Tag

Thủ lĩnh Nhân văn mùa đầu tiên với trái tim yêu tình nguyện

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/04/2021 13:42
aa
TTTĐ - Quán quân cuộc thi “Thủ lĩnh Nhân văn 2021” Phạm Quang Vũ hiện đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Việt Nam học và Tiếng Việt. Quang Vũ còn là gương mặt trẻ tiêu biểu đã đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” trong nhiều năm học, đặc biệt yêu thích các hoạt động tình nguyện.
Thêm những thủ lĩnh tài ba trong mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Hội trại đặc biệt của Thủ lĩnh Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

Không chỉ là một thủ lĩnh tài ba...

Quang Vũ là một trong 12 thí sinh tham gia chung kết cuộc thi “Thủ lĩnh Nhân văn 2021” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Trải qua ba vòng thi với những màn tranh biện gay cấn và những tiết mục tài năng ấn tượng, Phạm Quang Vũ đã xuất sắc vượt qua 11 thí sinh khác để trở thành thủ lĩnh Nhân văn đầu tiên.

Thủ lĩnh Nhân văn mùa đầu tiên với trái tim yêu tình nguyện
Phạm Quang Vũ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Khi chương trình thông báo Quang Vũ đã lọt top 12, chàng trai đại diện đến từ khoa Việt Nam học chia sẻ: “Mình vừa vui mà cũng lo sợ và áp lực nhiều lắm… đã có lúc còn có ý nghĩ bỏ thi nhưng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ gia đình, bạn bè, thầy cô mình đã quyết tâm bước tiếp…”.

Quang Vũ là một cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc đã nhận được rất nhiều giấy khen từ cấp trường cho tới cấp thành phố và Trung ương. Hiện anh đang là lớp trưởng K63 Việt Nam học, Bí thư Liên chi đoàn khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn khóa X.

Ngoài những hoạt động trong trường, anh còn tham gia rất nhiều tổ chức bên ngoài và giữ những chức vụ quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội Đồng hương sinh viên Tân Yên ở Hà Nội, Trưởng ban đối ngoại Dự án Proself - Dự án Giáo dục giới tính và Phòng chống xâm hại tình dục...

Không chỉ làm tốt các hoạt động Đoàn - Hội mà chàng trai đến từ Bắc Giang này còn có thành tích học tập siêu khủng khi liên tiếp đạt học bổng trong ngân sách 3 năm học liên tiếp và học bổng TOTO năm học 2019-2020 cùng với những giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp khoa.

... mà còn là chàng trai ấm áp, nhiệt huyết

Quang Vũ là người rất đam mê với các hoạt động thiện nguyện. Chàng trai tâm sự: “Mình thích đi tình nguyện xuất phát từ việc bản thân mong muốn được chia sẻ những gì mình có thể làm trong khả năng của bản thân với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình… Ngoài ra, những hoạt động này giúp mình nhìn nhận cuộc sống một cách chân thực hơn, biết mình đang ở đâu và đứng ở vị trí nào, biết cần, nên và không nên làm gì”.

Thủ lĩnh Nhân văn mùa đầu tiên với trái tim yêu tình nguyện
Những chuyến đi cho chàng trai nhiều trải nghiệm quý giá

Chàng trai này luôn mong muốn lan tỏa sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Việc tham gia hoạt động tình nguyện giúp Vũ cảm thấy thoải mái hơn, hài lòng hơn với cuộc sống. Bởi chỉ khi mình làm những điều mình thích thì mình mới làm việc đó bằng cả sự nhiệt huyết, bằng cả sự đam mê. Ngoài ra, những hoạt động này giúp chàng trai nhìn nhận cuộc sống một cách chân thực hơn.

Nhớ lại những kỷ niệm khi tham gia hoạt động tình nguyện, Vũ tâm sự: “Mình nhớ như in hình ảnh 2 cô bé gái chống chọi với căn bệnh ung thư máu quái ác. Dù giờ hai em đã đi xa nhưng mỗi khi nghĩ tới câu nói: “Em sẽ cố gắng hết sức để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa” là tim mình nghẹn lại, nước mắt cứ trào ra vì sự dũng cảm, chiến thắng bệnh tật, lan tỏa sức trẻ và giá trị cuộc sống mà em mang lại…”.

Thủ lĩnh Nhân văn mùa đầu tiên với trái tim yêu tình nguyện
Phạm Quang Vũ

Quang Vũ hy vọng sắp tới, anh có thể đồng hành và hoàn thiện nhiều dự án, chương trình tình nguyện cùng mọi người nhiều hơn và đặc biệt là đóng góp công sức của mình cho các phong trào Đoàn - Hội, khơi dậy nguồn cảm hứng cho các bạn học sinh, sinh viên trong thành phố Hà Nội cũng như các nơi khác trên mọi miền Tổ quốc.

“Tuổi trẻ cứ cống hiến hết mình, đừng mong nhận lại bất cứ thứ gì khi bản thân mình không muốn cho đi”, Phạm Quang Vũ - Quán quân Thủ lĩnh Nhân văn 2021 mùa đầu tiên chia sẻ.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm