Tag

Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán tại Thừa Thiên - Huế

Tin tức 06/01/2019 22:59
aa
TTTĐ - Chiều tối ngày 6/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế khi còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc.

Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán tại Thừa Thiên - Huế

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên - Huế cần có kế hoạch cụ thể không để các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách xảy ra thiếu đói trong dịp Tết.

Bài liên quan

Ngành nông nghiệp phải khơi gợi được khát vọng dân tộc

Thông điệp đầu năm của Thủ tướng: Tầm nhìn và khát vọng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút khánh thành sân bay Vân Đồn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ

Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 theo tinh thần của Chỉ thị số 34 ngày 28/12/2018 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Cũng như năm ngoái, Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc trong năm mới. Đây cũng là lần thứ ba Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với tỉnh này trong vòng 1 năm qua, trong đó, cuộc làm việc gần đây nhất (vào tháng 10/2018) là về Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế thuộc quần thể Di tích cố đô Huế.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh cho biết, năm 2018, Thừa Thiên - Huế đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu, chỉ tiêu không đạt là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) (7,15% trong khi kế hoạch đề ra là 7,5-8%). Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do chưa lường trước sự sụt giảm của ngành sản xuất điện. Năm 2018, GRDP bình quân đầu người đạt hơn 1.790 USD. Tổng lượt khách đến Huế đạt 4,25 triệu lượt, bình quân một khách lưu trú 1,8 ngày. Doanh thu các cơ sở lưu trú trên 1.620 tỷ đồng.

Thủ tướng quán triệt sử dụng ngân sách đúng pháp luật, thăm hỏi, quan tâm đến người già, gia đình chính sách, không phải đi thăm, quà biếu cấp trên.
Thủ tướng quán triệt sử dụng ngân sách đúng pháp luật, thăm hỏi, quan tâm đến người già, gia đình chính sách, không phải đi thăm, quà biếu cấp trên.

Về Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế, tỉnh cho biết, hiện đang tập trung quyết liệt triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư phục vụ di dời dân cư (giai đoạn 1 khoảng 10ha phục vụ giải phóng toàn bộ khu vực Thượng Thành với gần 600 hộ); đồng thời, đang tiến hành song song việc kiểm đếm để hoàn thành số liệu phục vụ chi trả cho người dân.

Tại cuộc làm việc, tỉnh đã báo cáo về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Kỷ Hợi như bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa, chuyển kịp thời quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 34 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm mà Thủ tướng mới ban hành vào tháng 12 vừa qua.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán của Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục tập trung chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, vùng cao, vùng sâu với yêu cầu trước ngày 20 Tết phải nhận được các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng lưu ý bảo đảm cung ứng hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý và “nhất là, không được để các hộ nghèo đứt bữa trong dịp Tết”. Bên cạnh đó, cần bảo đảm sản xuất, từ sản xuất công nghiệp đến dịch vụ, chú ý bảo đảm an toàn cháy nổ, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phục vụ tốt khách du lịch; đẩy mạnh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; ngăn chặn, xử lý các hành vi thiếu văn hóa tại các lễ hội sau Tết. “Sử dụng ngân sách đúng pháp luật, thăm hỏi, quan tâm đến người già, gia đình chính sách, không phải đi thăm, quà biếu cấp trên”, Thủ tướng quán triệt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tặng quà lưu niệm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tặng quà lưu niệm.

Đề cập đến việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 01 và Nghị quyết 02 về phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế trong thúc đẩy tăng trưởng 7,15%, mặc dù chưa đạt mục tiêu đề ra, do hạn hán làm sụt giảm của ngành sản xuất điện. Tuy nhiên, thu ngân sách của tỉnh vượt 13% so với kế hoạch với trên 7.700 tỷ đồng. Tổng khách du lịch đến Huế đạt trên 4,2 triệu người, trong đó, gần một nửa là khách quốc tế, đạt tăng trưởng đến 30%.

Thủ tướng cho rằng, quy mô kinh tế của Thừa Thiên - Huế tuy không lớn nhưng thu ngân sách đạt cao, nói lên chất lượng tăng trưởng kinh tế tốt. Tuy nhiên, Thủ tướng đề nghị tỉnh cần nỗ lực để đạt tăng trưởng về du lịch cao hơn cả nước. Năm nay, Thủ tướng giao cho ngành này đón được 18 triệu khách quốc tế, cao hơn 2,5 triệu so với năm ngoái. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần chú trọng phát triển ngành công nghiệp cơ khí và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thủ tướng cũng đề nghị, trong năm mới 2019, tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục đi đầu trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, trong đó có xây dựng thành phố thông minh; phải bảo đảm cuộc sống an lành cho người dân cũng như du khách, giữ nét đặc trưng của Huế trong phát triển.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định Chính phủ sẽ làm hết sức mình để ủng hộ tỉnh thực hiện Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng tại khu vực I Di tích Kinh thành Huế. Trong đó, năm nay sẽ di dời khoảng 600 hộ dân trong tổng số 4.200 hộ. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là việc lớn nên tỉnh cần thực hiện đúng theo tinh thần mà Thủ tướng đã kết luận tại buổi làm việc trước về vấn đề này.

Đọc thêm

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Xem thêm