Tag

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần phát động phong trào thi đua thực hiện mục tiêu kép

Thời sự 20/02/2020 14:31
aa
TTTĐ - Sáng nay (20/2), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì phiên họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần phát động phong trào thi đua thực hiện mục tiêu kép

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp

Bài liên quan

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với VOV

Thủ tướng chỉ thị tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bệnh quan liêu, xa dân cần được khắc phục

Nhắc lại tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, Thủ tướng cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán gần nửa tháng, Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, trong đó đưa ra chỉ đạo "chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị, toàn xã hội vào cuộc.

Chính điều đó giúp việc kiểm soát Covid-19 có hiệu quả ngay từ cơ sở. Cả nước có 16 ca lây nhiễm Covid-19 thì đến nay đã có 14 ca xuất viện, trong đó có trẻ 3 tháng tuổi được điều trị khỏi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì phiên họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì phiên họp

Ngoài công tác kiểm soát, cách ly, điều trị hiệu quả thì công tác nghiên cứu khoa học để tìm biện pháp điều trị cũng đạt kết quả tích cực. Từ hiệu quả của công tác chống dịch nên toàn xã hội rất đồng tình, ủng hộ Chính phủ. Việt Nam cũng được WHO và nhiều quốc gia phát triển đánh giá cao trong hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng đã kịp thời chỉ đạo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương khen thưởng các y, bác sĩ trực tiếp điều trị khỏi bệnh cho bệnh nhân, đội bay 919 và những y, bác sĩ sang Vũ Hán đón các công dân Việt Nam về nước. Theo báo cáo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã có 20 bằng khen đột xuất của Thủ tướng dành cho các y, bác sĩ và đội bay 919.

Trước thực tế dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội, Thủ tướng cho biết, ngay sau Tết, Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và đưa ra thông điệp đối với toàn xã hội về quyết tâm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của năm nay, giữ ổn định xã hội và đời sống nhân dân.

Theo đó, Chính phủ quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đảm bảo các mục tiêu Quốc hội giao. Những thông điệp mạnh mẽ của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã giúp các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống, sinh hoạt dần trở lại nhịp độ bình thường.

Để góp phần thực hiện mục tiêu kép này, Thủ tướng cho rằng, thời gian tới, việc phát động phong trào thi đua yêu nước là rất quan trọng và cần thiết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp

Thủ tướng đề nghị các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá thành công, tồn tại trong các phong trào thi đua yêu nước năm qua; đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả của các phong trào; thảo luận tổ chức Hội nghị Thi đua yêu nước lần thứ 10 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025; bàn định hướng xây dựng, hoàn thiện Luật Thi đua - Khen thưởng sửa đổi, phù hợp với tình hình thực tế.

Về hoạt động năm 2019, theo báo cáo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng đã phát động và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua có hiệu quả trên phạm vi toàn quốc, như: Phong trào cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến và tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025; Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu

Chính sự sát sao của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ nên các Bộ, ngành, địa phương cũng phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trên khắp cả nước. Nhiều phong trào đi vào chiều sâu trong cải cách hành chính, xây dựng bộ máy kỷ cương, liêm chính, hành động, phục vụ theo phương châm Chính phủ đưa ra trong năm nay là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”.

Đặc biệt, công tác khen thưởng đã hướng về cơ sở, lao động trực tiếp. Các tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến được khen thưởng và được các cơ quan chuyên trách về thi đua phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, nhân rộng, kịp thời lan tỏa trong xã hội.

Đọc thêm

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Xem thêm