Tag

Thủ tục cấp giấy đi đường tại vùng 1: Chặt chẽ nhưng thuận lợi, không cứng nhắc

Đô thị 05/09/2021 13:39
aa
TTTĐ - Ngày 5/9, Công an TP Hà Nội đã ra thông báo về đối tượng, trình tự thủ tục duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng, thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong vùng 1. Thủ tục cấp giấy đi đường đã nhận được sự quan tâm của dư luận và người dân, đa số ý kiến đánh giá là phù hợp cho từng đối tượng được cấp, đồng thời cũng siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp còn cứng nhắc, thiếu thống nhất Hà Nội: Việc lập lại trật tự vỉa hè còn cứng nhắc, thiếu trách nhiệm ở một số nơi
ảnh sát kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông -
Cảnh sát kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông

Đảm bảo thuận lợi cho người dân

Thực tiễn cho thấy, sau 40 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đã đạt được một số kết quả bước đầu. Vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên; Lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích; Đông đảo Nhân dân, doanh nghiệp không chỉ tự giác chấp hành yêu cầu giãn cách xã hội mà còn tự nguyện tham gia tự quản, đóng góp công sức, hỗ trợ kinh phí, phát huy tốt vai trò của Nhân dân là trung tâm. Với sự nỗ lực, cố gắng đó, thành phố tiếp tục kiểm soát được tình hình dịch bệnh, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, Nhân dân tin tưởng, đồng tình với các giải pháp của thành phố.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm yêu cầu trên. Số người ra đường còn đông, trong đó có không ít trường hợp không đúng đối tượng, không đúng mục đích. Điều này đã ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả phòng, chống dịch; Một phần làm cho tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, lây lan rộng, đe dọa an toàn sức khỏe, tính mạng người dân nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để khắc phục.

Việc Hà Nội tổ chức phân vùng để kiểm soát dịch phù hợp với mức độ nguy cơ là rất cần thiết sau 3 đợt thực hiện giãn cách toàn thành phố. Trong đó, việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thậm chí ở mức độ cao hơn đối với vùng 1 phải được tổ chức chặt chẽ, thực chất, hiệu quả hơn.

Vì vậy, việc triển khai giấy đi đường, quy định rõ đối tượng, quy trình là một yêu cầu hết sức cần thiết trong thực hiện siết chặt phòng, chống dịch tại vùng 1.

Chị Hiền Linh, Tạp chí Cộng sản đánh giá cao động thái và tính quyết liệt trong giải pháp, chống dịch của Hà Nội. Theo chị, việc siết chặt giải pháp nhằm phòng, chống dịch là đúng, đặc biệt quy trình cấp giấy đi đường của TP lần này chặt chẽ nhưng rất linh hoạt, thuận lợi cho cán bộ, công chức phải làm việc cấp thiết cũng như hạn chế được người ra đường.

“Tôi quan tâm đến quy định của nhóm 4 gồm các cơ quan báo chí, truyền thông, giấy đi đường do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp cho các đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực ra, trong thời gian giãn cách, việc cung cấp thông tin tới người dân từ công tác phòng, chống dịch, vấn đề an sinh là rất quan trọng. Giai đoạn này, các cơ quan báo chí hoạt động, tác nghiệp nhiều hơn. Vì vậy, thành phố đưa nhóm này về cho thủ trưởng đơn vị cấp là rất hợp lý vì thứ nhất tạo điều kiện cho PV tác nghiệp linh hoạt; Thứ hai lãnh đạo cơ quan báo chí là người trực tiếp giao việc nên nắm rõ được mục đích cấp giấy đi đường”.

Chị Hà Thu, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chia sẻ: “Phóng viên, biên tập viên nằm trong nhóm 4. Việc cấp giấy đi đường do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp cho các đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Việc này tạo thuận lợi rất nhiều cho chúng tôi trong khi tác nghiệp. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của thành phố và hướng dẫn của ngành Y tế để dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát”.

Siết chặt kiểm soát người ra đường

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngay sau khi thành phố có phương án cấp giấy đi đường có nhận dạng và thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân trên địa bàn thành phố đều nhất trí ủng hộ các biện pháp chống dịch mới. Đây là việc hết sức cần thiết, cấp bách khi biến chủng Delta có độ lây nhiễm rất nhanh, đe dọa an toàn sức khỏe của Nhân dân.

Thủ tục cấp giấy đi đường tại vùng 1: Chặt chẽ nhưng thuận lợi, không cứng nhắc
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường

Anh Vũ Huy Hoàng (ở phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Sau khi Công an thành phố Hà Nội ra thông báo về đối tượng, trình tự thủ tục duyệt cấp giấy đi đường có nhận dạng, thẻ đi mua hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng 1, tôi hoàn toàn đồng tình và sẽ thực hiện nghiêm theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.

“Việc phân luồng cấp giấy theo từng nhóm đối tượng sẽ góp phần kiểm soát tốt số lượng người dân ra đường và không xảy ra tình trạng giả mạo hay lạm dụng giấy đi đường. Ngoài ra, việc phân cấp giấy đi đường theo từng nhóm đối tượng cũng sẽ góp phần giảm tải người dân tập trung tại các cơ quan công an, từ đó sẽ góp phần đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Như vậy, có thể thấy rằng việc Công an thành phố tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc đi lại sẽ góp phần quản lý hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; Thông qua đó cũng có hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn thành phố.

Cùng với việc siết chặt việc cấp giấy đi đường cho người dân, các cơ quan chức năng cần tăng cường mật độ kiểm tra đột xuất, kiểm tra công vụ về công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị.

Mong rằng tất cả hãy cùng chung tay vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng chính quyền thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch hiệu quả. Từ đó, thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường, cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp dần ổn định.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm