoa và những bạn đã tìm hiểu và thực hiện đề tài về quy hoạch không gian xanh.

Vũ Quỳnh Hoa, thủ khoa
Vũ Quỳnh Hoa, thủ khoa "kép" trường Đại học Tài nguyên môi trường

Hoa cho biết: “Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thạc sỹ Tạ Thị Yến, đề tài của chúng mình đạt loại xuất sắc cả cấp khoa và trường. Quan trọng hơn, đề tài đã được ứng dụng vào thực tế tại trường Đại học Tài nguyên môi trường mang đến không gian xanh, trong lành cho các bạn sinh viên. Từ việc bố trí cây xanh trong lớp và trường học, chúng mình mở rộng ý tưởng, hướng dẫn các bạn sinh viên trong kí túc xá sắp xếp, trang trí phòng gần gũi với thiên nhiên”.

Không sợ thất bại

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Hoa còn rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội ở trường. Cô gái trẻ là hạt nhân tích cực trong các phong trào: hiến máu tình nguyện, xây dựng lối sống xanh ở kí túc xá; tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa tặng quà tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi chuyến đi giúp Hoa có thêm kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh vững vàng hơn để vượt qua những khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Trước khi hái những trái ngọt, Hoa từng nếm mùi thất bại. Mong muốn ban đầu của cô gài trẻ là trở thành sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự, được mang trên mình màu xanh áo lính. Thế nhưng năm đầu Hoa trượt. Năm thứ hai may mắn vẫn không mỉm cười khi cô gái thiếu mất 1 điểm.

“Mình đã ôn thi lại đại học để theo đuổi ước mơ và cũng là niềm mong muốn của bố. Trước đây bố cũng đi bộ đội nhưng không may bị ốm nên phải ra quân. Mình muốn thực hiện tiếp ước muốn của bố nên đã cố gắng rất nhiều nhưng không đạt được. Dịp đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo lại thay đổi cơ chế tuyển sinh khiến mình mất đi nhiều cơ hội khác dù có điểm cao. Khi đó, mình đã rất chán nản nhưng được sự động viên của người thân, bạn bè mình nhận ra “cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra”, miễn là mình cố gắng” – Hoa tâm sự.

Đến với ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường một cách tình cờ nhưng càng học Hoa càng thấy yêu thích. Đặc biệt, trong bối cảnh môi trường trở thành vấn đề nóng không chỉ của Việt Nam mà cả các nước trên thế giới, cố gái trẻ càng nỗ lực phải học thật tốt. Hoa muốn góp phần giải quyết vấn đề này để cuộc sống con người ngày càng tốt hơn. Vì thế, ngay trong phong trào tình nguyện hay trong hoạt động Đoàn, Hội cô gái đều áp dụng kiến thức trên giảng đường, tích cực tuyên truyền đến người dân để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Theo Hoa, cuộc sống có nhiều khó khăn khiến chúng ta vấp ngã. Thành công của mỗi người chính là biết vượt qua những giới hạn của bản thân. “Dù không được khoác trên mình màu xanh áo lính nhưng ngành mình đang theo học cũng góp phần tô thêm màu xanh cho quê hương đất nước. Danh hiệu thủ khoa chỉ là điểm khởi đầu để mình nỗ lực nhiều hơn trong công việc, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, giúp người dân có không gian sống trong lành hơn” – Hoa khẳng định.

Vũ Quỳnh Hoa là một trong 86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện được thành phố Hà Nội vinh danh năm 2019.

Những thành tích Hoa đã đạt được: Điểm học tập toàn khóa: 3.82/4

Điểm rèn luyện toàn khóa: Xuất sắc

+ Thủ khoa khối A đầu vào

+ Giấy khen của Hiệu trưởng đạt danh hiệu sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa khóa học 2015 - 2019

+ Sinh viên xuất sắc khóa học 2015 – 2016, 2016 – 2017, 2017 – 2018, 2018 - 2019

+ Loại xuất sắc nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018

+ Giải nhì nhóm cuộc thi “Thủ lĩnh sinh viên HUNRE bảo vệ môi trường”

+ Giải Khuyến khích nhóm Tài năng khoa học trẻ cấp trường năm học 2017 – 2018

+ Loại xuất sắc nhóm trong Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm